Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Mua vé tàu Tết thuận tiện

Mặc dù còn hơn 3 tháng nữa mới đến dịp Tết Nguyên đán, Giáp Ngọ 2014, nhưng thời điểm hiện tại, rất

Mặc dù còn hơn 3 tháng nữa mới đến dịp Tết Nguyên đán, Giáp Ngọ 2014, nhưng thời điểm hiện tại, rất nhiều người đã tìm cách mua cho mình một tấm vé tàu về quê ăn Tết. Bởi họ lo ngại, mua lúc giáp Tết sẽ hết vé hoặc không còn vé giá rẻ.

Khách mua vé hài lòng

Công ty Vận tải hành khách đường sắt Việt Nam cho hay, trong dịp Tết Giáp Ngọ, tổng số chỗ đi tàu Tết tính từ ngày 16 - 29/1/2014 là gần 200.000 chỗ trên chiều Sài Gòn - Hà Nội.

Theo quan sát, đến 16h chiều ngày 28/10, số lượng khách vào ga Hà Nội mua vé trực tiếp thông qua số thứ tự không đông như ngày đầu tiên (10/10). Chị Nguyễn Thị Nhàn, quê Hà Tĩnh chia sẻ: “Tìm hiểu thì thấy, mua vé về quê khá thuận tiện, nhanh chóng nên buổi chiều tôi tranh thủ xin nghỉ làm sớm, tới ga Hà Nội mua vé cho hai vợ chồng và đứa con nhỏ. Cứ lo tới muộn sẽ không đến lượt mua được vé, không ngờ tới nơi thấy số lượng hành khách mua vé rất thưa, còn được nhân viên bán vé tư vấn”.

Theo ghi nhận thì trong ngày 28/10, lượng khách đến ga Hà Nội mua vé trực tiếp đều tỏ ra hài lòng, thoải mái vì mua được vé khá thuận tiện.

Ông Vũ Đình Rậu, Trưởng ga Hà Nội cho biết: “Từ ngày bán vé chính thức cho đến nay, hành khách đến ga mua vé rất thuận tiện, thông thoáng, nhanh gọn không hề phải chờ đợi hay chen lấn xô đẩy. Số vé chủ yếu được bán cho những ga gần ở các tỉnh miền Bắc, miền Trung, còn những ga thuộc khu vực miền Nam thì vé đi rất ít, đa phần vẫn còn chỗ cho nhiều khách có nhu cầu”.

Hiện Công ty Vận tải hành khách đường sắt Hà Nội đã bán được 15% số lượng vé trước Tết cho hành khách có nhu cầu. Tính đến ngày 23/10/2013, ga Hà Nội bán ra 3.129 vé, kể cả chiều Sài Gòn - Hà Nội.

Theo ông Rậu, tại ga Sài Gòn, hiện vé tàu Tết đại trà cho hành khách một số ga như Nam Định, Quảng Ninh, Diêu Trì, Vinh, Đông Hà… đi vào ngày cao điểm 26, 27, 28 tháng Chạp âm lịch đã gần hết. Một số hành khách có số thứ tự lên ga mua vé, nhưng cũng không có được vé như mong muốn, chỉ còn vé giá cao hoặc vé đi vào các ngày thấp điểm trước ngày 23 tháng Chạp.

Tổ chức 14 đôi tàu phục vụ

Giá vé tàu Tết Giáp Ngọ 2014 sẽ tăng từ 2 - 10% so với Tết năm 2013, tùy theo từng giai đoạn. Theo đó, việc tăng giá vé tàu được chia ra 5 giai đoạn và giá vé tàu tăng bình quân 10%, áp dụng từ ngày 3 - 15/2 (tức từ mùng 4 - 16 tháng Giêng) với chiều chạy tàu có số lẻ, tàu mác chẵn tăng 2%. Từ 16 - 21/2 (tức 17 - 22 tháng Giêng), giá vé tăng ở chiều tàu có số lẻ với mức tăng bình quân là 6%, chiều tàu số chẵn không áp dụng tăng giá vé.

Năm nay, ngành đường sắt tổ chức 14 đôi tàu phục vụ Tết, tăng 1 đoàn tàu so với Tết 2013.

Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, nhằm phục vụ giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán Giáp Ngọ, hãng đã mở bán vé Tết từ đầu tháng 10 và thực hiện thêm 835 chuyến bay tăng tải trên 9 đường bay có nhu cầu lớn về tải, phục vụ hành khách đi lại trong dịp Tết.

Ngoài ra, đại diện Ban quản lý ga Hà Nội và Vietnam Airlines khuyến khích hàng khách đặt chỗ, mua vé sớm để có thể mua vé dễ dàng hơn, đồng thời hạn chế tình trạng khan hiếm vé cục bộ trong giai đoạn cao điểm Tết. Hiện nay, vé bán trong dịp Tết vẫn còn nhiều, khách hàng có nhu cầu liên hệ để đặt vé. Hãng sẽ tiếp tục nghiên cứu, bám sát nhu cầu thị trường để thực hiện việc tăng tải bổ sung trên cơ sở cân đối được nguồn lực để đáp ứng tốt nhất nhu cầu đi lại trong dịp tết Nguyên đán cho khách hàng.

Hoan Nguyễn

Tin mới

Thành phố Hạ Long tiếp đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc
Thành phố Hạ Long tiếp đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc

Sáng nay 20/4, lãnh đạo TP. Hạ Long đã đón tiếp, làm việc với đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc tại Việt Nam đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại thành phố cho các doanh nghiệp của Cộng hòa Séc hoạt động trong lĩnh vực dược phẩm.

Gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân chưa tới 1% với 6 dự án
Gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân chưa tới 1% với 6 dự án

Ngân hàng Nhà Nước cho biết, đến nay gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân được 415 tỷ đồng, chưa tới 1% với 6 dự án.

Thành phố Móng Cái tổ chức chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc”
Thành phố Móng Cái tổ chức chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc”

Ngày 20/4, tại đảo Vĩnh Thực, TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh tổ chức khai mạc chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc” với chuỗi hoạt động trọng tâm tại hai xã đảo Vĩnh Thực, Vĩnh Trung và các hoạt động sôi nổi tại các phường ven biển Bình Ngọc, Trà Cổ, thu hút hàng ngàn người tham gia.

Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Ninh tán thành chủ trương thành lập thành phố thứ năm
Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Ninh tán thành chủ trương thành lập thành phố thứ năm

Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã ra nghị quyết tán thành chủ trương thành lập một số phường thuộc thị xã Đông Triều và thành lập thành phố Đông Triều trực thuộc tỉnh Quảng Ninh.

Các ngân hàng Trung ương Châu Á tăng cường bảo vệ tiền tệ
Các ngân hàng Trung ương Châu Á tăng cường bảo vệ tiền tệ

Các ngân hàng Trung ương Châu Á đã tăng cường bảo vệ tiền tệ khi nỗ lực chống lại sức mạnh của đồng đô la ở Châu Á phải đối mặt với thách thức mới từ diễn biến xung đột ở Trung Đông.

Việt Nam lần đầu chạm ngưỡng quốc gia xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore
Việt Nam lần đầu chạm ngưỡng quốc gia xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore

Theo số liệu thống kê của cơ quan quản lý doanh nghiệp Singapore, trong 3 tháng đầu năm 2024, tổng giá trị nhập khẩu gạo từ thế giới của thị trường Singapore tăng mạnh ở mức 23,86% so với cùng kỳ, đạt gần 112,9 triệu SGD.