Vừa qua, Thế Giới Di Động (MWG) và Vivo Việt Nam đã chính thức ký kết Thỏa thuận Hợp tác Kinh doanh Chiến lược năm 2026.

Việc này đánh dấu bước phát triển mới trong quan hệ hợp tác giữa nhà bán lẻ điện thoại lớn nhất Việt Nam và thương hiệu smartphone Trung Quốc.

Thỏa thuận được ký kết trong bối cảnh kết quả kinh doanh năm 2025 ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực, khi doanh số sản phẩm Vivo tại hệ thống Thế Giới Di Động tăng trưởng tới 42%.

Thế Giới Di Động và Vivo kí kết quan hệ hợp tác chiến lược
Thế Giới Di Động và Vivo kí kết quan hệ hợp tác chiến lược

Đại diện Thế Giới Di Động, ông Trần Đức Tín, Giám đốc Ngành hàng Viễn thông Di động, cho biết việc tiếp tục hợp tác cùng Vivo trong năm 2026 nằm trong chiến lược ưu tiên gắn bó sâu hơn với những thương hiệu có định hướng sản phẩm rõ ràng, chất lượng ổn định và phù hợp với nhu cầu thị trường.

Ở chiều ngược lại, phía Vivo nhận định việc ký kết hợp tác chiến lược với Thế Giới Di Động là bước đi có ý nghĩa quan trọng, giúp thương hiệu mở rộng độ phủ và tiếp cận người dùng Việt Nam.

Theo nội dung thỏa thuận, hai bên thống nhất triển khai ba định hướng chiến lược chủ đạo trong năm 2026. Trọng tâm đầu tiên là khác biệt hóa chất lượng dịch vụ, tận dụng lợi thế hệ thống bán lẻ cùng các chính sách hỗ trợ mua sắm linh hoạt.

Song song đó, Thế Giới Di Động và Vivo sẽ đẩy mạnh các chương trình thu cũ đổi mới, mang đến giải pháp tiết kiệm chi phí và tối ưu ngân sách cho người tiêu dùng khi có nhu cầu nâng cấp thiết bị.

Trọng tâm thứ ba là tập trung vào phân khúc trung và cao cấp, với các dòng sản phẩm có chất lượng và độ bền cao, đáp ứng nhu cầu sử dụng lâu dài.

Trong đó, những mẫu flagship như Vivo X300 series được kỳ vọng sẽ trở thành điểm nhấn, mang lại trải nghiệm cao cấp về hiệu năng, camera và công nghệ AI cho người dùng Việt Nam.

CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động vừa công bố kết quả kinh doanh 10 tháng đầu năm 2025 với doanh thu 128.289 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ và hoàn thành 86% kế hoạch năm.

Chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh đạt doanh thu 87.000 tỷ đồng, tăng gần 17% so với cùng kỳ, cao hơn đáng kể so với mức tăng trưởng chung của ngành. Trong bối cảnh không mở mới cửa hàng, tăng trưởng đến từ cải thiện doanh thu cửa hàng hiện hữu với mức tăng trên 19%.

Riêng tháng 10/2025, 2 chuỗi mang về 10.500 tỷ đồng, đánh dấu tháng tăng trưởng thứ 8 liên tiếp và tăng 33% so với cùng kỳ. Đây cũng là tháng có doanh số cao nhất trong năm, vượt cả tháng Tết. Động lực chính đến từ nhóm sản phẩm iPhone, với mức tăng trưởng 2 chữ số.

Về mạng lưới, ở thời điểm cuối tháng 10/2025, MWG sở hữu 1.012 cửa hàng Thế Giới Di Động, 2.017 cửa hàng Điện Máy Xanh, 2.370 cửa hàng Bách Hóa Xanh, 356 nhà thuốc An Khang, 72 cửa hàng AvaKids và 158 cửa hàng EraBlue.

Về Vivo, đây là thương hiệu điện thoại được thành lập vào năm 2009 tại Trung Quốc, đồng thời là công ty con của BBK Electronics. Theo số liệu cập nhật đến quý III/2025, Vivo đang dẫn đầu thị trường smartphone Trung Quốc về doanh số, với thị phần đạt 17,3%.

Tại Việt Nam, Vivo chính thức gia nhập thị trường từ năm 2016 và hiện sở hữu danh mục sản phẩm smartphone đa dạng, phù hợp với mức thu nhập và nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng trong nước.

Trên kênh bán hàng online của Thế Giới Di Động, mẫu smartphone Vivo Y04 hiện là sản phẩm bán chạy nhất của Vivo, với mức giá trên 3,4 triệu đồng và ghi nhận hơn 62.200 lượt mua.

Minh Minh