Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Mỹ phẩm Dr.Lamy “thổi phồng” công dụng, quảng cáo như thuốc chữa bệnh?

Mặc dù, chỉ là mỹ phẩm nhưng sản phẩm Dr.Lamy đang được đơn vị sản xuất, phân phối quảng cáo như một loại thuốc đặc trị, có khả năng xóa thâm, trị mụn, tái sinh làn da… Đặc biệt, cả số hotline và địa chỉ của công ty TNHH Dược mỹ phẩm Lamy Việt Nam đều không thể liên hệ được, điều này đang khiến dư luận hoài nghi và lo lắng.

Thời gian vừa qua, Thương hiệu và Công luận nhận được phản ánh của bạn đọc liên quan tới việc bộ 3 sản phẩm mỹ phẩm mang thương hiệu Dr.Lamy đang được quảng cáo như một loại thuốc đặc trị, có khả năng xóa thâm, trị mụn, tái sinh làn da…

Cụ thể, trên website: https://lamypharma.com/, bộ ba sản phẩm này được mô tả là bộ sản phẩm tái sinh da mụn tầng sâu, có khả năng “trị dứt điểm tất cả các loại mụn”, “bất chấp các loại da bị nhiễm Corticoid”…

Bộ 3 mỹ phẩm thương hiệu Dr.Lamy đang được giới thiệu là sản phẩm có tác dụng
Bộ 3 mỹ phẩm thương hiệu Dr.Lamy đang được giới thiệu là sản phẩm có tác dụng trị dứt điểm tất cả các loại mụn, kể cả da bị nhiễm Corticoid (Ảnh:H.M)

Đầu tiên là sản phẩm Sữa Rửa Mặt Dr.Lamy được giới thiệu là Siêu phẩm chăm sóc làm sạch da; sản phẩm này không đơn giản chỉ làm sạch sâu, loại bỏ bụi bẩn mà còn ngăn ngừa mụn, giúp trắng da….

Hay như Sữa chống nắng SunMilk, sản phẩm được mô tả là Siêu phẩm đặc biệt bảo vệ làn da với công thức siêu đột phá GẤP 5 LẦN kem chống nắng thông thường; Không những giúp da “miễn nhiễm” với tia cực tím độc hại, giúp lọc tia tử ngoại mà tinh chất sữa chống nắng SunMilk- Dr.Lamy còn giúp bảo vệ da trước tác động bất lợi của ánh sáng mặt trời như sạm da, nám da, tàn nhang. An toàn lành tính cho mọi loại da, kể ca da nhạy cảm, đang điều trị.

Sản phẩm có công dụng vượt trội như: Chỉ số chống nắng cao 50PA++++ (SPF+); Thẩm thấu siêu nhanh vào da tạo cảm giác nhẹ nhàng thoải mái; Giúp kiểm soát dầu, tăng khả năng bám dính tốt trên da, kháng nước hiệu quả và duy trì được tác dụng chống nắng lâu dài; Giúp lọc tia tử ngoại, chống lại các tia UVB+, UVA, bảo vệ da trước tác động bất lợi của ánh nắng mặt trời như: sạm da, nám da, tàn nhang.

serum mụn Dr. Lamy được mô tả đây là “Siêu phẩm đặc biệt dành cho da mụn”
Serum mụn Dr. Lamy được mô tả đây là “Siêu phẩm đặc biệt dành cho da mụn” (Ảnh:H.M)

Đặc biệt, sản phẩm serum mụn Dr. Lamy được mô tả đây là “Siêu phẩm đặc biệt dành cho da mụn”, với các công dụng như: Giảm thiểu, sạch thâm mụn; cân bằng PH cho da và kiểm soát nhờn hiệu quả; cung cấp độ ẩm cho da; se khít lỗ chân lông trên da; giúp trắng da, da căng bóng và đều màu da; công nghệ hoàn toàn mới ,không sưng đỏ, không bong tróc, không gây kích ứng da, rất lành tính, an toàn lành tính cho phụ nữ mang thai, kể cả da bị nhiễm Corticoid.

trên website này còn đăng tải rất nhiều bài viết, video chia sẻ của các khách hàng với lời dẫn sử dụng tên gọi của sản phẩm là “Serum trị mụn Dr.Lamy”, gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng rằng sản phẩm này có tác dụng điều trị như thuốc chữa bệnh.
Trên website http://www.lamypharma.com/ còn đăng tải rất nhiều bài viết, video chia sẻ của các khách hàng với lời dẫn sử dụng tên gọi của sản phẩm là “Serum trị mụn Dr.Lamy”, gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng rằng sản phẩm này có tác dụng điều trị như thuốc chữa bệnh (Ảnh: H.M)

Ngoài ra, trên fanpage chính thức có tên Serum trị mụn Dr.Lamy (https://www.facebook.com/Serum-Tr%E1%BB%8B-M%E1%BB%A5n-DrLamy-103397675030595), hay như fanpage có tên Trị mụn Dr.Lamy (https://www.facebook.com/Tr%E1%BB%8B-m%E1%BB%A5n-Dr-Lamy-102892061983419) cũng có rất nhiều bài viết, lời quảng cáo có cánh về bộ sản phẩm mang thương hiệu Dr.Lamy này. Cả 2 trang fanpgae facebook này đều để thông tin liên hệ gồm trang website có địa chỉ: http://www.lamypharma.com/ và số hotline: 0886236666.

Trang fanpage facebook được dùng để quảng cáo sản phẩm
Trang fanpage facebook được dùng để quảng cáo sản phẩm (Ảnh:H.M)

Đặc biệt, trên trang facebook có tên Lan Ngô (https://www.facebook.com/lanngo9890) trang facebook được cho là của bà Ngô Thị Lan, CEO của Công ty TNHH Dược mỹ phẩm Lamy Việt Nam với hơn 51.000 người theo dõi cũng thường xuyên đăng tải các bài viết có sử dụng các từ ngữ như: “Điều trị da bị nhiễm Corticoid, da bị nổi mao mạch dị ứng”, “Trùm trị mụn và chăm sóc làn da Việt”, “Serum trị mụn”… để quảng bá cho bộ 3 sản phẩm mỹ phẩm Dr.Lamy.

Tài khoản facebook có tên Lan Ngô (được cho là CEO của Công ty TNHH Dược mỹ phẩm Lamy Việt Nam) cũng thường xuyên đăng tải hình ảnh, bài viết
Tài khoản facebook có tên Lan Ngô (được cho là CEO của Công ty TNHH Dược mỹ phẩm Lamy Việt Nam) cũng thường xuyên đăng tải hình ảnh, bài viết sử dụng các từ ngữ gây hiểu lầm cho khách hàng để quảng cáo sản phẩm Dr.Lamy
Tài khoản facebook có tên Lan Ngô (được cho là CEO của Công ty TNHH Dược mỹ phẩm Lamy Việt Nam) cũng thường xuyên đăng tải hình ảnh, bài viết sử dụng các từ ngữ gây hiểu lầm cho khách hàng để quảng cáo sản phẩm Dr.Lamy.

Tuy nhiên, những quảng cáo nêu trên đang vi phạm quy định tại Điều 4, Nghị định 181/2013/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật quảng cáo. Theo đó, quy định có nêu rõ: Không được quảng cáo mỹ phẩm gây hiểu nhầm sản phẩm đó là thuốc, đồng thời nội dung quảng cáo mỹ phẩm phải phù hợp với phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm theo quy định của pháp luật về dược.

Ngoài ra, theo quy định tại khoản 1, Điều 19 và khoản 2, Điều 20 Luật Quảng cáo số 16/2012/QH13 thì: “Nội dung quảng cáo phải bảo đảm trung thực, chính xác, rõ ràng, không gây thiệt hại cho người sản xuất, kinh doanh và người tiếp nhận quảng cáo. Đồng thời, chỉ được quảng cáo cho các loại sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ phải có các tài liệu chứng minh về sự hợp chuẩn, hợp quy của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ theo quy định của pháp luật”.

Để rộng đường dư luận, phóng viên Thương hiệu và Công luận đã liên hệ theo số hotline 0886236666 được ghi trên website http://www.lamypharma.com/, tuy nhiên số hotline này liên tục trong tình trạng tắt máy, không liên lạc được.

Trụ sở liên hệ của thương hiệu Dr.Lamy luôn trong tình trạng đóng cửa và số hotline thì luôn thuê bao
Trụ sở liên hệ của thương hiệu Dr.Lamy luôn trong tình trạng đóng cửa và số hotline thì luôn thuê bao (Ảnh: H.M)

Sau đó, phóng viên tiếp tục tìm đến địa chỉ 106 Nguyễn Khang (Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội), tại đây ghi nhận cho thấy có treo tấm biển quảng cáo mang tên DR.LAMY BEAUTY CENTER nhưng địa chỉ này luôn trong tình trạng cửa đóng, then cài và không hoạt động.

Trước thực trạng nêu trên, dư luận đang quan tâm việc công ty TNHH Dược mỹ phẩm Lamy Việt Nam có chịu trách nhiệm về những nội dung quảng cáo nêu trên hay không? Trong trường hợp xảy ra biến chứng không mong muốn sau khi sử dụng sản phẩm mang thương hiệu Dr.Lamy, thì làm thế nào để khách hàng có thể liên hệ được với đơn vị sản xuất và phân phối sản phẩm này. Và trách nhiệm thuộc về ai?

Để bảo đảm sự nghiêm minh của luật pháp, quyền và lợi ích của người tiêu dùng, thiết nghĩ các cơ quan chức năng, quản lý (đặc biệt là Thanh tra Sở Y tế Hà Nội) cần kiểm tra, làm rõ, đồng thời xử lý nghiêm các cơ sở sản xuất, đơn vị kinh doanh phân phối sản phẩm có dấu hiệu quảng cáo sai sự thật, vi phạm những quy định của pháp luật.

Hải Minh

Tin mới

Giới thiệu cuốn sách 'Những điểm mới về an ninh quốc gia trong Văn kiện Đại hội XIII của Đảng'
Giới thiệu cuốn sách 'Những điểm mới về an ninh quốc gia trong Văn kiện Đại hội XIII của Đảng'

“An ninh chủ động và toàn diện” là nội dung xuyên suốt trong Văn kiện Đại hội XIII của Đảng về an ninh quốc gia và bảo vệ an ninh quốc gia trong tình hình mới.

Từ ngày 01/12, gần 40 đường bay nội địa hoạt động trở lại
Từ ngày 01/12, gần 40 đường bay nội địa hoạt động trở lại

Theo phân bổ của Cục Hàng không Việt Nam, dự kiến Vietnam Airlines Group sẽ thực hiện khoảng 140 chuyến bay mỗi ngày trên gần 40 đường bay nội địa.

Ngày 30/11: Có 13.972 ca mắc Covid-19 mới
Ngày 30/11: Có 13.972 ca mắc Covid-19 mới

Tối 30/11, thông tin từ Bộ Y tế, cả nước ghi nhận 13.972 ca mắc Covid-19 tại 62 tỉnh, thành phố; trong đó TP. HCM nhiều nhất với 1.497 ca.

Ngày 30/11, Thanh Hóa ghi nhận 89 bệnh nhân mắc Covid-19
Ngày 30/11, Thanh Hóa ghi nhận 89 bệnh nhân mắc Covid-19

Thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa, ngày 30/11, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 89 bệnh nhân mắc Covid-19 mới.

Năm 2021, tốc độ tăng trưởng GRDP của Thanh Hóa ước đạt từ 8,6% - 9%
Năm 2021, tốc độ tăng trưởng GRDP của Thanh Hóa ước đạt từ 8,6% - 9%

Dù ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nhưng nhờ thực hiện tốt “mục tiêu kép”, nên tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa được kiểm soát tốt, không để bùng phát, lây lan ra diện rộng, góp phần đưa tốc độ tăng trưởng GRDP năm 2021 của tỉnh ước đạt từ 8,6% - 9%, trong nhóm các tỉnh, thành phố có mức tăng cao của cả nước.

VN-Index lại mất hơn 6 điểm từ áp lực biến thể Omicron
VN-Index lại mất hơn 6 điểm từ áp lực biến thể Omicron

Chốt phiên chiều 30/11, sàn HNX có 113 mã tăng và 135 mã giảm, HNX-Index giảm 2,53 điểm (-0,55%), xuống 458,05 điểm.