Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nam Định đảm bảo đón Tết vui tươi, lành mạnh

Bí thư Tỉnh ủy Nam Định, Phạm Gia Túc vừa ký ban hành Thông báo số 1025-TB/TU Kết luận của Ban TVTU về việc tổ chức Tết cho nhân dân, triển khai các nhiệm vụ trọng tâm 2 tháng đầu năm 2024 và công tác tổ chức các lễ hội Xuân 2024.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thông báo số 1025-TB/TU có nội dung:

Tại Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy ngày 16/1/2024, sau khi nghe Phó Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Ban cán sự đảng, Chủ tịch UBND tỉnh báo cáo về công tác tổ chức Tết cho nhân dân, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 2 tháng đầu năm 2024 và công tác tổ chức Lễ hội Khai ấn Đền Trần Xuân Giáp Thìn năm 2024; ý kiến phát biểu của các đại biểu tham dự hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy kết luận:

Ban Thường vụ Tỉnh ủy ghi nhận, đánh giá cao các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ nhân dân đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 theo đúng tinh thần Chỉ thị số 26-CT/TW ngày 26/11/2023 của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Chỉ thị số 30/CT-TTg ngày 15/11/2023 của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị số 18-CT/TU ngày 12/12/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Chỉ thị số 29/CT-UBND ngày 21/12/2023 của UBND tỉnh;

Sự nỗ lực, cố gắng với tinh thần quyết tâm, quyết liệt triển khai các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội ngay từ những ngày đầu, tháng đầu năm 2024 của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở; đồng thời đánh giá cao công tác chỉ đạo chuẩn bị tổ chức Lễ hội Khai ấn Đền Trần và các lễ hội Xuân 2024. Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, MTTQ và đoàn thể chính trị - xã hội tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau:

Thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh, tập trung tổ chức cho nhân dân đón Tết vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, với tinh thần mọi người, mọi nhà đều có Tết, không để ai bị bỏ lại phía sau. Đảm bảo an toàn cho người dân khi tham gia các hoạt động chào mừng năm mới, lễ hội, tham gia giao thông. Trang trí cờ, đèn, hoa, treo pa nô, băng zôn, khẩu hiệu; vận động nhân dân treo cờ Đảng, cờ Tổ quốc; tổng vệ sinh môi trường để tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân. Tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho gia đình chính sách, người có công, người nghèo, trong đó quan tâm đến đội ngũ công nhân vừa mất việc làm; huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, phát huy vai trò, trách nhiệm của Mặt trận Tổ quốc, tổ chức Công đoàn, Hội Chữ thập đỏ...

Về triển khai các nhiệm vụ trọng tâm 2 tháng đầu năm 2024: Các địa phương, cơ quan, đơn vị phân công lãnh đạo trực, kịp thời báo cáo tình hình trong dịp Tết đúng quy định. Bám sát các chương trình, kế hoạch và văn bản chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, ngay sau kỳ nghỉ Tết theo quy định khẩn trương bắt tay ngay vào công việc, bảo đảm kịp thời, chất lượng, hiệu quả, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ ngay từ những tháng đầu năm; đồng thời, phát động các phong trào thi đua yêu nước đầu Xuân mới, tạo khí thế phấn khởi, sôi nổi thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội năm 2024. Cán bộ, công chức, viên chức tuyệt đối không được đi lễ hội, tham gia các hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng trong giờ hành chính trừ trường hợp được cấp có thẩm quyền phân công.

Về việc tổ chức các lễ hội Xuân 2024: Dự báo các lễ hội Xuân 2024 sẽ thu hút đông đảo du khách thập phương và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tham gia; để các lễ hội được tổ chức trang trọng, an toàn, tiết kiện, đúng quy định của Đảng, Nhà nước và nghi lễ truyền thống, phong tục, tập quán địa phương, Ban Thường vụ Tỉnh ủy thống nhất chỉ đạo như sau:

Quán triệt sâu sắc và thực hiện nghiêm Công điện số 11/CĐ-TTg ngày 30/1/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc đảm bảo nếp sống văn minh, an toàn, tiết kiệm trong các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội xuân 2024.

Phân công Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định, Phạm Đình Nghị trực tiếp chủ trì, chỉ đạo công tác tổ chức các lễ hội Xuân 2024 trên địa bàn tỉnh theo quy định.

Giao Ban cán sự đảng UBND tỉnh lãnh đạo UBND tỉnh chỉ đạo:

Công an tỉnh chỉ đạo và phê duyệt phương án, nhiệm vụ đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn hoạt động của các lễ hội do Công an các huyện và TP. Nam Định xây dựng; đặc biệt là Chợ Viềng Xuân đêm Mùng 7 và thời gian tổ chức Lễ Khai ấn đêm 14 tháng Giêng năm Giáp Thìn.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND các huyện và TP. Nam Định thống nhất phương án, địa điểm tập kết các đối tượng giả nhà sư khất thực, người lang thang, ăn xin, ăn mày tại nơi diễn ra Lễ hội để di chuyển các đối tượng này trong thời gian diễn ra Lễ hội.

Các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh đảm bảo vệ sinh, cảnh quan môi trường khu vực trụ sở làm việc nơi đơn vị quản lý; phối hợp đón tiếp các đại biểu về dự các lễ hội Xuân 2024 đảm bảo chu đáo, an toàn.

Kịp thời tổ chức Hội nghị tổng kết, rút kinh nghiệm; đồng thời có hình thức biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác tổ chức các lễ hội Xuân 2024.

Ban Thường vụ các huyện ủy và Thành ủy Nam Định lãnh đạo, chỉ đạo triển khai, tổ chức tốt các lễ hội Xuân 2024 theo Kế hoạch đã đề ra. Phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng, chống cháy nổ, vệ sinh môi trường, nếp sống văn hóa, tạo ấn tượng tốt đẹp với du khách thập phương.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chỉ đạo định hướng các cơ quan báo chí, truyền thông của tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của các lễ hội Xuân 2024 trên địa bàn tỉnh và thực hiện nếp sống văn minh trong hoạt động Lễ hội, góp phần bảo tồn, phát huy những giá trị di sản văn hóa dân tộc.

 PV

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định chống khai thác IUU: Chủ tàu chủ động đăng ký hoạt động tần số vô tuyến điện (bài 2)
Nam Định chống khai thác IUU: Chủ tàu chủ động đăng ký hoạt động tần số vô tuyến điện (bài 2)

Việc sử dụng tần số vô tuyến điện hợp pháp, đúng quy định sẽ giúp các ngư dân tỉnh Nam Định kết nối thông tin liên lạc với đất liền; được cung cấp thông tin cứu nạn và cứu hộ, đảm bảo an toàn cho người, phương tiện khi gặp thời tiết bất thường.

Hà Nội xử phạt nhiều cơ sở vi phạm trong lĩnh vực dược, mỹ phẩm, an toàn thực phẩm
Hà Nội xử phạt nhiều cơ sở vi phạm trong lĩnh vực dược, mỹ phẩm, an toàn thực phẩm

Thanh tra Sở Y tế TP. Hà Nội vừa ban hành 18 quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các cơ sở kinh doanh trong lĩnh vực dược, mỹ phẩm và an toàn thực phẩm, với tổng số tiền xử phạt 272 triệu đồng.

Hội An có sản phẩm mới cho phép hộ dân phố cổ đón khách ăn ở cùng
Hội An có sản phẩm mới cho phép hộ dân phố cổ đón khách ăn ở cùng

UBND TP. Hội An (tỉnh Quảng Nam) vừa ban hành một số quy định về tổ chức triển khai thí điểm mô hình lưu trú trải nghiệm cùng cư dân phố cổ Hội An. Đây là một sản phẩm mới để cho khách thập phương trải nghiệm trong khu di sản.

Trường học hạnh phúc - hỗ trợ trang thiết bị dạy học tại Hà Nam
Trường học hạnh phúc - hỗ trợ trang thiết bị dạy học tại Hà Nam

Quỹ Hỗ trợ đổi mới giáo dục phổ thông (VIGEF), Doanh nghiệp xã hội MSD United Way Việt Nam và Trường Tiểu học Trung Lương, trường tiểu học Bối Cầu, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam đã tổ chức sự kiện Trường học hạnh phúc và trao hỗ trợ trang thiết bị dạy học cho hai trường.

Bình Định Hội thảo khoa học về Mai Xuân Thưởng với phong trào Cần Vương chống thực dân Pháp cuối thế kỷ XIX
Bình Định Hội thảo khoa học về Mai Xuân Thưởng với phong trào Cần Vương chống thực dân Pháp cuối thế kỷ XIX

Tại Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE), số 7, Đại lộ Khoa học, khu vực 2, phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định vừa diễn ra Hội thảo khoa học “Mai Xuân Thưởng với phong trào Cần Vương chống thực dân Pháp cuối thế kỷ XIX”. Khá nhiều tư liệu lịch sử về thân thế, sự nghiệp của Mai Xuân Thưởng với phong trào Cần Vương đã được trình bày tại Hội thảo.  

Từ 1/6, các đơn vị y tế Hà Nội giao dịch không sử dụng tiền mặt
Từ 1/6, các đơn vị y tế Hà Nội giao dịch không sử dụng tiền mặt

Theo Sở Y tế Hà Nội, từ ngày 1/6/2024, bộ phận Một cửa của các đơn vị trực thuộc phải triển khai các giải pháp thanh toán, lệ phí không dùng tiền mặt, phấn đấu 100% giao dịch không sử dụng tiền mặt. Sở khuyến khích áp dụng giải pháp phần mềm sinh mã QR "động".