Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nam Định: Giả mạo chữ ký - rút tiền dự án?

THCL Đã hơn 1 năm trôi qua, dư luận ở TP. Nam Định vẫn chưa nguôi ngoai về thông tin giả mạo chữ ký của Bí thư Tỉnh đoàn Nam Định trong dự án đầu tư xây dựng nhà luyện tập thể dục - thể thao tại Trung tâm Văn hóa, Thể thao thanh thiếu niên tỉnh Nam Định (Trung tâm VHTTTTN).

Mạo chữ ký Bí thư

Theo tài liệu, ngày 15/6/2011, UBND tỉnh có QĐ số 916/QĐ-UBND phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật xây dựng nhà luyện tập thể dục thể thao tại Trung tâm VHTTTTN (CLB Thiên Trường, số 126 đường Lê Hồng Phong, phường Phan Đình Phùng, TP. Nam Định). CĐT DA là ĐTN tỉnh Nam Định (Tỉnh đoàn Nam Định); tổng mức đầu tư là 1,793 tỷ đồng, được sử dụng nguồn vốn NSNN theo kế hoạch chi hàng năm, thời gian thực hiện từ 2011 – 2012.

Ngày 16/7/2011, Ban thường vụ Tỉnh đoàn có QĐ thành lập BQL DA. Theo đó, QĐ số 248-QĐTĐTN do Bí thư Tỉnh đoàn Trần Đăng An ký thì BQL DA có 6 thành viên, gồm ông Trần Đăng An (Bí thư Tỉnh đoàn, Trưởng ban), bà Nguyễn Thị Thu Thủy (Phó bí thư Tỉnh đoàn, Phó ban), ông Nguyễn Quang Vinh (Phó chủ nhiệm CLB Thiên Trường, Ủy viên), ông Đỗ Thanh Hải (Phó GĐ Trung tâm VHTTTTN, Ủy viên), ông Nguyễn Trí Kiên (Phó văn phòng Tỉnh đoàn, Ủy viên) và bà Phạm Thị Chinh (Kế toán Tỉnh đoàn, Kế toán).

Việc thành lập BQL DA, mỗi thành viên có tên trong QĐ 248 đều được nhận 1 quyết định và thực hiện đúng các nhiệm vụ được giao. Tuy nhiên, sau khi DA hoàn thành, CĐT quyết toán với Kho bạc Nhà nước tỉnh Nam Định (KBNN) thì lại xuất hiện một QĐ thành lập BQL DA khác, đồng thời các thành viên cũng có sự thay đổi. Đó là QĐ thành lập BQL DA số 150-QĐTĐTN được ký ngày 1/11/2011 và thành viên trước đó (theo QĐ 248) là ông Nguyễn Quang Vinh đã bị loại khỏi danh sách, thay vào đó là ông Trần Bình Dương, Thường vụ Tỉnh đoàn (Ủy viên). Điều lạ là QĐ 150 cũng có chữ ký của ông Trần Đăng An với chức danh là Bí thư Tỉnh đoàn?

Tuy nhiên, khi trao đổi qua điện thoại với PV về sự việc trên, ông Trần Đăng An (nguyên Bí thư Tỉnh đoàn, hiện là Phó ban Dân vận Tỉnh ủy Nam Định) khẳng định: Trước khi chuyển sang làm Phó ban Dân vận, tôi không hề ký QĐ 150 thành lập BQL DA nào cả. Chữ ký trong QĐ 150 không giống với chữ ký của tôi... UBKT Tỉnh ủy Nam Định đang vào cuộc xem xét vụ việc. Mọi thông tin đúng - sai đều phải chờ kết quả từ phía cơ quan chức năng”.

“Né tránh” báo chí

Liên quan đến đầu tư xây dựng Trung tâm VHTTTTN tỉnh Nam Định, ngày 31/10/2011, UBND tỉnh Nam Định tiếp tục ký QĐ số 1902/QĐ-UB phê duyệt DA cải tạo, nâng cấp Trung tâm VHTTTTN tỉnh Nam Định, tổng mức đầu tư là 14,6 tỷ đồng.

Tại thời điểm này, ông Trần Đăng An vẫn là Bí thư Tỉnh đoàn, đã ký QĐ số 153-QĐTĐTN thành lập BQL DA. Theo đó, QĐ 153 có 8 thành viên BQL DA. Mặc dù vậy, khi quyết toán kinh phí với KBNN Nam Định, lại xuất hiện một QĐ thành lập BQL DA cải tạo, nâng cấp Trung tâm VHTTTTN tỉnh Nam Định khác - do bà Nguyễn Thị Thu Thủy (lúc đó là Phó bí thư Tỉnh đoàn, Phó ban) ký? Theo đó, QĐ do bà Thủy ký đã có sự thay đổi lớn về các thành viên trong BQLDA khi bà Nguyễn Thị Hoa (Trưởng phòng Hành chính Trung tâm VHTTTTN, Ủy viên), bà Nguyễn Thị Kim Anh (Kế toán Trung tâm VHTTTTN, Ủy viên) bị loại bỏ, thay vào đó là ông Lê Ngọc Hưng (kỹ sư xây dựng - làm giám sát). QĐ do bà Thủy ký cũng chỉ còn có 7 thành viên, không có 8 thành viên như QĐ 153, do ông Trần Đăng An đã  ký trước đó?

Để tìm hiểu đúng bản chất vụ việc, PV có hẹn lịch làm việc với đại diện KBNN Nam Định, nhưng ông GĐ Vũ Văn Yên đã đi vắng “đột xuất” (?!) và “đã ủy quyền cho Phó GĐ Vũ Duy Minh làm việc với PV”. Tuy nhiên, tại buổi làm việc, ông Minh nêu lý do “GĐ không giao quyền phát ngôn với báo chí mà chỉ có nhiệm vụ ghi nhận ý kiến và nội dung làm việc của PV để báo cáo lại GĐ” và hẹn làm việc sau...

Theo hẹn, nhóm PV có mặt tại KBNN Nam Định, nhưng vị Phó GĐ Vũ Duy Minh tiếp tục viện lý do để từ chối làm việc với PV, mặc dù trước đó, GĐ KBNN Nam Định Vũ Văn Yên đã nhắn tin “anh Minh sẽ làm việc với PV”…

Qua cách hành xử lòng vòng khó hiểu của vị cán bộ này, chúng tôi không khỏi băn khoăn: Phải chăng, lãnh đạo KBNN Nam Định làm việc thiếu nghiêm túc – khiến cấp dưới không tuân thủ cấp trên?

Linh Tuệ

Tin mới

Tám dự án BOT giao thông vướng mắc sẽ được giải quyết theo nguyên tắc "lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ"
Tám dự án BOT giao thông vướng mắc sẽ được giải quyết theo nguyên tắc "lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ"

Bộ Giao thông vận tải đã trực tiếp trao đổi với các bên liên quan (nhà đầu tư, doanh nghiệp, ngân hàng...) để có giải pháp giải quyết dự án BOT giao thông theo hướng cùng nhau khắc phục tồn tại, bất cập, giảm tối đa thiệt hại và theo nguyên tắc "lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ".

Đẩy mạnh đầu tư, THACO tuyển dụng gần 15.000 nhân sự
Đẩy mạnh đầu tư, THACO tuyển dụng gần 15.000 nhân sự

Để đáp ứng nhu cầu quản trị và sản xuất kinh doanh trong giai đoạn mới, THACO sẽ tuyển dụng 14.746 nhân sự, tập trung nhiều nhất vào lĩnh vực nông nghiệp, tiếp đến là cơ khí chế tạo và thương mại dịch vụ.

BIDV chung tay khơi thông điểm nghẽn vốn cho doanh nghiệp
BIDV chung tay khơi thông điểm nghẽn vốn cho doanh nghiệp

Tại Diễn đàn chính sách doanh nghiệp nhỏ và vừa với chủ đề “Tiếp cận vốn - Khơi thông điểm nghẽn” vừa được tổ chức, đại diện BIDV cùng các chuyên gia, diễn giả đã trao đổi, chia sẻ nhiều kinh nghiệm nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp trong việc tiếp cận nguồn vốn để ổn định sản xuất kinh doanh, phát triển bền vững.

Nam Định tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu
Nam Định tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Nhằm tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu, thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu trên địa bàn, UBND tỉnh Nam Định vừa chỉ đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, UBND các huyện, thành phố tăng cường công tác quản lý mặt hàng xăng dầu.

Elon Musk vừa sa thải toàn bộ 40 nhân viên phòng marketing của Tesla
Elon Musk vừa sa thải toàn bộ 40 nhân viên phòng marketing của Tesla

Elon Musk vừa sa thải toàn bộ 40 nhân viên phòng marketing của Tesla với lý do 'làm quảng cáo quá chung chung' . Giới marketing thế giới đang bàn tán sôi nổi về vụ việc này.

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái: Chủ động ứng phó, không để bị động trong quản lý, điều hành giá
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái: Chủ động ứng phó, không để bị động trong quản lý, điều hành giá

Ngày 24/4, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo điều hành giá xem xét công tác quản lý, điều hành giá quý I và định hướng công tác điều hành giá những tháng còn lại của năm 2024.