Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nam Định: Người dân đồng thuận bàn giao mặt bằng cho Công ty CP Xuân Thiện

Chủ tịch UBND huyện Nghĩa Hưng, ông Hoàng Trọng Nghĩa: “Các hộ dân tại khu vực Cồn Xanh đã đồng thuận bàn giao đất cho chính quyền địa phương quản lý và được nhận tiền hỗ trợ theo cam kết của Công ty CP Xuân Thiện, Nam Định - chủ đầu tư 3 dự án thép xanh, trong đó có Nhà máy sản xuất cấu kiện bê tông đúc sẵn Xuân Thiện Nam Định”.

Người dân chủ động thu hồi
Người dân chủ động thu hồi con nuôi, bàn giao mặt bằng cho địa phương quản lý (Ảnh: Nguồn Báo Nam Định)

Dự án Nhà máy sản xuất cấu kiện bê tông đúc sẵn Xuân Thiện, Nam Định nằm trong tổ hợp 3 dự án thép xanh của Công ty CP Xuân Thiện, Nam Định, với tổng vốn đầu tư trên 900 tỷ đồng. Dự án nằm tại khu vực bãi bồi ven biển Cồn Xanh, xã Nghĩa Hải, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định. Đây là diện tích đất do Nhà nước quản lý - không phải đất giao ổn định lâu dài cho nhân dân. Tổ hợp 3 dự án thép xanh gồm: Nhà máy sản xuất cấu kiện bê tông đúc sẵn Xuân Thiện, Nam Định; Nhà máy Thép xanh số 1 Xuân Thiện, Nam Định; Nhà máy Thép xanh Xuân Thiện, Nghĩa Hưng.

Đến nay, đã có 17/17 hộ dân - tương ứng 17 lô đầm (sử dụng 28,5 ha đất) tại khu đất xã Nghĩa Hải, huyện Nghĩa Hưng, Nam Định thuộc phạm vi dự án Nhà máy sản xuất cấu kiện bê tông đúc sẵn Xuân Thiện, Nam Định đã đồng thuận bàn giao mặt bằng để chủ đầu tư sớm triển khai thực hiện dự án trên.

Người dân chủ động thu hồi con nuôi, bàn giao mặt bằng cho địa phương quản lý (Ảnh: Nguồn Báo Nam Định)
Các hộ dân được nhận tiền hỗ trợ 70 triệu đồng/ha để thực hiện di chuyển vật dụng, con nuôi (Ảnh: Nguồn Báo Nam Định)

Theo đó, các hộ dân đã tự giác chấp hành các quy định của pháp luật và chủ động thu dọn tài sản, con nuôi, tháo dỡ các chòi lán, di chuyển vật dụng sản xuất, tài sản để bàn giao đất cho UBND xã Nghĩa Hải quản lý. Đồng thời, các cấp, ngành, lực lượng chức năng của địa phương cũng tích cực bố trí nhân lực, thiết bị, máy móc, nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các hộ dân thực hiện thu dọn tài sản, con nuôi, bàn giao mặt bằng cho địa phương.

Đồng thời, các hộ dân được nhận tiền hỗ trợ 70 triệu đồng/ha để thực hiện di chuyển vật dụng, con nuôi, chòi lán, bàn giao đất thực hiện dự án và được nhận hỗ trợ 100 triệu đồng/căn nhà đối với những hộ đã chuyển hẳn ra đầm sinh sống.

Bên cạnh đó, đối với những người trong độ tuổi lao động (từ 18 tuổi đến 60 tuổi), Công ty CP Xuân Thiện, Nam Định cam kết nhận toàn bộ số lao động vào làm việc, tùy theo trình độ, chuyên môn và năng lực sẽ bố trí công việc phù hợp; những người hết tuổi lao động (trên 60 tuối), sẽ căn cứ tình hình sức khỏe cụ thể để bố trí công việc phù hợp.

Các hộ dân được nhận tiền hỗ trợ 70 triệu đồng/ha để thực hiện di chuyển vật dụng, con nuôi (Ảnh: Nguồn Báo Nam Định)
Các hộ dân đồng thuận tháo dỡ chòi lán, bàn giao đất thực hiện dự án (Ảnh: Nguồn Báo Nam Định)

Chủ tịch UBND huyện Nghĩa Hưng, ông Hoàng Trọng Nghĩa thông tin, thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Nam Định, lãnh đạo huyện Nghĩa Hưng đã chỉ đạo các cấp chính quyền, các ngành chức năng trong huyện huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc tích cực vận động, tuyên truyền, giải thích cho các hộ dân nắm rõ các quy định pháp luật của Nhà nước trong công tác quản lý đất đai; địa phương triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, bảo đảm thực hiện công tác giải phóng mặt bằng theo đúng trình tự, thủ tục quy định của pháp luật; tập trung hoàn tất công tác giải phóng mặt bằng, để bàn giao đất cho nhà đầu tư sớm triển khai thực hiện dự án.

Dự kiến, khi hoàn thành đi vào hoạt động, tổ hợp 3 dự án thép xanh của Công ty CP Xuân Thiện, Nam Định sẽ tạo việc làm cho khoảng 16.200 lao động trực tiếp, chủ yếu là lao động kỹ thuật và khoảng 2.000 lao động phổ thông và tạo nhiều việc làm gián tiếp từ việc phát triển mở rộng các ngành nghề dịch vụ, công nghiệp phụ trợ.

Tổ hợp 3 dự án thép xanh hứa hẹn sẽ đẩy mạnh phát triển công nghiệp, đô thị, dịch vụ của huyện Nghĩa Hưng - là tiền đề, động lực để thành lập Khu kinh tế Ninh Cơ (tổng diện tích gần 14 nghìn ha, nằm trên địa bàn 2 huyện Hải Hậu và Nghĩa Hưng, Nam Định), đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Từng bước đưa huyện Nghĩa Hưng trở thành một trong bốn cực tăng trưởng theo Quy hoạch tỉnh Nam Định, thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 - định hướng, chủ trương phát triển vùng đồng bằng sông Hồng và quốc gia.

Thành Nam

Bài liên quan

Tin mới

Thanh Hóa ban hành công điện tập trung ứng phó với bão số 4 và mưa lũ
Thanh Hóa ban hành công điện tập trung ứng phó với bão số 4 và mưa lũ

Chiều 19/9, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa có Công điện số 22 gửi Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, Giám đốc các sở, ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan về việc tập trung ứng phó với bão số 4 và mưa lũ.

Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ninh gặp mặt Đoàn Đại biểu thiếu nhi tham dự phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em”
Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ninh gặp mặt Đoàn Đại biểu thiếu nhi tham dự phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em”

Chiều 19/9, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức gặp mặt, động viên, chia sẻ kinh nghiệm cho Đoàn Đại biểu thiếu nhi tỉnh Quảng Ninh tham dự phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ II, năm 2024.

Hà Nội: Bánh trung thu “đại hạ giá” xuống phố
Hà Nội: Bánh trung thu “đại hạ giá” xuống phố

Hôm nay đã là 17/8 lâm lịch, qua rằm trung thu được 2 ngày. Khi những quầy bánh trung thu của các công ty như: Kinh Đô, Thu Hương, Hữu Nghị... được tháo dỡ là lúc đến thời của bánh trung thu “đại hạ giá”.

Tiết lộ lý do FGF bất ngờ xuất hiện tại Gumball 3000
Tiết lộ lý do FGF bất ngờ xuất hiện tại Gumball 3000

Dịch vụ và dàn xe điện VinFast của FGF được các Gumballers dành nhiều lời khen và đánh giá tích cực là “bảo chứng” cho uy tín của công ty thuê xe được tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập.

Thấy gì từ vị trí siêu kết nối của phân khu The Victoria
Thấy gì từ vị trí siêu kết nối của phân khu The Victoria

Là phân khu hưởng trọn lợi thế siêu kết nối của đại đô thị, cùng vị trí đắc địa khi nằm tách biệt với các dự án khác, The Victoria trở thành giao điểm kết nối giữa nhịp sống sôi động và yên bình để trở thành một điểm nhấn khác biệt của Vinhome Smart City.

“Bình Dương sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030”
“Bình Dương sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030”

Đó là lời phát biểu của ông Phạm Trọng Nhân, Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Bình Dương tại buổi họp báo thông tin Lễ Công bố Quy hoạch hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.