Các đại biểu tham dự cuộc vận động
Các đại biểu tham dự cuộc vận động

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" được Bộ Chính trị triển khai qua gần 15 năm và hiện nay đang bước sang giai đoạn mới, trong bối cảnh Việt Nam hội nhập ngày càng sâu rộng hơn vào nền kinh tế thế giới.

Cuộc vận động đã tạo sức lan tỏa, từng bước xây dựng nét văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam nói chung và của tỉnh Nam Định nói riêng.

Thời gian qua, các cấp ủy của Nam Định đã thể hiện vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng trong thực hiện cuộc vận động. Người đứng đầu các cơ quan, tổ chức, đơn vị thể hiện sự gương mẫu, đi đầu trong công tác này; từng cấp, ngành đã có chương trình, kế hoạch và giải pháp thiết thực triển khai Cuộc vận động. Qua đó, đã thu hút được sự quan tâm, đồng thuận, hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp - tạo thuận lợi cho hoạt động sản xuất, kinh doanh và sự phát triển của doanh nghiệp, góp phần thức đẩy phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Nam Định.

Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nam Định Đặng Phúc Giao
Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nam Định Đặng Phúc Giao phát biểu

Theo Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nam Định Đặng Phúc Giao, nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh Nam Định đã chủ động xây dựng và triển khai nhiều kế hoạch công tác, gắn với nhiệm vụ chính trị của tỉnh.

Hội nghị tuyên truyền “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” - nhằm phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam và sản xuất ra nhiều hàng Việt có chất lượng, sức cạnh tranh cao, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

Thông qua sự kiện, nhằm tuyên truyền, vận động người tiêu dùng nhận thức đúng khả năng sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam, chất lượng của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ Việt Nam; nâng cao kỹ năng của người mua - là người tiêu dùng thông minh; không mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng; định hướng cho người tiêu dùng khi lựa chọn mua sắm hàng hóa; đồng thời góp phần tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm, nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ; thực hiện các cam kết bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo viên Cục Quản lý thị trường tuyên truyền về công tác phòng chống hàng giả và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; báo cáo viên Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tuyên truyền về công tác quản lý chất lượng sản phẩm nông, lâm, ngư nghiệp, nhất là các sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh Nam Định.

Vân Anh