Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Năm nay còn khoảng 8-10 cơn bão và áp thấp nhiệt đới trên khu vực Biển Đông

Sau bão số 3 Makkhala, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia nhận định còn khoảng 8 - 10 cơn bão, áp thấp nhiệt đới hoạt động trên khu vực Biển Đông trong năm 2020.

Mùa bão năm 2020 đến muộn hơi mọi nămMùa bão năm 2020 đến muộn hơi mọi năm

Theo đó, từ tháng 8 – 12/2020, nhiệt độ mặt nước biển khu vực NINO 3.4 có xu hướng giảm dần, nhưng vẫn có khả năng duy trì ở trạng thái trung tính và nghiêng về pha lạnh trong những tháng cuối năm 2020. Do tác động của pha lạnh nên thời tiết, khí hậu có sự thay đổi đáng kể. Cụ thể mưa, bão có khả năng gia tăng hơn từ mùa thu năm nay.

Dự báo, số lượng bão và áp thấp nhiệt đới hoạt động trên khu vực Biển Đông và ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta trong năm 2020 có khả năng ở mức xấp xỉ so với trung bình nhiều năm. Cụ thể, có khả năng xuất hiện khoảng 11 - 13 cơn bão và áp thấp nhiệt đới hoạt động trên khu vực Biển Đông, trong đó có khoảng 5 - 6 cơn ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta, tập trung nhiều ở khu vực Trung Bộ và phía Nam trong những tháng cuối năm 2020.

Như vậy sau bão số 3 Makkhala, sẽ còn khoảng 8 - 10 cơn bão và áp thấp nhiệt đới hoạt động trên khu vực Biển Đông từ nay đến cuối năm 2020.

"Trong đó, ở khu vực Bắc Bộ có khả năng còn chịu ảnh hưởng của một cơn bão/áp thấp nhiệt đới trong giai đoạn tháng 8 và tháng 9/2020. Đối với các tỉnh Bắc Trung Bộ (khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế) trong tháng 9 có khả năng chịu ảnh hưởng của 1 - 2 xoáy thuận nhiệt đới. Tháng 10 có khả năng chịu ảnh hưởng từ 1 - 2 xoáy thuận nhiệt đới.

Như vậy, đối với khu vực Bắc Bộ trong mùa mưa bão tập trung vào giai đoạn từ tháng 8 đến giữa tháng 10, khu vực Bắc Trung Bộ mùa mưa bão tập trung giai đoạn từ tháng 9 đến tháng 11" - Tiến sỹ Mai Văn Khiêm - Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia nhận định.

Tâm An

Bài liên quan

Tin mới

Tuần văn hóa thành phố Thanh Hóa - thành phố Hội An
Tuần văn hóa thành phố Thanh Hóa - thành phố Hội An

Nhân kỷ niệm 63 năm ngày kết nghĩa giữa TP. Thanh Hóa và TP. Hội An, tối 26/4 tại Công viên Hội An, TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức lễ khai mạc “Tuần văn hóa TP. Thanh Hóa - TP. Hội An” năm 2024 với chủ đề “Tình sâu nghĩa nặng - son sắt thủy chung”.

“Nghi Sơn biển ngọc - Khát vọng vươn xa”
“Nghi Sơn biển ngọc - Khát vọng vươn xa”

Với sự đổi thay mạnh mẽ về cảnh quan và diện mạo với không gian ven biển được quy hoạch khang trang, nhiều công trình hạ tầng du lịch hiện đại đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, biển Nghi Sơn (Thanh Hóa) đang dần trở thành điểm đến an toàn, hấp dẫn.

Cảnh giác chiêu lừa đảo vé máy bay, tour du lịch giá rẻ dịp lễ 30/4 - 1/5
Cảnh giác chiêu lừa đảo vé máy bay, tour du lịch giá rẻ dịp lễ 30/4 - 1/5

Công an TP. Hồ Chí Minh cảnh báo người dân cẩn thận với tội phạm lừa đảo qua mạng vào dịp lễ 30/4 - 1/5 và du lịch mùa hè.

TP. Hồ Chí Minh tổ chức bắn pháo hoa 5 điểm dịp lễ 30/4
TP. Hồ Chí Minh tổ chức bắn pháo hoa 5 điểm dịp lễ 30/4

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa có công văn chỉ đạo về việc tổ chức bắn pháo hoa chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Cảnh giác thủ đoạn lừa đảo thông qua hội nhóm trên Telegram, Zalo
Cảnh giác thủ đoạn lừa đảo thông qua hội nhóm trên Telegram, Zalo

Trước hình thức lừa đảo tinh vi thông qua hội nhóm trên Telegram, Zalo trên, VNCERT/CC khuyến cáo người dân cần cảnh giác, cẩn trọng trước các lời đề nghị hoặc giới thiệu hoạt động đầu tư qua bất cứ hình thức nào, nhất là trên mạng; tìm hiểu kỹ về phía chủ quản, công ty quản trị trước khi đầu tư.

Chủ động triển khai hoạt động phòng, chống dịch bệnh trong dịp nghỉ lễ
Chủ động triển khai hoạt động phòng, chống dịch bệnh trong dịp nghỉ lễ

Để chủ động triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh, nhất là trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch Hè 2024 sắp tới, Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, TP trực thuộc T.Ư huy động các ban, ngành, tổ chức chính trị xã hội phối hợp với ngành y tế triển khai hiệu quả các hoạt động phòng, chống dịch bệnh và công tác tiêm chủng mở rộng...