Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nam Từ Liêm (Hà Nội): Hết thời gian hoạt động, dãy ki ốt vẫn nằm chềnh ềnh giữa đường

Mặc dù Hội chợ triển lãm thương mại do Công ty CP thương mại và triển lãm Sao Việt thực hiện nằm trên đường Lê Đức Thọ, đoạn qua quảng trường SVĐ Mỹ Đình đã hết thời gian cho phép nhưng dãy ki ốt rộng hàng nghìn m2 dùng để kinh doanh vẫn vững như bàn thạch khiến người dân vô cùng bức xúc?.

Đáng chú ý, dãy ki ốt được dựng ngang nhiên dưới lòng đường Lê Đức Thọ, đoạn quảng trường SVĐ Mỹ Đình gây mất mỹ quan độ thị, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông khiến người dân bức xúc nhưng không bị cơ quan chức năng xử lý (?!).

Nam Từ Liêm (Hà Nội): Hết thời gian hoạt động, dãy ki ốt vẫn nằm chềnh ềnh giữa đường - Hình 1

Dãy ki ốt nằm chềnh ềnh giữa đường gây mất mỹ quan đô thị, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông

Theo phản ánh của nhiều người dân trên địa bàn phường Mỹ Đình 1, thời gian gần đây trên đường Lê Đức Thọ (đoạn quảng trường SVĐ Mỹ Đình, thuộc phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm) xuất hiện hàng chục ki ốt nằm “chềnh ềnh” dưới lòng đường, làm mất mỹ quan đô thị cũng như tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Anh Nguyễn Văn Long, người dân thường xuyên di chuyển qua đây cho biết, “Những ki ốt này tồn tại ở đây được hơn 1 tháng nay, ngày xưa chưa có thì đoạn đường này rộng rãi, việc đi lại dễ dàng nhưng từ khi xuất hiện dãy ki ốt để bày bán kinh doanh khiến người dân di chuyển qua đây gặp nhiều khó khăn”.

Chị Trần Lan Anh, người dân sống tại phường Mỹ Đình 1 bức xúc, “Ngày xưa ở đây thoáng mát chúng tôi hay ra đây đi bộ vào ban đêm nhưng từ khi có dãy ki ốt rộng hàng nghìn m2 quây bạt, dựng khung thép tồn tại nhiều ngày qua đoạn đường bị chắn ngang, mất lối đi bộ của chúng tôi nhưng không hiểu sao chính quyền lại không xử lý”.

Nam Từ Liêm (Hà Nội): Hết thời gian hoạt động, dãy ki ốt vẫn nằm chềnh ềnh giữa đường - Hình 2

Ngang nhiên bày bán trên vỉa hè, chiếm dụng lối đi bộ của người dân

Theo ghi nhận của PV, dãy ki ốt này có diện tích rộng hàng nghìn m2 bên ngoài được quây kín bạt và cho doanh nghiệp thuê rồi bày bán các sản phẩm đồ gỗ, nội thất và cây cảnh. Hoạt động mua bán diễn ra tấp nập từ sáng cho đến đêm. Thậm chí, những ngày qua lượng người vào ki ốt mua sản phẩm thường đỗ xe ngay tại lòng đường, gây cản trở giao thông và điều này tiềm ẩn nguy cơ tại nạn giao thông rất cao.

Ngoài ra, đoạn đường xuất hiện dãy ki ốt cũng là điểm cuối của tuyến xe bus 26 (Mai Động - SVĐ Mỹ Đình), xe thường xuyên ra vào, người đi bộ rất đông. Vì vậy, việc tồn tại các ki ốt dưới lòng đường thì nguy cơ tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Điều đáng nói, dãy ki ốt này không chỉ tồn tại dưới lòng đường, trên vỉa hè tại đường Lê Đức Thọ mà chúng còn được chủ đầu tư phủ bạt với khung sắt chắc chắn ngang nhiên chắn lối đi của người đi bộ.

Nam Từ Liêm (Hà Nội): Hết thời gian hoạt động, dãy ki ốt vẫn nằm chềnh ềnh giữa đường - Hình 1

Đến nay thời gian hoạt động của Hội chợ đã hết hạn, tuy nhiên, dãy ki ốt này vẫn ngang nhiên tồn tại mà không bị cơ quan chức năng xử lý?

Theo tìm hiểu của PV, tại Văn bản số 1197/SCT-KHTCTH của Sở Công thương TP. Hà Nội ban hành ngày 21/03/2018 thì phía Công ty CP thương mại và triển lãm Sao Việt chỉ được tổ chức Hội chợ hàng nông sản, thủ công mỹ nghệ, sản phẩm vùng miền 2018 tại địa điểm Quảng trường sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Nội dung văn bản cũng nêu rõ chỉ cho phép Công ty CP thương mại và triển lãm Sao Việt thực hiện Hội chợ đến hết ngày 01/05/2018. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại các ki ốt vẫn không hề được tháo dỡ và hoạt động kinh doanh vẫn diễn ra bình thường khiến người dân vô cùng bức xúc?.

Huy Trung

Bài liên quan

Tin mới

Cổ phiếu của Trump Media and Technology Group (TMTG) đang có sự phục hồi mạnh mẽ
Cổ phiếu của Trump Media and Technology Group (TMTG) đang có sự phục hồi mạnh mẽ

Cổ phiếu của công ty cựu Tổng thống Mỹ đang có sự phục hồi mạnh mẽ sau đợt sụt giảm nghiêm trọng hậu IPO.

Fed sẽ điều chỉnh lại thời gian cắt giảm lãi suất và đánh giá lại quỹ đạo tăng trưởng của giá cả
Fed sẽ điều chỉnh lại thời gian cắt giảm lãi suất và đánh giá lại quỹ đạo tăng trưởng của giá cả

Một chuỗi dữ liệu lạm phát đáng thất vọng đã buộc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) phải điều chỉnh số lần cắt giảm lãi suất và đánh giá lại quỹ đạo tăng trưởng của giá cả.

Hàng loạt cổ đông lớn và lãnh đạo đã thực hiện bán ra giảm sở hữu tại CTCP Tập đoàn Hoa Sen
Hàng loạt cổ đông lớn và lãnh đạo đã thực hiện bán ra giảm sở hữu tại CTCP Tập đoàn Hoa Sen

Nhóm Dragon Capital tiếp tục bán thêm 2,5 triệu cổ phiếu Công ty cổ phần Tập đoàn Hoa Sen (mã HSG - sàn HOSE) sau nhịp tăng 45,2% từ đáy

Đầu tư Hải Phát nhận được đơn từ nhiệm của hàng loạt lãnh đạo
Đầu tư Hải Phát nhận được đơn từ nhiệm của hàng loạt lãnh đạo

Nhóm cổ đông lớn vừa bán ra 35,1 triệu cổ phiếu và đồng thời muốn rút người khỏi Hội đồng quản trị CTCP Đầu tư Hải Phát (mã HPX - sàn HOSE).

Thủ tướng chủ trì họp Thường trực Chính phủ về đảm bảo cung ứng điện năm 2024
Thủ tướng chủ trì họp Thường trực Chính phủ về đảm bảo cung ứng điện năm 2024

Sáng nay, 20/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành về việc thực hiện các giải pháp đảm bảo cung ứng điện cho sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.

Bắt giữ đối tượng vận chuyển 2.000 viên ma túy
Bắt giữ đối tượng vận chuyển 2.000 viên ma túy

Cơ quan Công an tỉnh Nghệ An vừa phối hợp bắt giữ đối tượng Lô Thị Vân, sinh năm 1986, trú tại xã Giang Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy, thu giữ 2.000 viên ma túy tổng hợp.