Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nâng cao nhận thức bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong Khối các cơ quan Trung ương

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương yêu cầu, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương nâng cao nhận thức, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên đối với nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác quan điểm sai trái thù địch trong tình hình mới.

Chiều 14/11, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới (Nghị quyết số 35-NQ/TW).

Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu chỉ đạo. (Nguồn: TTXVN)
Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu chỉ đạo. Nguồn TTXVN.

Dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó trưởng Ban Chỉ đạo 35 Trung ương ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được trong triển khai thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW của Đảng bộ thời gian qua.

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương yêu cầu, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tiếp tục đi đầu trong đổi mới chất lượng hoạt động, đồng thời nâng cao nhận thức, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên đối với nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác quan điểm sai trái thù địch trong tình hình mới. "Đây là vấn đề thực hiện thường xuyên, liên tục", Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương nêu rõ.

Nhấn mạnh vai trò, vị trí đặc biệt quan trọng của Đảng bộ Khối trong công tác tham mưu chiến lược cho Đảng, Nhà nước, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị, trong thời gian tới, Đảng ủy Khối và các Đảng ủy trực thuộc tiếp tục nghiên cứu, quán triệt nâng cao nhận thức của cấp ủy, tổ chức Đảng về trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo, tinh thần gương mẫu, tự giác của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong việc triển khai Nghị quyết số 35-NQ/TW.

Ban Chỉ đạo 35 Đảng bộ Khối và Ban Chỉ đạo 35 của các đảng ủy trực thuộc tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng, viện nghiên cứu, trung tâm đào tạo, bồi dưỡng về báo chí, truyền thông để tăng cường tập huấn, nâng cao trình độ lý luận, bản lĩnh chính trị, ý thức trách nhiệm cũng như kỹ năng, nghiệp vụ cho lực lượng tham mưu, giúp việc Ban Chỉ đạo, các nhóm chuyên gia; xây dựng các tuyến tin, bài định hướng tuyên truyền, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, phù hợp với các đối tượng độc giả.

Quang cảnh hội nghị. (Nguồn: TTXVN)
Quang cảnh hội nghị. Nguồn TTXVN.

Công tác xây dựng đảng của Đảng ủy Khối chú trọng gắn kết giữa Nghị quyết Trung ương 4 với Nghị quyết số 35-NQ/TW và thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh với vai trò nêu gương của cấp ủy; đẩy mạnh công tác giáo dục, bồi dưỡng lý luận chính trị, nhất là chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh cho đội ngũ cán bộ, đảng viên.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Nguyễn Văn Thể đề nghị Ban Chỉ đạo 35 Đảng bộ Khối và cấp ủy các cấp tiếp tục quán triệt đầy đủ, sâu sắc đến cán bộ, đảng viên, nhất là cấp ủy và người đứng đầu cấp ủy nội dung Nghị quyết số 35-NQ/TW và các chủ trương khác về công tác xây dựng Đảng; phát huy vai trò chủ động, tự giác của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong Đảng bộ Khối trong việc rèn luyện, nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống.

Cùng với việc thường xuyên nắm diễn biến tư tưởng và dư luận xã hội, tập trung xử lý các vấn đề tư tưởng mới phát sinh ngay từ chi bộ, cấp ủy các cấp, nhất là cấp ủy các cơ quan báo chí, truyền thông, cần tiếp tục triển khai, thực hiện hiệu quả hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức về nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Ban Chỉ đạo 35 Đảng bộ Khối và cấp ủy các cấp, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng về công nghệ, vận dụng sáng tạo, tăng cường ứng dụng công nghệ hiện đại để chủ động trong mọi tình huống, kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh; đồng thời, tiếp tục duy trì và thực hiện tốt hoạt động của Ban Chỉ đạo 35, Tổ thư ký ở các đảng ủy trực thuộc...

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng tập trung làm rõ một số vấn đề liên quan như đấu tranh, ngăn chặn, gỡ bỏ thông tin xấu độc trên Internet, mạng xã hội; vai trò cơ quan truyền thông, báo chí chủ lực quốc gia trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; một số giải pháp nâng cao hiệu quả thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW; kết quả và bài học kinh nghiệm trong tổ chức Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng...

Nhân dịp này, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương đã tặng Bằng khen cho 20 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị.

Theo báo Quốc tế

Bài liên quan

Tin mới

Tỷ phú Mỹ Elon Musk lại bất ngờ thăm Trung Quốc
Tỷ phú Mỹ Elon Musk lại bất ngờ thăm Trung Quốc

Theo Đài CCTV, trong cuộc gặp với tỷ phú Elon Musk hôm 28/4, Thủ tướng Lý Cường tuyên bố Tesla là "ví dụ thành công về hợp tác kinh tế và thương mại Trung - Mỹ".

Bắc Ninh: Kỷ luật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở
Bắc Ninh: Kỷ luật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bắc Ninh vừa tổ chức kỳ họp thứ Ba mươi hai. Đồng chí Trần Huy Phương, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Tại kỳ họp này Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy đã quyết định kỷ lật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở.

Đi làm ngày lễ, người lao động được tính lương, thưởng như thế nào?
Đi làm ngày lễ, người lao động được tính lương, thưởng như thế nào?

Theo Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, tiền lương làm thêm ban ngày = 300% x tiền lương ngày bình thường. Tiền lương làm thêm ban đêm = 390% x tiền lương làm ngày bình thường.

Hai ngày nghỉ lễ, 3 trận động đất xảy ra tại tỉnh Kon Tum, Tuyên Quang
Hai ngày nghỉ lễ, 3 trận động đất xảy ra tại tỉnh Kon Tum, Tuyên Quang

Trong hai ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Viện Vật lý địa cầu ghi nhận được liên tiếp 3 trận động đất xảy ra tại 2 tỉnh Kon Tum, Tuyên Quang. Rất may, những trận động đất này chưa ghi nhận thiệt hại về người và tài sản.

Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump vẫn dẫn trước Tổng thống Biden trong các cuộc thăm dò
Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump vẫn dẫn trước Tổng thống Biden trong các cuộc thăm dò

Cuộc thăm dò mới nhất cho thấy sự ủng hộ của cử tri đối với ông Trump vẫn đứng vững ở mức 49% trong cuộc đối đầu trực tiếp với ông Biden, trong khi ông Biden chỉ đạt mức 43%.

PVcomBank lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh doanh nghiệp phát triển nhanh nhất Việt Nam
PVcomBank lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh doanh nghiệp phát triển nhanh nhất Việt Nam

Ngân hàng Thương Mại Cổ Phần Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) một lần nữa chứng tỏ sự phát triển vượt bậc của mình khi tiếp tục ghi danh trong Bảng xếp hạng FAST500 - nơi tôn vinh 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam.