Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nâng mũi bằng chất làm đầy: Đề phòng biến dạng

Nâng mũi không phẫu thuật đang l

Nâng mũi không phẫu thuật đang là kỹ thuật làm đẹp, thu hút sự quan tâm của nhiều người. Tuy nhiên, không phải cứ ai áp dụng phương pháp này thì mũi đều đẹp hơn, thậm chí không ít người phải vào viện để khắc phục hậu quả và chịu di chứng suốt đời.

Cảnh giác với những “thần dược” nâng mũi

Là phương pháp tạo dáng mũi mới bằng cách tiêm chất làm đầy như Restylane, Aquamid, filler trực tiếp vào vùng cần chỉnh hình, giúp làm cao sống mũi, theo các trung tâm thẩm mỹ thì nâng mũi không phẫu thuật đơn giản và hầu như không đau, không sưng, hiệu quả ngay, không để lại sẹo hay biến chứng nguy hiểm.

Chị Nguyễn Phương Anh (Trung Hòa, Cầu Giấy) chia sẻ: Do tính chất công việc, tôi quyết định đi nâng mũi bằng phương pháp tiêm chất làm đầy. Ngày đầu sau nâng thấy hơi đau, phồng đỏ, khó chịu, mình nghĩ do mới làm xong nên không ái ngại. Mấy ngày sau càng thấy khó chịu, ngứa xung quanh mũi. Đi khám, được bác sỹ cho biết do mình dị ứng với loại “thần dược” tiêm vào để nâng mũi, bị nhiễm trùng, được bác sỹ điều trị kê thuốc uống trong thời gian khá dài mới khỏi.

Em Phạm Lan Chi, sinh viên Trường Cao đẳng Múa, Hà Nội) là một trường hợp làm đẹp mũi không thành công, kết quả là mũi bị biến dạng: “Đầu mũi nhô cao hơn, mũi không được cao và đầy đặn như mình mong ước, tụi bạn còn chê nhìn lộ như phẫu thuật dao kéo, cứng nhắc”.

Được biết, Restylane, Aquamid, filler là một dạng chất làm đầy, được cấu tạo từ bộ khung cao với cấu trúc không gian 3 chiều tương tự collagen, bên trong nước muối sinh lý chiếm 98% và 2,5% polycarylamide. Mặt khác, các chất này được xác định là chất độn sinh học đạt đến 90% mức độ tương đồng với cơ thể con người, nó đang tạo nên một cơn sốt trong giới làm đẹp.

Tại các diễn đàn trên mạng, các thành viên cũng tỏ ra quan tâm đến phương pháp làm đẹp mới mẻ này. Theo BS. Lê Tấn Hùng, Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ (BV Răng Hàm Mặt), Restylane, Aquamid, filler là tiến trình điều trị không phẫu thuật xâm lấn đã được cơ quan Dược phẩm và Thực phẩm Hoa Kỳ (FDA) chứng nhận về độ an toàn và hiệu quả, đã được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới hơn 20 năm qua. Tuy nhiên, tiêm những chất này có thể không thích hợp trong các trường hợp bệnh tự miễn, dị ứng hoặc nhạy cảm thành phần của chất, nhiễm trùng do viêm, phụ nữ có thai và cho con bú. Việc sử dụng chất làm đầy này cũng như “con dao hai lưỡi”, phải tuân thủ quy tắc, liều lượng và đối tượng sử dụng nhất định, nếu không sẽ gây ra hậu quả khôn lường. BS khẳng định, tại nhiều cơ sở làm đẹp, thẩm mỹ viện, việc sử dụng liệu pháp tiêm chất đầy rất tùy tiện và rất nhiều trong số đó chưa thông qua đơn vị cung cấp, giấy chứng nhận độ an toàn.

BS. Hùng khuyến cáo, những người có nhu cầu làm đẹp bằng phương pháp này hãy cẩn trọng vì chất làm đầy sau khi được tiêm vào cơ thể chỉ tác dụng trong thời gian ngắn, không kéo dài vĩnh viễn như nhiều người lầm tưởng. Tối đa là 18 tháng sẽ phải đi tiêm định kỳ nếu không muốn ngoại hình biến dạng. Chi phí thực hiện nâng mũi không phẫu thuật khoảng 4 – 12 triệu đồng, tùy vào loại chất làm đầy sử dụng.

Hoan Nguyễn

Tin mới

Tăng trưởng xanh: Tiền đề để phát triển bền vững
Tăng trưởng xanh: Tiền đề để phát triển bền vững

Ngày 1/10/2021, Thủ tướng Chính phủ đã ra QĐ số 1658/QĐ-TTg Phê duyệt Chiến lược (Chiến lược) quốc gia về tăng trưởng xanh, giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050. Đây là sự nghiệp của cả hệ thống chính trị, toàn dân, cộng đồng DN và các cơ quan, tổ chức liên quan, được thúc đẩy bằng tinh thần đổi mới sáng tạo và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, bền vững.

Đại hội điểm Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương nhiệm kỳ 2024-2027
Đại hội điểm Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương nhiệm kỳ 2024-2027

Vừa qua, Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương, Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2024-2027. Đây là đơn vị được chọn làm điểm Đại hội cấp cơ sở của Bộ đội Biên phòng tỉnh.

Trốn thuế 3,5 tỷ đồng, giám đốc doanh nghiệp tại Phú Xuyên bị bắt
Trốn thuế 3,5 tỷ đồng, giám đốc doanh nghiệp tại Phú Xuyên bị bắt

Cơ quan điều tra xác định, các ông Nguyễn Văn Hà (Giám đốc), Phùng Văn Phúc (cựu Giám đốc) của Công ty CP sản xuất vật liệu xây dựng Phú Xuyên, TP. Hà Nội đã bán hàng cho nhiều đơn vị nhưng không kê khai nhằm trốn thuế khoảng 3,5 tỷ đồng.

Sàn chứng khoán nghỉ liên tiếp 3 ngày, không giao dịch bù thứ Bảy trong dịp nghỉ lễ 30/4-01/5
Sàn chứng khoán nghỉ liên tiếp 3 ngày, không giao dịch bù thứ Bảy trong dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

Theo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, ngày đi làm bù vào thứ Bảy (4/5), các sở giao dịch chứng khoán và Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ Chứng khoán Việt Nam – VSDC sẽ không thực hiện giao dịch và hoạt động bù trừ, thanh toán.

Phát hiện nhiều trường hợp vi phạm trên nền tảng thương mại điện tử
Phát hiện nhiều trường hợp vi phạm trên nền tảng thương mại điện tử

Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang đã xác lập hồ sơ xử phạt 5 cơ sở tại TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang do không thông báo website thương mại điện tử bán hàng với Bộ Công Thương.

Chuyện lạ ở Casumina (CSM): Doanh thu sụt giảm hơn 11,3%, lợi nhuận tăng trưởng mạnh
Chuyện lạ ở Casumina (CSM): Doanh thu sụt giảm hơn 11,3%, lợi nhuận tăng trưởng mạnh

Công ty cổ phần Công nghiệp Cao su Miền Nam (Casumina, mã chứng khoán CSM) vừa công bố kết quả kinh doanh quý I/2024 với doanh thu sụt giảm hơn 11,3% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng lợi nhuận tăng trưởng mạnh.