Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nên ăn gì để cân bằng nội tiết tố nữ và giải pháp từ Spacaps

“Ăn gì để cân bằng nội tiết tố nữ?” là thắc mắc chung của hầu hết các chị em. Bởi nội tiết tố được xem là yếu tố quan trọng tạo nên nét tươi trẻ cho phái đẹp. Sự mất cân bằng nội tiết tố là triệu chứng thường gặp ở phụ nữ do nhiều nguyên nhân khác nhau. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một chế độ dinh dưỡng hợp lý để có thể khắc phục được tình trạng này nhé!

Nguyên nhân gây mất cân bằng nội tiết tố nữ

Có khá nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng mất cân bằng nội tiết tố nữ, được chia thành 2 nhóm như sau:

Nguyên nhân bên trong:

- Phụ nữ ở giai đoạn tiền mãn kinh: Đây là nguyên nhân thường gặp nhất. Ngoài 30 tuổi, sự lão hóa diễn ra nhanh chóng, làm suy giảm nội tiết tố. Đến độ tuổi 45 – 55, phụ nữ bước sang giai đoạn mãn kinh, trứng ngừng rụng, dẫn đến nội tiết tố suy giảm.

- Sau khi sinh nở: Khi thực hiện thiên chức làm mẹ, từ khi mang thai cho đến lúc sinh con, nội tiết tố của phụ nữ luôn biến đổi, gây mất cân bằng.

- Các bệnh lý liên quan: Bệnh lý về buồng trứng như u nang dẫn đến việc phải phẫu thuật cắt bỏ, từ đó làm giảm nội tiết tố nữ. Các bệnh về tuyến giáp, tuyến yên,… cũng gây suy giảm chức năng buồng trứng và lượng hormone estrogen.

Nguyên nhân bên ngoài:

Do sự mất cân bằng yếu tố tâm lý, áp lực từ công việc gia đình và những mối quan hệ khác làm ảnh hưởng đến sự tiết hormone sinh dục nữ.

Ở giai đoạn mãn kinh, phụ nữ thường bị mất cân bằng nội tiết tố
Ở giai đoạn mãn kinh, phụ nữ thường bị mất cân bằng nội tiết tố.

Dấu hiệu suy giảm nội tiết tố nữ là gì?

Trước hết, bạn cần nhận biết cơ thể có đang thiếu hụt nội tiết tố nữ hay không, từ đó mới lựa chọn những cách bổ sung hiệu quả. Dưới đây là những biểu hiện của tình trạng suy giảm nội tiết tố nữ thường gặp:

Biểu hiện dưới da, vóc dáng và tóc

Phụ nữ khi không đủ hàm lượng estrogen thì da sẽ khô, nhăn nheo, kém đàn hồi, xuất hiện nhiều vết nám, tàn nhang và đồi mồi. Bên cạnh đó, chị em sẽ có biểu hiện: Tóc khô yếu, không bóng mượt và dễ bị gãy rụng; Ngực và mông kém săn chắc; Đau đầu, chóng mặt và hoa mắt.

Biểu hiện trong sinh lý

Nội tiết tố nữ ảnh hưởng trực tiếp đến sinh lý của chị em. Chính vì thế mà khi bị suy giảm nội tiết tố, phụ nữ sẽ giảm ham muốn tình dục, quan hệ bị đau rát, ảnh hưởng đến hạnh phúc vợ chồng. Khô âm đạo còn dễ dẫn đến các bệnh viêm nhiễm vùng kín.

Biểu hiện ở tình trạng sức khỏe

Nội tiết tố nữ suy giảm khiến cơ thể lão hóa sớm, mắc các bệnh về xương, tăng huyết áp, trí nhớ giảm sút, toàn thân mệt mỏi, kém sức sống. Thậm chí, nhiều chị em còn bị rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, có thể gây vô sinh.

Giảm ham muốn là dấu hiệu suy giảm nội tiết tố

Bổ sung nội tiết tố không chỉ đơn thuần là giải pháp khắc phục được mọi rắc rối mà còn là bí quyết có được sắc xuân vẹn tròn để luôn tự tin và hạnh phúc. Có nhiều cách để bổ sung nội tiết tố, trong đó, chế độ dinh dưỡng đóng góp một phần không nhỏ.

Ăn gì để cân bằng nội tiết tố nữ?

Chúng ta thường không nghĩ tới việc dùng thực phẩm như một phương thuốc giúp cân bằng nội tiết tố. Tuy nhiên, trên thực tế, một số loại thực phẩm có thể giúp bạn làm được điều này. Vậy, nên ăn gì để cân bằng nội tiết tố? Nghiên cứu chỉ ra, các loại thực phẩm có màu dưới đây sẽ tác động đến sự bài tiết hormone cho cơ thể.

Thực phẩm màu xanh lá cây

Thực phẩm màu xanh lá cây không những giúp cơ thể tiêu hóa tốt, có lợi cho gan mà còn duy trì sự cân bằng của hormone nữ, hạn chế căng thẳng, mệt mỏi và phòng tránh sự rối loạn. Chị em hãy ăn nhiều các loại rau xanh như: Rau bina, bắp cải, rau xà lách, bông cải xanh, cần tây, tỏi tây,…

Ăn nhiều rau xanh để cân bằng nội tiết tố

Thực phẩm màu vàng

Để cân bằng nội tiết tố, bạn nên bổ sung các thực phẩm màu vàng bao gồm: Đậu nành, chanh vàng, đậu phụ, bí ngô, chuối,… Hoặc có thể thay thế bằng việc uống sữa đậu nành mỗi ngày. Hầu hết chúng ta đều biết rằng, đậu nành ảnh hưởng đến nồng độ estrogen. Chất isoflavone trong đậu nành giúp giảm bớt các triệu chứng bốc hỏa. Ngoài ra, nó còn giúp tăng chức năng dạ dày, giúp quá trình trao đổi chất tốt hơn.

Thực phẩm màu đen

Các loại thực phẩm có màu đen tốt cho sức khỏe sinh lý nữ bao gồm: Mè đen, đậu đen và nấm. Ngoài khả năng kích thích tiết nội tiết tố, chúng còn tốt cho thận và giúp loại bỏ độc tố, làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể cũng như buồng trứng.

Thực phẩm màu đen giúp cân bằng nội tiết tố nữ

Spacaps – Hỗ trợ cân bằng nội tiết tố nữ một cách tự nhiên

Thực phẩm được đánh giá là giải pháp giúp cân bằng nội tiết tố nữ một cách an toàn nhưng với một số chị em do khá bận rộn với khối lượng công việc hàng ngày nên không thể thường xuyên bổ sung. Vì thế, xu hướng sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe tốt cho việc cân bằng nội tiết tố nữ dạng viên nang tiện dùng đó là Spacaps được rất nhiều chị em lựa chọn. Spacaps có thành phần cũng chứa mầm đậu nành nhưng ở dạng tinh chất cô đặc nên hàm lượng cao và dễ dàng hấp thu hơn dạng thực phẩm ăn hàng ngày.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Spacaps bổ sung nội tiết tố nữ tự nhiên

Hiện nay, cũng rất nhiều sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe đã sử dụng thành phần tinh chất mầm đậu nành giúp cung cấp estrogen ở dạng cô đặc hơn. Tuy nhiên chỉ cung cấp estrogen đơn lẻ không thì chưa đủ bởi nội tiết tố nữ có nhiều loại khác nhau. Ngoài tinh chất mầm đậu nành, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Spacaps còn có sự kết hợp thêm tinh chất củ mài (pregnenolone – chất tiền hormone). Trong cơ thể pregnenolone là tiền hormone steroid được tổng hợp bởi tuyến thượng thận, buồng trứng, tinh hoàn,… Nó chuyển hóa thành DHEA (dehydroepiandrosterone) và progesterone. DHEA sau đó sẽ chuyển hóa thành androstenedione, testosterone và estrogen. Đây là thành phần quyết định đến việc giúp buồng trứng tự sản sinh ra nội tiết tố thiếu hụt một cách tự nhiên nhất.

Bên cạnh đó, trong Spacaps còn có các thảo dược:

- Đương quy có tác dụng điều huyết, điều kinh, thông kinh, tiêu sưng, bổ huyết, hoạt huyết, nhuận tràng.

- Hà thủ ô giúp bổ máu, kích thích tạo hồng cầu, giúp tăng lực khi cơ thể mệt mỏi, suy nhược.

- Nhàu có tác dụng bổ phế, hoạt huyết, điều hòa kinh nguyệt, chống oxy hóa, chống lão hóa, giảm viêm, tăng cường miễn dịch tế bào.

- Thổ phục linh có khả năng kháng khuẩn, tiêu viêm, chống phù thũng.

Không những thế, viên uống Spacaps còn là sản phẩm đã được chứng minh tác dụng bởi 2 nghiên cứu lâm sàng ở bệnh viện Phụ sản Trung ương và bệnh viện Từ Dũ. Kết quả cho thấy: 98,4% giảm ngứa âm đạo; 87,8% giảm chảy máu sau giao hợp; 85,0% giảm nóng rát âm đạo; 84,1% giảm đau khi giao hợp; 82,2% giảm khô âm đạo.

Vậy là thắc mắc: “Ăn gì để cân bằng nội tiết tố nữ” đã có lời giải đáp. Nội tiết tố nữ trong vai trò quan trọng trong sức khỏe của phái nữ. Vì thế, khi thấy mình có những dấu hiệu rối loạn kéo dài, chị em nên bổ sung nội tiết từ nguồn thức ăn hoặc uống thực phẩm bảo vệ sức khỏe Spacaps mỗi ngày nhé!

Lam Chi

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

* Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Bài liên quan

Tin mới

Giá lúa gạo hôm nay 6/5: Giá gạo xuất khẩu tiếp tục tăng
Giá lúa gạo hôm nay 6/5: Giá gạo xuất khẩu tiếp tục tăng

Ghi nhận giá lúa gạo hôm nay, thị trường trong nước tiếp tục xu hướng đi ngang, trong khi đó, giá gạo xuất khẩu tiếp tục điều chỉnh tăng. Hiện nhu cầu mua lúa khô nhiều hơn, giá neo cao.

Bộ tem đặc biệt Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
Bộ tem đặc biệt Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Mới đây, bộ tem đặc biệt "Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (1954 - 2024)" được phát hành...

Vai trò của khoa học và công nghệ trong ngành nước
Vai trò của khoa học và công nghệ trong ngành nước

Vai trò của khoa học và công nghệ trong ngành nước, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ giai đoạn 2021 - 2025...

Thành phố Nam Định khi mở rộng địa giới hành chính có 36 đơn vị hành chính cấp xã
Thành phố Nam Định khi mở rộng địa giới hành chính có 36 đơn vị hành chính cấp xã

Thành phố Nam Định khi mở rộng địa giới hành chính gồm 36 đơn vị hành chính cấp xã. Khu vực nội thị dự kiến có diện tích là 56,38km2 gồm các phường hiện hữu và khu vực dự kiến thành lập 4 phường.

Bao bì của sản phẩm nào phải thực hiện tái chế?
Bao bì của sản phẩm nào phải thực hiện tái chế?

Công ty bà Ngọc Anh (TPHCM) nhập khẩu và kinh doanh nguyên liệu, chất hỗ trợ chế biến, phụ gia thực phẩm. Công ty không đưa hàng tới người tiêu dùng, mà chỉ bán vào các công ty sản xuất, chế biến thực phẩm.

Hà Nội sắp triển khai 11 dự án hạ tầng giao thông trọng điểm
Hà Nội sắp triển khai 11 dự án hạ tầng giao thông trọng điểm

Sở GTVT Hà Nội vừa thông tin về công tác lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi 11 dự án đầu tư công trình giao thông sắp xây dựng trên địa bàn...