Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nên mua gì đầu năm để rước may mắn, tài lộc vào nhà?

Mua gì đầu năm để may mắn, tài lộc là câu hỏi chung được nhiều người quan tâm mỗi dịp năm mới đến. Bạn có thể tham khảo những vật dụng dưới đây mà theo quan niệm dân gian là mang ý nghĩa và may mắn nên mua dịp năm mới.

Mua lửa: Người xưa quan niệm đầu năm mua lửa sẽ đem về những điều tốt lành cho gia đình. Lửa ở đây là những vật dụng như bật lửa, diêm… Không ít người Việt cho rằng đầu năm ai mua được lửa sẽ có 1 năm gặt hái được nhiều thành công

Vì thế, nhiều người Việt đi mua lửa đầu năm với hy vọng năm mới mọi thứ sẽ suôn sẻ hơn.

Nên mua gì đầu năm để rước may mắn, tài lộc vào nhà? - Hình 1

Mua muối: Dân gian có câu: “Đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi”, đây là quan niệm của người Việt xưa với mong muốn được may mắn và no đủ sẽ đến với gia đình trong năm mới. 

Theo đó, muối là thứ có thể xua đuổi ma tà, mang lại những điều tốt lành cho gia đình. Muối cũng thể hiện tình cảm thắm thiết, mặn nồng giữa các thành viên trong gia đình.

Không chỉ thế, muối còn là sự mặn mà, gắn kết trong quan hệ họ hàng, làng xóm và đối tác làm ăn. Đây là lý do mà nhiều người Việt thường mua muối vào dịp đầu năm với hi vọng rước may mắn về nhà.

Nên mua gì đầu năm để rước may mắn, tài lộc vào nhà? - Hình 2

Mua giấy xin chữ đầu năm: Mua giấy xin chữ đầu năm cũng là nét văn hóa cầu may đầu năm có từ rất lâu đời của người Việt. Việc xin chữ - cho chữ thể hiện việc coi trọng tri thức, đồng thời cũng thể hiện những mong muốn cho một năm mới.

Nên mua gì đầu năm để rước may mắn, tài lộc vào nhà? - Hình 3

Mua vàng: Theo quan niệm người xưa, đầu năm mua vàng sẽ giúp cả năm luôn no đủ, sung túc. Đây cũng là một nét văn hóa tín ngưỡng dân gian của người Việt.

Mua vàng vừa để tích trữ tài sản vừa giàu ý nghĩa văn hóa tâm linh, cầu may đầu năm. Đây được coi là một hoạt động vừa ý nghĩa vừa thiết thực mang lại lợi ích cho người dân.

Việc mua vàng đầu năm cũng thể hiện sự tiết kiệm, tránh lãng phí của người Việt từ trước tới nay. Điều này mang ý nghĩa là luôn có của ăn của để, từ đó nhằm thúc đẩy tinh thần làm việc của mỗi người.

Mua đồ phong thủy: Đồ phong thủy cũng là mặt hàng được nhiều người “săn đón” trong những ngày đầu năm. Nhiều người quan niệm, đồ phong thủy hợp mệnh, tuổi… được trưng bày trong nhà sẽ góp phần tăng cường sinh khí, hòa giải hung khí cho gia chủ.

Vì vậy, nhiều người thường bỏ ra vài triệu đồng, thậm chí hàng chục triệu đồng để sở hữu những đồ phòng thủy về trang trí trong nhà dịp đầu năm mới. Cụ thể, một số đồ dùng hay được mua như: tỳ hưu, kỳ lân, cá chép, tượng phật… với mong muốn rước lộc về nhà.

Hằng Vương (t/h)

Tin mới

Dự báo thời tiết ngày 19/4: Miền Bắc nắng nóng mở rộng
Dự báo thời tiết ngày 19/4: Miền Bắc nắng nóng mở rộng

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 19/4, khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Phú Yên và Nam Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ.

Giá heo hơi hôm nay 19/4: Tăng nhẹ 1.000 đồng/kg tại khu vực miền Bắc
Giá heo hơi hôm nay 19/4: Tăng nhẹ 1.000 đồng/kg tại khu vực miền Bắc

Giá heo hơi hôm nay 19/4, giá heo hơi tăng nhẹ 1.000 đồng/kg tại khu vực miền Bắc. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 62.000 đồng/kg.

Giá tiêu hôm nay 19/4: Tăng 1.000 - 2.500 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 19/4: Tăng 1.000 - 2.500 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 19/4, giá tiêu tiếp tục tăng 1.000 - 2.500 đồng/kg. Hiện giá tiêu đang quanh mốc 95.000 đồng/kg.

Quyền con người trong các cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Quyền con người trong các cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Quan điểm nhất quán của Đảng và Nhà nước ta về các quyền con người được nêu ra trong cuốn sách "Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam" của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Giá vàng hôm nay 19/4: Cao nhất 84 triệu đồng/lượng
Giá vàng hôm nay 19/4: Cao nhất 84 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay 19/4, giá vàng trong nước vẫn ở mức cao, dao động quanh mốc 84 triệu đồng/lượng. vàng thế giới bất ngờ tăng vọt trở lại.

Tỷ giá USD hôm nay 19/4: Tăng sau một loạt dữ liệu kinh tế
Tỷ giá USD hôm nay 19/4: Tăng sau một loạt dữ liệu kinh tế

Tỷ giá USD hôm nay 19/4, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giữ nguyên, ở mức 24.231 đồng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,21%, đạt mốc 106,16.