Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hệ thống thi trực tuyến 789.vn liên tiếp bị tin tặc tấn công

Liên tiếp trong 5 ngày, từ 8-12/4/2020, nền tảng học - thi trực tuyến 789.vn đã bị tấn công từ chối dịch vụ (DDoS) với các IP tổ chức tấn công được xác định phần lớn từ nước ngoài và một số điểm phát động tại Việt Nam.

tin tặc tấn công

Tin tặc tấn công hệ thống 789.vn (Ảnh minh họa)

Sáng nay 13/4, lãnh đạo 789.vn xác nhận, hệ thống đã hoàn toàn được khắc phục 100% và hoạt động ổn định với lượng truy cập tăng lên đáp ứng với số lượng học sinh học trực tuyến cùng một thời điểm lên tới hơn 10.000 em vào tối 12/4.

Cụ thể, từ 1h sáng 8/4 đến 23h ngày 10/7, 789.vn ghi nhận 3 cuộc tấn công DDoS liên tiếp, đỉnh điểm vào lúc 1h sáng 8/4, hệ thống ghi nhận hơn 2,8 triệu yêu cầu kết nối truy cập cùng lúc nhằm làm tê liệt hệ thống. Sự việc kéo dài trong 2 tiếng và đã được đội ngũ kỹ thuật nhanh chóng ứng phó, xử lý khắc phục.

Tiếp đó, trong 2 ngày 9 và 10/4, cũng bằng hình thức như trên, hệ thống 789.vn ghi nhận thêm 2 cuộc tấn công nhưng yếu hơn, do đã được các kỹ sư của 789.vn lên các kịch bản ứng phó, và hệ thống bị chậm lại nhưng không bị tê liệt như cuộc tấn công trước đó. Trong các ngày sau, 11 và 12/4 các cuộc tấn công chỉ còn ở mức thăm dò và tìm điểm yếu để tấn công mà thôi.

Ông Hoàng Trung, Giám đốc Công nghệ (CTO) của 789.vn (Tập đoàn mẹ EQuest Education) cho biết, ngay sau khi sự việc diễn ra, đã có thông báo đến các trường, có những trường đã phải dời lịch kiểm tra online toàn trường. Đây là sự việc đáng tiếc, đã làm ảnh hưởng đến 200.000 học sinh đang theo học, 40.000 giáo viên đang sử dụng nền tảng học - thi trực tuyến 789.vn.

Học sinh làm bài trên hệ thống 789.vn

Học sinh làm bài trên hệ thống 789.vn

789.vn là nền tảng học trực tuyến đang được rất nhiều Sở GD&ĐT và trường THPT trên toàn quốc tin dùng. 789.vn là thành viên thuộc Công ty iSmart Education của Tổ chức Giáo dục EQuest - là một trong những tổ hợp giáo dục tư nhân lớn nhất Việt Nam với 80.000 học viên theo học mỗi năm tại 16 đơn vị thành viên, bao gồm các trường đại học, cao đẳng và dạy nghề, các trường phổ thông, dạy ngoại ngữ cùng các nền tảng công nghệ giáo dục.

Hiện 789.vn đã được sử dụng trong nhiều trường phổ thông ở các tỉnh thành, nhất là khu vực phía Nam như một nền tảng tối ưu nhất để học và thi trực tuyến theo đúng chủ trương của Bộ Giáo dục và Đào tạo về chuyển đổi số trong giáo dục. Thống kê mới nhất cho thấy đã có 200 trường sử dụng 789.vn với 40.000 tài khoản giáo viên và hơn 200.000 tài khoản học sinh đang hoạt động.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Các cơ sở y tế Thái Bình khám, cấp cứu hơn 23.000 lượt bệnh nhân trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Các cơ sở y tế Thái Bình khám, cấp cứu hơn 23.000 lượt bệnh nhân trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Thái Bình, trong 5 ngày nghỉ lễ vừa qua, tình hình y tế trên địa bàn tỉnh ổn định, không có vụ ngộ độc thực phẩm, tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt.

Những vướng mắc, bất cập lớn của Nghị định 12 về bất động sản cần tháo gỡ
Những vướng mắc, bất cập lớn của Nghị định 12 về bất động sản cần tháo gỡ

Ông Nguyễn Tiến Thỏa, Chủ tịch Hội Thẩm định giá Việt Nam đã nêu ra 3 vướng mắc, bất cập lớn của Nghị định 12 cần được Bộ Tài nguyên và Môi trường quan tâm hướng dẫn cụ thể để tháo gỡ, đặc biệt là trong cách tính phương pháp thặng dư.

Google đã sa thải ít nhất 200 nhân viên từ các nhóm "Core" của mình
Google đã sa thải ít nhất 200 nhân viên từ các nhóm "Core" của mình

Ông lớn công nghệ sa thải hàng trăm nhân viên thuộc dự án "Core", đồng thời chuyển nhiều vị trí sang Ấn Độ và Mexico.

Vụ nghi ngộ độc do ăn bánh mì tại Long Khánh: Số ca nhập viện đã lên 469 người
Vụ nghi ngộ độc do ăn bánh mì tại Long Khánh: Số ca nhập viện đã lên 469 người

Theo Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, tính đến 7h ngày 3/5, các bệnh viện tại TP. Long Khánh đã tiếp nhận cấp cứu 469 ca ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại cơ sở bánh mì Băng.

Bất ngờ, AstraZeneca lần đầu thừa nhận vắc xin COVID-19 gây đông máu
Bất ngờ, AstraZeneca lần đầu thừa nhận vắc xin COVID-19 gây đông máu

Hãng Dược phẩm Anh – Thuỵ Điển AstraZeneca đang vướng vào một vụ kiện tập thể liên quan đến vắc xin COVID-19 của mình. Hãng thừa nhận vắc xin này có thể gây đông máu kèm theo hội chứng giảm tiểu cầu (TTS).

Quảng Ninh: Quyết tâm cán đích 3 tỷ USD vốn FDI
Quảng Ninh: Quyết tâm cán đích 3 tỷ USD vốn FDI

Kết thúc quý I, tổng vốn thu hút FDI trên địa bàn tỉnh đạt 851,3 triệu USD, đạt 28,3% kế hoạch năm. Phát huy những kết quả đã đạt được, tỉnh và các sở, ngành, địa phương cùng nhà đầu tư, doanh nghiệp đang tiếp tục nỗ lực thực hiện đồng bộ những giải pháp để thu hút vốn FDI đạt ít nhất 3 tỷ USD trong năm nay.