# thương mại điện tử

Những thách thức lớn trong quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử
Những năm gần đây, Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế đã quyết liệt chỉ đạo Cục Thuế các tỉnh, thành phố tăng cường quản lý thuế, thanh tra, kiểm tra theo phương thức quản lý rủi ro, trong đó có hoạt động kinh doanh thương mại điện tử. Số tiền thuế đã truy thu, tiền phạt của các tổ chức cá nhân kinh doanh thương mại điện tử đạt hàng trăm tỷ đồng, đặc biệt là tại Cục Thuế Hà Nội và Cục Thuế TP.HCM.

Long An tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh thương mại điện tử
UBND tỉnh Long An đã có văn bản chỉ đạo các sở ngành, địa phương tăng cường phối hợp chỉ đạo công tác quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng số.

Cục Thuế Hà Nội tăng cường phối hợp chống vi phạm trong kinh doanh thương mại điện tử
Trước việc kinh doanh trên môi trường thương mại điện tử đang ngày càng phát triển mạnh mẽ, tiềm ẩn diễn biến phức tạp, Cục Thuế Hà Nội phối hợp Công an thành phố đẩy mạnh tuyên truyền về quy định liên quan đến việc xử lý các hành vi vi phạm về thuế và hóa đơn, giúp nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về thuế của người dân trong việc thực hiện nghĩa vụ đóng góp ngân sách Nhà nước.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh, quảng cáo thực phẩm chức năng trên thương mại điện tử
UBND TP. Hồ Chí Minh vừa có văn bản 3216/UBND-ATTP yêu cầu các đơn vị chức năng trên địa bàn, UBND các quận, huyện tăng cường quản lý, kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh, kê đơn, quảng cáo thực phẩm chức năng, các cơ sở điều trị, nhà thuốc, quầy thuốc.

Quốc hội thông qua Luật Dược sửa đổi
Chiều 21/11, với 426/430 đại biểu Quốc hội có mặt biểu quyết tán thành, Quốc hội thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Dược.

Đà Nẵng: Xử phạt 5 tổ chức, cá nhân vi phạm hoạt động thương mại điện tử
Đội số 1, Cục Quản lý thị trường TP. Đà Nẵng tăng cường thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, phát hiện, kiểm tra, đấu tranh, ngăn chặn các hành vi vi phạm trong hoạt động Thương mại điện tử trên địa bàn quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng.

Bán lẻ thời trang áp lực “đè nén”
Những năm gần đây, ngành bán lẻ thời trang đã chứng kiến nhiều biến động sâu rộng, làm thay đổi cách các thương hiệu kết nối với người tiêu dùng. Đặc biệt, đại dịch COVID-19 đã trở thành chất xúc tác mạnh mẽ, thúc đẩy sự thay đổi nhanh chóng trong hành vi mua sắm và buộc toàn ngành phải thích nghi với những thách thức chưa từng có.

Đề xuất nhiều giải pháp căn cơ để quản lý thuế trong lĩnh vực thương mại điện tử
Sáng 19/6, tại Phiên chất vấn và trả lời chất vấn nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực tài chính tại Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XV, các ĐBQH quan tâm chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính liên quan đến giải pháp tăng cường quản lý thuế trong lĩnh vực thương mại điện tử; giải pháp hỗ trợ lãi suất 2%/năm cho hộ gia đình, cá nhân kinh doanh khi vay vốn để thực hiện các dự án xanh, tuần hoàn; giải pháp đột phá để thu hút, giữ chân nhà đầu tư trong và ngoài nước, đầu tư mạnh vào khu công nghiệp…

ChatGPT tích hợp tính năng thanh toán: Bước tiến mới của trí tuệ nhân tạo
ChatGPT - công cụ trò chuyện bằng trí tuệ nhân tạo được nhiều người Việt sử dụng, sắp tới sẽ có thêm tính năng thanh toán trực tuyến ngay trong ứng dụng. Với thay đổi này, người dùng không chỉ trao đổi thông tin, học tập hay giải trí mà còn có thể thực hiện các giao dịch mua bán một cách thuận tiện và nhanh chóng. Đây được xem là bước tiến mới, giúp AI trở nên thiết thực và gắn bó hơn với đời sống hàng ngày.

Việt Nam bứt tốc, thương mại điện tử lọt Top 10 thế giới
Với tốc độ tăng trưởng hơn 20% trong năm nay, Việt Nam đã ghi tên mình vào Top 10 quốc gia có thương mại điện tử phát triển nhanh nhất toàn cầu, khẳng định vị thế mới trong kỷ nguyên kinh tế số.

“Chìa khóa vàng” cho doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam
Chiều 5/9/2025, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh, Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử và Thương mại điện tử xuyên biên giới – Hướng đi cho doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam đã diễn ra trong khuôn khổ Triển lãm Vietnam International Sourcing 2025. Thứ trưởng Bộ Công Thương tham dự và chỉ đạo tại Hội nghị.

Cảnh báo lừa đảo thương mại điện tử: Khách hàng dùng ảnh AI giả mạo để đòi hoàn tiền
Nhiều chủ cửa hàng thương mại điện tử tại Trung Quốc đang báo động về một chiêu trò gian lận mới đó là khách hàng sử dụng hình ảnh giả mạo bằng Trí tuệ nhân tạo (AI) để yêu cầu hoàn tiền. Lợi dụng khả năng tạo ảnh chân thực của AI, những "kẻ vặt lông cừu" này cố tình bịa ra lỗi sản phẩm nhằm trục lợi, đặt ra thách thức lớn về sự minh bạch và quản lý trong thương mại điện tử.









