# Dịch vụ công
Thêm 6 dịch vụ hỗ trợ đối tượng gặp khó khăn do Covid-19
Từ ngày 12/5, Cổng dịch vụ công Quốc gia sẽ hỗ trợ người dân, doanh nghiệp gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 một số dịch vụ công.
Bình Dương triển khai thí điểm dịch vụ công trực tuyến
Vừa qua, Công an tỉnh Bình Dương đã triển khai mô hình điểm dịch vụ công trực tuyến theo đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030” (gọi tắt là Đề án 06) tại Khu dân cư Phú Hòa 1, phường Phú Hòa, TP. Thủ Dầu Một.
Nghệ An: Đầu năm 2024, công dân làm hộ chiếu trực tiếp giảm nhờ triển khai online
Sau hơn 01 năm triển khai việc tiếp nhận, xử lý hồ sơ đề nghị cấp hộ chiếu cho công dân qua Cổng dịch vụ công trực tuyến, số công dân có nhu cầu làm hộ chiếu cơ bản đã tiếp cận và thực hiện qua Cổng dịch vụ công. Vì vậy, số lượng công dân trực tiếp đến Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh Công an tỉnh Nghệ An trong những ngày đầu năm đã giảm nhiều so với các năm trước.
Thanh niên tình nguyện hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến và giải quyết thủ tục hành chính
Tỉnh Đoàn Bắc Ninh vừa phối hợp với Trung tâm Hành chính công (HCC) tỉnh tổ chức Chương trình ra quân “Ngày thứ Bảy tình nguyện trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024”, với chủ đề “Chiến sỹ tình nguyện hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến, giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) và xây dựng văn minh đô thị”.
Bắc Giang: Hơn 10,7 nghìn hồ sơ dịch vụ công nộp qua tài khoản VNeID
Sau một tuần triển khai đến nay, nhiều tài khoản VNeID của công dân Bắc Giang đã chuyển đổi dữ liệu thành công, việc giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) trên môi trường điện tử diễn ra thuận lợi, an toàn.
TP. Hồ Chí Minh tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến
UBND TP. Hồ Chí Minh yêu cầu các đơn vị tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến: Rà soát, đánh giá lại, đổi mới cung cấp dịch vụ công trực tuyến, bảo đảm đáp ứng yêu cầu về mức độ, thuận lợi, đơn giản, thân thiện với môi trường, người dùng, xanh hóa các dịch vụ công, hoàn thành trước ngày 15/12/2024.