# Luật Quảng cáo
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Pharmekal ® Triple strength Glucosamine 1500MG quảng cáo gây hiểu nhầm như thuốc chữa bệnh
Cục an toàn thực phẩm, Bộ Y tế vừa đưa ra cảnh báo về thực phẩm bảo vệ sức khỏe Pharmekal ® Triple strength Glucosamine 1500MG vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm.
Nhiều loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe vi phạm Luật Quảng cáo
Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa đưa ra cảnh báo về việc, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên Trinh Nữ Hoàng Cung Crilin Women Health, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lady quảng cáo vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo.
Cảnh báo thực phẩm bảo vệ sức khỏe NANO FUCOIDAN vi phạm pháp luật về quảng cáo
Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa đưa ra cảnh báo, một số website đang quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe NANO FUCOIDAN vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo.
Thực hiện đột phá chiến lược, trong đó có đột phá về xây dựng, hoàn thiện thể chế
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu, trong quá trình xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật cần tham khảo kinh nghiệm quốc tế có chọn lọc, phù hợp với đặc điểm, điều kiện của Việt Nam; phối hợp chặt chẽ, đồng bộ, hiệu quả với các cơ quan của Quốc hội; chú ý lấy ý kiến, lắng nghe ý kiến của các đối tượng tác động, các nhà khoa học, các nhà quản lý có kinh nghiệm, các nhà hoạt động thực tiễn.
TP. Hồ Chí Minh tăng cường thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm về hoạt động quảng cáo
Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Dương Anh Đức vừa có chỉ đạo về tình hình phê duyệt quy hoạch cổ động chính trị và quảng cáo ngoài trời trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh đến năm 2030 và chấn chỉnh hoạt động quảng cáo trên địa bàn thành phố.
Tháo gỡ 'nút thắt' về kinh tế cho báo chí như thế nào?
Hiện nay, thách thức đối với sự phát triển của các cơ quan báo chí là việc sụt giảm nguồn thu, nhất là các đài truyền hình và cơ quan báo chí tự chủ hoàn toàn về tài chính. Vì vậy, cần những giải pháp tháo gỡ, để báo chí trụ vững, làm tốt vai trò định hướng thông tin, nhất là trong bối cảnh chuyển đổi số hiện nay.
Thương hiệu “MQ Skin” quảng cáo mỹ phẩm như thuốc đặc trị
Mặc dù chỉ là sản phẩm mỹ phẩm thông thường nhưng thời gian qua, mỹ phẩm MQ Skin - thương hiệu thuộc Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu MQ lại đang quảng cáo là có công dụng chữa “trị”, “đặc trị” các bệnh lý về da như thuốc chữa bệnh trên các trang mạng xã hội, đặc biệt là tại một số trang web thuộc quyền sở hữu của Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu MQ. Việc làm này là trái quy định của pháp luật và gây hiểu nhầm là thuốc chữa bệnh cho người tiêu dùng.
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề xuất Chính phủ dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo
Hiện nay, hoạt động quảng cáo đang phát triển mạnh mẽ và càng ngày một khẳng định được vị trí trong hoạt động doanh nghiệp của cơ chế thị trường. Bởi vậy, nhiều đối tượng đã lợi dụng sự phổ biến và thông dụng của các phương tiện quảng cáo, đặc biệt là mạng xã hội, người chuyển tải sản phẩm quảng cáo có ảnh hưởng để truyền tải các nội dung quảng cáo sai sự thật, gây ảnh hưởng đến người tiêu dùng.
Tán thành việc tăng diện tích quảng cáo trên ấn phẩm báo, tạp chí
Đề xuất tăng diện tích quảng cáo trên ấn phẩm báo, tạp chí để giúp cơ quan báo chí tăng nguồn thu, thực hiện tốt hơn cơ chế tự chủ tài chính khi Luật hiện hành quy định diện tích quảng cáo không được vượt quá 15% tổng diện tích một ấn phẩm báo hoặc 20% tổng diện tích một ấn phẩm tạp chí.
Hôm nay, Quốc hội nghe và thảo luận 3 luật sửa đổi, 1 chương trình mục tiêu về phòng chống ma túy
Văn phòng Quốc hội thông báo, hôm nay, ngày 8/11, Quốc hội nghe tờ trình, báo cáo thẩm tra và thảo luận về Luật Quảng cáo, Luật Hóa chất, Luật Dữ liệu và chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia phòng, chống ma túy đến năm 2030.
Tăng diện tích quảng cáo trên ấn phẩm báo, tạp chí, truyền hình nhằm thực hiện tốt cơ chế tự chủ tài chính
Ủy ban Văn hóa - Giáo dục tán thành với quan điểm tăng diện tích quảng cáo trên ấn phẩm báo, tạp chí để giúp cơ quan báo chí tăng nguồn thu, thực hiện tốt hơn cơ chế tự chủ tài chính. Để bảo vệ quyền lợi của độc giả, đề nghị cơ quan chủ trì soạn thảo nghiên cứu điều chỉnh theo hướng quy định cụ thể về tỷ lệ diện tích, vị trí quảng cáo đối với từng loại hình ấn phẩm báo, tạp chí khác nhau", ông Nguyễn Đắc Vinh nêu.