Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. Hồ Chí Minh tăng cường thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm về hoạt động quảng cáo

Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Dương Anh Đức vừa có chỉ đạo về tình hình phê duyệt quy hoạch cổ động chính trị và quảng cáo ngoài trời trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh đến năm 2030 và chấn chỉnh hoạt động quảng cáo trên địa bàn thành phố.

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh giao Sở Văn hóa và Thể thao khẩn trương rà soát, thực hiện đúng quy trình xây dựng, phê duyệt quy hoạch; đảm bảo hồ sơ trình phê duyệt quy hoạch đầy đủ theo đúng quy định; tuân thủ các quy định của pháp luật về quảng cáo và quy định pháp luật có liên quan khi xây dựng quy hoạch cổ động chính trị và quảng cáo ngoài trời trên địa bàn thành phố.

Hoàn thiện quy hoạch gửi lấy ý kiến các sở, ngành liên quan; tổng hợp, tiếp thu, hoàn chỉnh trình UBND TP. Hồ Chí Minh trong tháng 11/2023.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa (Ảnh: Internet)

Đồng thời, Sở Văn hóa và Thể thao là đơn vị đầu mối quản lý hoạt động quảng cáo trên địa bàn thành phố chủ trì, phối hợp các Sở, ngành, địa phương tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm về hoạt động quảng cáo (cả phần nội dung lẫn công trình quảng cáo).

Phối hợp Sở Nội vụ tham mưu đề xuất các nội dung phân cấp, ủy quyền cho các địa phương, trình UBND thành phố xem xét, quyết định.

Mới đây, Sở Văn hóa và Thể thao TP. Hồ Chí Minh đã lên kế hoạch kiểm tra chấn chỉnh, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động quảng cáo ngoài trời tại các vòng xoay trên địa bàn thành phố.

Theo đó, Sở Văn hóa và Thể thao TP. Hồ Chí Minh có kế hoạch kiểm tra trong tháng 11 và 12/2023 nhằm góp phần tạo mỹ quan đô thị, phòng ngừa cháy nổ, đảm bảo an toàn xây dựng cho các công trình quảng cáo.

Sở Văn hóa và Thể thao TP. Hồ Chí Minh cho biết, hiện nay, trên địa bàn thành phố có nhiều bảng quảng cáo treo, dựng, đặt, gắn tại các vòng xoay không đúng quy định của Luật Quảng cáo vả các văn bản liên quan.

Thậm chí một số bảng quảng cáo không có giấy phép xây dựng công trình quảng cáo theo quy định, không thông báo sản phẩm quảng cáo, thực hiện cổ động chính trị có nội dung quảng cáo đan xen, hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo...

Hoàng Bách (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Tiêu chuẩn, quy trình bầu Chủ tịch Quốc hội
Tiêu chuẩn, quy trình bầu Chủ tịch Quốc hội

Hiến pháp 2013 và Luật Tổ chức Quốc hội 2014 quy định, chức danh Chủ tịch Quốc hội sẽ do Quốc hội bầu, trong số các đại biểu Quốc hội theo danh sách đề cử của Ủy ban thường vụ Quốc hội.

Nhập khẩu 60.000 tấn khí LNG sản xuất điện mùa khô
Nhập khẩu 60.000 tấn khí LNG sản xuất điện mùa khô

Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) cho biết, tàu Hoegh Gandria chở gần 60.000 tấn khí LNG từ cảng Bintulu Malaysia đã cập bến cảng PV GAS Vũng Tàu an toàn và hoàn thành chuyển giao nhiên liệu phục vụ sản xuất điện cao điểm mùa khô năm 2024.

Công an Buôn Ma Thuột bắt giữ đối tượng cầm đầu đường dây môi giới mại dâm chuyên nghiệp
Công an Buôn Ma Thuột bắt giữ đối tượng cầm đầu đường dây môi giới mại dâm chuyên nghiệp

Hà Thị Bích Thùy thừa nhận đã có hành vi môi giới cho các đối tượng, mỗi lượt Thùy lấy 1 triệu đồng, số tiền còn lại đưa cho gái bán dâm.

Nam Long (NLG) lỗ 65 tỷ trong quý I/2024
Nam Long (NLG) lỗ 65 tỷ trong quý I/2024

Quý 1 luôn là thời điểm doanh thu lợi nhuận và pre-sale thấp nhất trong năm. Chưa kể, năm nay do dịp tết âm lịch năm 2024 sát với tết dương lịch, do đó động lực nhận bàn giao nhà vào đầu năm chưa cao, NLG cho biết.

Công an TP. Thanh Hóa thăm, tặng quà tri ân các chiến sĩ tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ
Công an TP. Thanh Hóa thăm, tặng quà tri ân các chiến sĩ tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” và tri ân những đóng góp to lớn của người có công, nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), vừa qua, Công an TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã đến thăm, tặng quà các chiến sĩ tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ đang sinh sống trên địa bàn.

Nắng nóng gay gắt đã khiến mức tiêu thụ điện ở Thái Lan phá vỡ mọi kỷ lục trước đó
Nắng nóng gay gắt đã khiến mức tiêu thụ điện ở Thái Lan phá vỡ mọi kỷ lục trước đó

Theo dữ liệu từ Cục Khí tượng Thái Lan, hơn 30 trong tổng số 77 tỉnh, thành của nước này đã ghi nhận những ngày “siêu nắng nóng” vào cuối tháng 4 vừa qua, vượt qua kỷ lục được thiết lập kể từ năm 1958.