# Phát triển xanh

Giá trị thương hiệu Vinamilk thăng hạng đạt mốc 3 tỷ USD, khẳng định vị trí dẫn đầu ngành thực phẩm
Ngày 15/08/2023, tại Hà Nội, Brand Finance công bố Bảng xếp hạng 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2023. Trong đó, Vinamilk đã được định giá 3 tỉ USD, tăng 6% so với năm 2022 (hơn 2,8 tỉ USD). Với kết quả này, Vinamilk thăng 1 hạng so với 2022, tiếp tục khẳng định vị trí là Thương hiệu thực phẩm có giá trị cao nhất Việt Nam và Thương hiệu sữa lớn thứ 6 toàn cầu. Đặc biệt, năm nay, Vinamilk còn được đánh giá dẫn đầu Top 10 thương hiệu có tính bền vững cao.

Các tiêu chuẩn xanh hỗ trợ cho xuất khẩu bền vững như thế nào?
Theo bà Nguyễn Thị Thu Trang, Giám đốc Trung tâm WTO và Hội nhập - Liên đoàn Thương mại và công nghiệp Việt Nam thì, cơ hội cho hàng hoá xuất khẩu Việt Nam là những ưu đãi về thuế quan, song các tiêu chuẩn, yêu cầu về phát triển xanh và bền vững là tiêu chuẩn cứng.

TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy tăng trưởng xanh, phát triển kinh tế bền vững
UBND TP. Hồ Chí Minh yêu cầu tất cả các đơn vị liên quan thực hiện theo chỉ đạo về phê duyệt Kế hoạch triển khai thực hiện Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh hướng đến phát triển bền vững trên địa bàn thành phố, giai đoạn 2021 - 2030.

Tái cơ cấu nông nghiệp: Phát triển xanh, bền vững và giá trị gia tăng cao
Tái cơ cấu nông nghiệp được xác định là một hợp phần quan trọng trong tiến trình tái cơ cấu tổng thể nền kinh tế, phù hợp với chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Quá trình này đã mang lại nhiều chuyển biến tích cực, đặc biệt là chuyển dịch sản xuất sang hàng hóa quy mô lớn, chuyên canh và đa dạng hóa sản phẩm, từ đó nâng cao giá trị và sức cạnh tranh của nông sản Việt Nam.









