# mua sắm

Hệ thống phân phối hàng hoá mở cửa trở lại sau ngày mùng 2 Tết
Thị trường hàng hoá ngày mùng 2 Tết Ất Tỵ (ngày 30/1/2025) hôm nay, một số chuỗi hệ thống cửa hàng tiện lợi như: Circle K, Family Mart, B’s mart, 7 Eleven, GS25 hay hệ thống phân phối lớn như: AEON, Go! và Big C... vẫn mở cửa xuyên Tết phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.

Nghệ An: Chỉ số giá tiêu dùng tháng 1/2025 tăng 0,35%
Trong tháng 1/2025, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 1/2025 tại Nghệ An tăng 0,35% so với tháng trước đó và tăng 4,85% so với cùng kỳ năm trước.


7 hành vi gây lãng phí cần tập trung chỉ đạo phòng, chống
Tổng Bí thư Tô Lâm - Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực vừa ký ban hành Hướng dẫn số 63-HD/BCĐTW của Ban Chỉ đạo hướng dẫn về một số nội dung trọng tâm về công tác phòng, chống lãng phí.

Quyết liệt chống hàng giả trên môi trường số: Vì sao dự thảo Luật TMĐT mới lại quan trọng?
Trong nửa đầu năm 2025, hơn 11.000 gian hàng và 33.000 sản phẩm vi phạm trên các sàn thương mại điện tử đã bị xử lý, cho thấy tình trạng phức tạp của thị trường. Để siết chặt quản lý và bảo vệ người tiêu dùng, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đang gấp rút hoàn thiện dự thảo Luật Thương mại điện tử sửa đổi, dự kiến sẽ mang đến những quy định đột phá để kiểm soát chặt chẽ hơn hoạt động kinh doanh trực tuyến.

Hướng dẫn xây dựng E-HSMT gói mua sắm vật tư y tế tiêu hao
Tại bệnh viện của bà Nguyễn Ánh (TP. HCM) có 2 nhóm vật tư tiêu hao hóa chất chủ yếu: "Vật tư tiêu hao hóa chất thông thường không bắt buộc sử dụng cùng thiết bị y tế chuyên dùng" và "vật tư tiêu hao hóa chất phải sử dụng cùng thiết bị y tế chuyên dùng". Các vật tư tiêu hao hóa chất này hiện ở Việt Nam có nhiều nhà phân phối.

Mua sắm thông minh hay sập bẫy tâm lý giảm giá trong ngày Black Friday?
Black Friday đã trở thành một trong những sự kiện mua sắm được mong chờ nhất tại Việt Nam, khi người tiêu dùng sẵn sàng thức đêm để săn hàng giảm giá. Đây là thời điểm mà các thương hiệu lớn nhỏ đồng loạt tung ra những chương trình được cho là hấp dẫn nhất năm. Tuy nhiên, bên cạnh sự kỳ vọng ấy, câu hỏi luôn được đặt ra là liệu hàng giảm giá có thật sự rẻ như quảng cáo, hay chỉ là chiêu trò kích thích tâm lý mua sắm bốc đồng.

Kinh tế Lifestyle - Động lực tăng trưởng mới của TP. HCM
Chiều 5/12, Báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng Sở Công Thương TP. HCM tổ chức hội thảo "Kinh tế Lifestyle - Động lực tăng trưởng mới của TP. HCM", với sự đồng hành của Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) và Công ty TNHH Phát triển Bất động sản Masterise Homes.

TokyoLife khác biệt nhờ cách tổ chức sản phẩm thông minh, không chạy theo mùa vụ
Trong thị trường thời trang phổ thông ngày càng cạnh tranh, TokyoLife đang nổi bật nhờ một chiến lược rõ ràng: thay vì dồn lực vào các bộ sưu tập chạy theo trào lưu, thương hiệu tập trung phát triển hệ thống sản phẩm bền vững, ổn định và có giá trị sử dụng cao. Cách tiếp cận này không chỉ giúp khách hàng mua sắm dễ dàng hơn mà còn tạo dựng lợi thế khác biệt dài hạn.









