# KOL

Siết chặt quảng cáo: Người nổi tiếng phải chịu trách nhiệm với phát ngôn
Vấn đề xử lý người nổi tiếng, KOLs quảng cáo sai sự thật trên mạng xã hội đang được dư luận đặc biệt quan tâm, nhất là sau vụ việc quảng cáo kẹo rau củ Kera gây xôn xao dư luận. Tại buổi họp báo chiều 6/4, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) Lê Hải Bình đã thông tin về những thay đổi trong quy định quảng cáo, nhằm tăng cường trách nhiệm của người nổi tiếng.

Gắn trách nhiệm xã hội KOL: Kiến tạo niềm tin số bền vững
Trong làn sóng chuyển đổi số, những người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội (KOL) đang trở thành lực lượng dẫn dắt các xu hướng truyền thông hiện đại, đồng thời là cầu nối quan trọng giữa thương hiệu và công chúng. Tuy nhiên, sự phát triển nhanh chóng này cũng đặt ra yêu cầu cấp thiết về quản lý, minh bạch và trách nhiệm xã hội – yếu tố then chốt để xây dựng niềm tin trong không gian số.

"Làm sạch" quảng cáo trực tuyến: Luật mới siết chặt KOLs, đẩy mạnh xử lý sai phạm
Ngày 30/7, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử đã tổ chức Hội nghị giao ban về quảng cáo trên mạng, khẳng định quyết tâm xây dựng một môi trường quảng cáo số trung thực và có trách nhiệm. Với Luật Quảng cáo sửa đổi chính thức có hiệu lực từ 1/1/2026, các quy định quản lý quảng cáo trực tuyến, đặc biệt đối với người nổi tiếng, sẽ được siết chặt chưa từng có.

Chung tay xây dựng niềm tin số, lan tỏa ảnh hưởng tích cực
Vào ngày 18/8, hội nghị “KOL với kỷ nguyên vươn mình của dân tộc” (KOL summit 2025) sẽ diễn ra tại Hà Nội, quy tụ hơn 200 KOL tiêu biểu đến từ 34 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Kiến tạo môi trường lành mạnh để người có ảnh hưởng (KOL) phát huy tích cực
Người có sức ảnh hưởng (KOL) cần ý thức sâu sắc tác động của mình trong từng phát ngôn, hình ảnh, hành động; các cơ quan quản lý, nền tảng công nghệ... cần chung tay định hướng, đồng hành, hỗ trợ cùng kiến tạo môi trường lành mạnh để KOL nêu cao lòng yêu nước, phát huy sức ảnh hưởng tích cực.

Thảo luận Luật Thương mại điện tử: Yêu cầu siết trách nhiệm sàn, quản lý KOL và hoàn tiền hàng giả
Tại phiên thảo luận Tổ 16 về dự án Luật Thương mại điện tử, các đại biểu Quốc hội đã đồng tình về sự cần thiết của Luật nhằm thể chế hóa chủ trương chuyển đổi số quốc gia. Tuy nhiên, các ý kiến tập trung vào việc luật hóa nghĩa vụ pháp lý của chủ sở hữu nền tảng, đưa ra yêu cầu cụ thể nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả, gian lận và sự thiếu minh bạch của các nền tảng xuyên biên giới.

Công an tỉnh Thanh Hóa gặp mặt phóng viên, KOL tiêu biểu trong phối hợp tuyên truyền đảm bảo an ninh trật tự
Sáng 6/11, Công an tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị gặp mặt phóng viên báo chí, người có ảnh hưởng trên không gian mạng (KOL) tiêu biểu trong công tác phối hợp tuyên truyền đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh năm 2025.









