# xúc tiến thương mại
Lan tỏa trách nhiệm xã hội, doanh nghiệp trẻ Bình Phước hỗ trợ người khó khăn hơn 5 tỷ đồng
Trong 5 năm (2015 - 2020), cộng đồng doanh nghiệp trẻ tại Bình Phước đã tích cực thể hiện trách nhiệm xã hội bằng việc góp 5,2 tỷ đồng để hỗ trợ người yếu thế. Đó là thông tin vừa mới được công bố trong Báo cáo nhiệm kỳ tại Đại hội Hội Doanh nghiệp trẻ (DNT) Bình Phước lần thứ V diễn ra tại Khách sạn Bombo, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.
Hợp tác xã Organic CPA tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm kết nối cung cầu
Hợp tác xã (HTX) Thương mại nông nghiệp và Dịch vụ CPA (HTX Organic CPA, thôn 6, xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) đã chủ động hỗ trợ thành viên tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm, tìm kiếm đối tác và thị trường.
Triển khai và khai thác thêm nhiều ứng dụng số trong năm 2021
Theo thông tin từ Bộ Công thương, trong năm 2021 sẽ đưa vào triển khai và khai thác thêm nhiều ứng dụng số nhằm nâng cao hiệu quả của hoạt động xúc tiến thương mại.
Hà Nội: Tăng cường tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP
UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 146/KH-UBND về thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thành phố Hà Nội năm 2021.
Tăng cường hoạt động xúc tiến đưa hàng Việt vào Thái Lan
Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng để giúp doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng Thái Lan…
Kết nối thị trường xuất khẩu tiềm năng cho thanh long Việt Nam
Ngày 30 và 31/8/2021, Bộ Công Thương (Cục Xúc tiến thương mại, các Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài) với sự phối hợp của Sở Công Thương các tỉnh Long An và Bình Thuận tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến thanh long Việt Nam với các thị trường xuất khẩu tiềm năng 2021.
Những sự kiện xúc tiến thương mại diễn ra từ ngày 6/9 đến 10/9/2021
Nhằm hỗ trợ, nâng cao hiệu quả hoạt động xúc tiến thương mại cho doanh nghiệp, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức các sự kiện kết nối tiêu thụ, xúc tiến xuất khẩu, tổ chức đào tạo trực tuyến nâng cao năng lực trên môi trường số... từ ngày 6/9-10/9/2021.
Các sự kiện xúc tiến thương mại diễn ra từ ngày 20 đến 24/9/2021
Hội chợ quốc tế miền Tây Trung Quốc lần thứ 18 (WCIF 2021); Hội thảo trực tuyến “Thách thức, cơ hội và các lưu ý giải quyết tranh chấp khi xuất khẩu hàng hóa vào thị trường Vương quốc Anh và Bắc Ai-len thông qua hiệp định UKVFTA”; hội nghị giao thương trực tuyến xúc tiến thương mại và hợp tác doanh nghiệp Việt nam – Chi-lê… là những sự kiện xúc tiền thương mại nổi bật trong tuần, bắt đầu từ ngày 20/9.
Lào Cai: Hoãn tổ chức Hội chợ thương mại quốc tế Việt - Trung do ảnh hưởng dịch Covid-19
Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành văn bản hoãn tổ chức Hội chợ thương mại quốc tế Việt - Trung (Lào Cai) lần thứ 21, năm 2021.
Đưa nông sản Việt Nam đến gần hơn người tiêu dùng Australia
Cùng với trái cây, các nông sản khác như hạt tiêu, cà phê, thủy sản... của Việt Nam cũng ngày càng được thị trường Australia ưa chuộng, tin dùng.
Phải gắn kết chặt chẽ hơn giữa xúc tiến thương mại với sản xuất
Cần tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác xúc tiến thương mại theo hướng gắn kết giữa việc xúc tiến thương mại với việc định hướng và điều chỉnh quá trình tổ chức sản xuất của người sản xuất và của các doanh nghiệp; phải gắn kết chặt chẽ hơn nữa giữa các tổ chức xúc tiến thương mại với các hiệp hội, các hiệp hội ngành hàng và doanh nghiệp và người sản xuất.
Trà Vinh công nhận thêm 24 sản phẩm OCOP năm 2021
UBND tỉnh Trà Vinh đã quyết định công nhận thêm 24 sản phẩm OCOP năm 2021 (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) của 9 hộ kinh doanh, 1 doanh nghiệp, 1 công ty và 5 hợp tác xã. Trong đó, chủ yếu là các sản phẩm thuộc nhóm thực phẩm, đồ uống. Các giấy chứng nhận sản phẩm OCOPnày đạt hạng 3 sao, có giá trị trong 3 năm.
Triển khai “Gian hàng Quốc gia Việt Nam - Vietnam Pavillion” trên sàn thương mại điện tử
“Gian Hàng Việt Nam - Vietnam Pavilion” sẽ được triển khai trong một năm kể từ tháng 3/2022. Đây là không gian hàng hoá của Việt Nam trên sàn thương mại điện tử Alibaba.com, tập hợp giới thiệu các thương hiệu uy tín, sản phẩm chất lượng, các câu chuyện thành công của các doanh nghiệp Việt Nam khi xuất khẩu, đồng thời xây dựng thương hiệu sản phẩm Việt Nam chất lượng.
Đẩy mạnh xuất khẩu thủy sản sang thị trường Bắc Mỹ
Nhằm triển khai Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2022 đã được phê duyệt, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thuỷ sản Việt Nam (VASEP) đã tổ chức đoàn doanh nghiệp tham gia Triển lãm Thủy sản Bắc Mỹ 2022 để trưng bày giới thiệu sản phẩm và tiếp cận khách hàng tại gian hàng riêng và gian hàng chung diện tích 1600 feet vuông.
Hà Nội: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP
Theo kế hoạch, trong năm 2022, thành phố sẽ triển khai xây dựng tối thiểu 1 trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với phát triển du lịch tại các huyện, thị xã…
Tư vấn xuất khẩu sang thị trường Hồng Kông
Thực hiện Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2022, Cục Xúc tiến thương mại và Thương vụ Việt Nam tại Hồng Kông, kiêm nhiệm Macao sẽ phối hợp đồng tổ chức Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Hồng Kông vào ngày 06/04/2022.
Sắp diễn ra Hội nghị giao thương trực tuyến thủy sản Việt Nam – EU 2022
Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với các Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại các nước thành viên EU tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến thủy sản Việt Nam – EU 2022 ngày 25- 26/04/2022.
Hội nghị Xúc tiến thương mại vải thiều và sản phẩm tiêu biểu tỉnh Hải Dương năm 2022
Ngày 29/05/2022, UBND tỉnh Hải Dương phối hợp với Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến thương mại) sẽ tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại vải thiều và sản phẩm tiêu biểu tỉnh Hải Dương năm 2022.
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường xuất khẩu nông - lâm - thủy sản Việt Nam
Trong xu thế phục hồi các ngành kinh tế, xuất khẩu nông sản của Việt Nam tiếp tục cho thấy đà tăng trưởng ấn tượng với 5 tháng đầu năm 2022, Việt Nam thu về gần 23,2 tỷ USD từ xuất khẩu các mặt hàng nông - lâm - thủy sản. Đây cũng là thời điểm, Việt Nam tìm cách mở rộng thị trường, đẩy mạnh việc xuất khẩu.
Cơ hội xuất nhập khẩu sang Canada cho mặt hàng gỗ mỹ nghệ, trang trí nội thất Việt Nam
Canada là một trong 10 nhà sản xuất đồ nội thất hàng đầu trên thế giới và quốc gia này có chuyên môn lâu đời trong lĩnh vực sản xuất đồ nội thất. Tuy nhiên, trong những năm gần đây do nhập khẩu tăng nhanh và xuất khẩu giảm, Canada đã trở thành nước nhập khẩu ròng các sản phẩm đồ nội thất từ các quốc gia trên thế giới.