# PPP

Tăng số lượng sân bay bằng phương thức đối tác công - tư?
Việt Nam có kế hoạch tăng số lượng sân bay lên con số 28 vào năm 2030 và 31 vào năm 2050. Thu hút đầu tư tư nhân bằng phương thức đối tác công - tư (PPP) cũng là một giải pháp nhằm giảm áp lực ngân sách Nhà nước cho kế hoạch trên.

Phấn đấu hoàn thành tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam trước năm 2045
Bộ Chính trị đề ra mục tiêu chung là phát triển giao thông vận tải đường sắt hiện đại, đồng bộ nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội nhanh, bền vững, đáp ứng mục tiêu đến năm 2045 nước ta là nước phát triển có thu nhập cao. Vận tải đường sắt đóng vai trò chủ đạo trên hành lang kinh tế Bắc-Nam, các hành lang vận tải chính Đông-Tây và vận tải hành khách tại các đô thị lớn.

Đường cao tốc phải có quy mô tối thiểu 04 làn xe hoàn chỉnh theo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo số 94/TB-VPCP truyền đạt ý kiến kết luận của Thường trực Chính phủ về một số dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Bắc - Nam: Đường cao tốc phải có quy mô tối thiểu 04 làn xe hoàn chỉnh theo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật, tránh lãng phí, khó khăn khi đầu tư mở rộng.

Tám dự án BOT giao thông vướng mắc sẽ được giải quyết theo nguyên tắc "lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ"
Bộ Giao thông vận tải đã trực tiếp trao đổi với các bên liên quan (nhà đầu tư, doanh nghiệp, ngân hàng...) để có giải pháp giải quyết dự án BOT giao thông theo hướng cùng nhau khắc phục tồn tại, bất cập, giảm tối đa thiệt hại và theo nguyên tắc "lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ".

Thông qua chủ trương đầu tư dự án cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa - Chơn Thành
Với 464/469 đại biểu tham gia biểu quyết tán thành, sáng 28/6, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết của về chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước).

Yêu cầu trình hồ sơ dự án đường Vành đai 4 TP. HCM cho Hội đồng Thẩm định Nhà nước trong tháng 11
Dự kiến, tổng chiều dài toàn tuyến đường Vành đai 4 TP. HCM khoảng 206,72 km, trong đó Bà Rịa-Vũng Tàu 18,23 km, Bình Dương 47,95 km, TP. HCM 16,7 km, Long An 78,3 km.

Tháo gỡ rào cản thể chế, tạo cơ chế hợp tác công - tư cho khoa học công nghệ
Bộ Tài chính đang gấp rút xin ý kiến vào dự thảo Nghị định tháo gỡ rào cản thể chế, tạo cơ chế hợp tác công - tư đa dạng và linh hoạt nhằm thúc đẩy phát triển khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số.

Chính phủ đề xuất cho phép tư nhân đầu tư vào dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam
Quốc hội thảo luận về bổ sung hình thức đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam, Chính phủ đề xuất cho phép tư nhân đầu tư vào dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam.

Hoàn thiện dự thảo Nghị định về PPP theo hướng phân cấp mạnh mẽ cho chính quyền địa phương
Văn phòng Chính phủ có văn bản số 7178/VPCP-CN truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Tài chính hoàn thiện dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư.

Tuyến đường hơn 47.600 tỷ đồng kết nối sân bay Gia Bình với Hà Nội chuẩn bị triển khai
Dự án tuyến đường hơn 47.600 tỷ đồng nối sân bay Gia Bình với Hà Nội vừa công bố loạt thông số kỹ thuật quan trọng. Với chiều dài gần 28 km, quy mô 10 làn xe, tốc độ thiết kế 120 km/h, công trình hạ tầng chiến lược này được kỳ vọng rút ngắn hành trình về Thủ đô và tạo trục logistics mới cho Bắc Ninh.

Đẩy nhanh giải phóng mặt bằng dự án PPP cao tốc Dầu Giây - Tân Phú
Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Dầu Giây - Tân Phú (giai đoạn 1) theo phương thức đối tác công tư (PPP) là một trong những công trình giao thông trọng điểm tại tỉnh Đồng Nai, nhằm kết nối hệ thống cao tốc khu vực Đông Nam Bộ. Với chiều dài tuyến khoảng 60,24 km, dự án được khởi công vào ngày 19/8/2025 tại xã Dầu Giây, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai, và dự kiến hoàn thành cơ bản vào năm 2026, đưa vào khai thác từ năm 2027.









