# du lịch thông minh

Ngành du lịch Việt Nam đang thu hút giới trẻ khởi nghiệp qua ứng dụng công nghệ 4.0
Ứng dụng công nghệ 4.0 vào ngành du lịch đang thu hút giới trẻ khởi nghiệp bởi những hiệu quả của nó mang lại. Việc ứng dụng công nghệ thông tin vào xây dựng chiến lược chuyển đổi số và phát triển du lịch thông minh, đã đáp ứng được nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng.

Giải pháp tổng thể cho du lịch thông minh tại Việt Nam: Xu hướng tất yếu
Tham quan nghỉ dưỡng, du lịch, vui chơi giải trí thông minh, tiết kiệm là nhu cầu cũng như xu hướng thịnh hành hiện nay. Ngành du lịch rất cần những giải pháp tổng thể giúp quản lý tối ưu, an toàn, hiệu quả đặc biệt mang lại những trải nghiệm tiện nghi cho du khách.

Bình Thuận chính thức đưa Cổng Thông tin du lịch thông minh vào hoạt động
Hệ thống Cổng thông tin du lịch thông minh là sự kết hợp giữa công nghệ thông tin-truyền thông và các thiết bị điện tử thông minh nhằm tạo hệ sinh thái du lịch phục vụ cho 3 đối tượng: Du khách, doanh nghiệp, cơ quan quản lý Nhà nước.

Phát triển du lịch thông minh đưa Việt Nam trở thành điểm đến đặc biệt hấp dẫn
Phát triển du lịch thông minh đảm bảo tính chuyên nghiệp, hiện đại, đáp ứng yêu cầu đổi mới, quản lý Nhà nước ngày càng hiệu quả, góp phần nâng cao năng lực phát triển của du lịch Việt Nam, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, đảm bảo phát triển bền vững và hội nhập quốc tế.

Phát triển du lịch thông minh đưa Việt Nam trở thành điểm đến đặc biệt hấp dẫn
Phát triển du lịch thông minh đảm bảo tính chuyên nghiệp, hiện đại, đáp ứng yêu cầu đổi mới, quản lý Nhà nước ngày càng hiệu quả, góp phần nâng cao năng lực phát triển của du lịch Việt Nam, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, đảm bảo phát triển bền vững và hội nhập quốc tế.

Thương hiệu “Du lịch xanh, du lịch thông minh”: Điểm tựa để du lịch ĐBSCL cất cánh
Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long đã phối hợp với Hiệp hội Du lịch TP. Cần Thơ, tổ chức Hội nghị “Chuyển đổi xanh, chuyển đổi số trong phát triển du lịch đồng bằng sông Cửu Long”. Mục tiêu Hội nghị nhằm xây dựng thương hiệu du lịch xanh, du lịch thông minh cho sản phẩm du lịch ĐBSCL, để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách.
Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam thúc đẩy hợp tác công - tư trong phát triển và quảng bá điểm đến du lịch
Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng nền tảng du lịch trực tuyến Traveloka tổ chức hội thảo “Phát triển và quảng bá điểm đến du lịch thông qua hợp tác công – tư” tại Hà Nội. Sự kiện thu hút gần 100 đại biểu là đại diện các cơ quan quản lý, hiệp hội, doanh nghiệp và chuyên gia trong lĩnh vực du lịch – công nghệ, nhằm thảo luận giải pháp tăng cường hợp tác công – tư, hướng tới phát triển du lịch Việt Nam bền vững, thông minh và nâng cao năng lực cạnh tranh.

Hà Nội: Xã Gia Lâm quyết tâm đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn
Để đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, thời gian qua, xã Gia Lâm đã triển khai nhiều giải pháp theo tinh thần Nghị quyết số 09-NQ/TU của Thành ủy Hà Nội về “Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”…









