# vay tiêu dùng
Hiểu đúng bản chất về lãi suất vay tiêu dùng
Hoạt động cho vay tiêu dùng ngày nay đã trở thành phương thức khá quen thuộc với người dân tuy nhiên, những công ty tài chính chuyên cung cấp dịch vụ cho vay tiêu dùng tín chấp vẫn vấp phải những định kiến trái chiều, đặc biệt là về lãi suất cho vay.
PTF mang sản phẩm đến gần hơn với khách hàng qua giải pháp của TRUSTLAB
Công ty Tài chính TNHH MTV Bưu Điện (PTF) và Công ty TNHH TRUSTLAB (TRUSTLAB) đã ký kết hợp đồng hợp tác chiến lược nhằm ứng dụng nền tảng công nghệ cho các giải pháp tài chính PTF qua đó giúp khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận và sử dụng các giải pháp tài chính của PTF thông qua các nền tảng công nghệ hiện đại.
Quản lý chặt hạn mức vay tiêu dùng, ví điện tử
Dự thảo đưa ra nhiều quy định hạn chế đối với ví điện tử, làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người tiêu dùng và tác động tiêu cực cho sự phát triển của thương mại điện tử và nền kinh tế số Việt Nam.
SeaBank cho vay tiêu dùng tín chấp lên tới 500 triệu đồng
Nhằm gia tăng lợi ích cho khách hàng, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) đã cải tiến, bổ sung thêm nhiều điểm mới giúp khách hàng dễ dàng, nhanh chóng tiếp cận nguồn vốn vay tiêu dùng tín chấp – SeABuy như: Áp dụng cho khách hàng có thu nhập chuyển khoản hoặc tiền mặt, vay tối đa 25 lần thu nhập, hạn mức lên tới 500 triệu đồng và được giải ngân làm nhiều lần phù hợp với nhu cầu của khách hàng…
Cẩn trọng “bẫy” khi vay tiêu dùng
Sự ra đời của các trang web cho vay tiền nhanh với những lời quảng cáo hấp dẫn, đang thu hút sự chú ý của nhiều người, do thủ tục khá đơn giản, các bên tự thỏa thuận lãi suất. Tuy nhiên, một khi đã “dính”…, khách hàng chịu lãi suất cao và phí “cắt cổ”, thậm chí còn bị khủng bố tinh thần.
LOTTE chính thức nhảy vào mảng cho vay tiêu dùng tại Việt Nam
Ngày 18/12, Công ty tài chính TNHH MTV LOTTE Việt Nam (Lotte Finance, thuộc tập đoàn LOTTE - Hàn Quốc) chính thức gia nhập thị trường cho vay tiêu dùng với sản phẩm đầu tiên là vay tiêu dùng tín chấp.
Siết tín dụng bất động sản núp bóng vay tiêu dùng
Theo số liệu của Ngân hàng Nhà nước hiện nay, tín dụng của các ngân hàng vào bất động sản đang được duy trì trong khoảng 7-8% tổng dư nợ cho vay nền kinh tế. Tỷ lệ này, đã giảm rất nhiều so với ngưỡng xấp xỉ 30% hồi năm 2010-1011, phần nào giúp các ngân hàng kiểm soát được chất lượng cho vay của mình.
Cảnh báo việc tư vấn vay tiêu dùng qua điện thoại, facebook
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (CT&BVNTD) vừa phát đi cảnh báo liên quan tới việc lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức giả danh công ty tài chính để tư vấn vay tiêu dùng qua điện thoaij, facebook.
Dọn đường cho vay tiêu dùng
Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) hiện quản lý 38 triệu hồ sơ cá nhân nhưng các công ty tài chính chỉ mới khai thác 18 triệu hồ sơ. Cùng với đó, thu nhập của 55 triệu dân số trong độ tuổi lao động đang tăng dần, mở ra thời kỳ hoàng kim đối với thị trường cho vay tiêu dùng. Nhưng làm thế nào để thị trường cùng hài hoà lợi ích và bớt om sòm, "lời ong tiếng ve"?
Thận trọng với ‘vòi bạch tuộc’ vay tiêu dùng từ các công ty tài chính
Thủ tục đơn giản, vay tiền không cần thế chấp, giải ngân nhanh… do vậy, vay tiêu dùng từ các công ty tài chính đang được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, đã không ít những gia đình lâm vào cảnh khốn đốn, học sinh, sinh viên phải bỏ học vì nợ nần…
VPBank bắt tay với MobiFone ra mắt sản phẩm tài chính di động
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) và Tổng Công ty Viễn thông MobiFone vừa chính thức ký hết một thỏa thuận hợp tác chiến lược về phát triển các sản phẩm tài chính di động và ra mắt thẻ đồng thương hiệu MobiFone-VPBank.
"Hóa giải" băn khoăn lãi suất cho vay
đầu từ ngày 15/3/2017 tới, Thông tư số 43/2016/TT-NHNN của NHNN quy định cho vay tiêu dùng của công ty tài chính sẽ chính thức có hiệu lực. Theo đó, những băn khoăn về vấn đề lãi xuất cho vay tiêu dùng của hệ thống ngân hàng sẽ được giải quyết.
Bất ngờ vì đi vay ngân hàng được tặng tới 50 triệu đồng
Niềm vui bất ngờ đã đến với hơn 200 khách hàng may mắn trúng các giải thưởng qua các tuần và cuối chương trình “Vay sắm đồ mới, Phơi phới niềm vui” của Maritime Bank với Giải Đặc biệt lên đến 50 triệu đồng.
Vay tiêu dùng với lãi suất ưu đãi 0% từ MSB
Cùng với hàng loạt các hoạt động hỗ trợ cho doanh nghiệp, chủ hộ kinh doanh, MSB tiếp tục giảm lãi suất xuống chỉ còn 0% cho nhóm khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng và phát triển kinh doanh.
VPBank ký kết thỏa thuận bán 49% vốn điều lệ tại FE Credit cho Tập đoàn SMBC của Nhật Bản
VPBank thông báo đã ký kết thỏa thuận với Tập đoàn Tài chính Sumitomo Mitsui để bán 49% vốn điều lệ tại Công ty Tài chính TNHH MTV Việt Nam Thịnh Vượng (FE Credit) với mức định giá là 2,8 tỷ USD.Công ty Tài chính Tiêu dùng SMBC (SMBCCF), một công ty con do SMFG sở hữu 100% vốn, là pháp nhân đứng ra mua phần vốn góp này.
Thương hiệu tài chính cá nhân có “lách luật”, lừa dối khách hàng cho vay với lãi suất "trên trời"?
Ngay khi vừa thành lập, hệ thống này đã hạ quyết tâm mang lại “diện mạo” mới cho “ngành” cầm đồ tại Việt Nam. Tuy nhiên, qua phản ánh của nhiều khách hàng là người tiêu dùng của thương hiệu này thì, hình thức hoạt động của hệ thống này đang tồn tại nhiều bất ổn.
HappyMoney - thương hiệu hệ thống tài chính toàn quốc cho người tiêu dùng vay với lãi "khủng" đến mức nào?
Được thành lập với tiêu chí "Không ai bị bỏ lại phía sau" lấy khách hàng làm trọng tâm, không ngừng chuyển mình cùng biến động của cuộc sống để luôn trong tâm thế sẵn sàng hỗ trợ tài chính cho khách hàng mọi lúc, mọi nơi. Tuy nhiên, nhiều khách hàng là người tiêu dùng của thương hiệu HappyMoney đã phản ánh, hình thức hoạt động của hệ thống tài chính toàn quốc này đang tồn tại nhiều bất ổn.
Vén bức màn đầy tai tiếng về thương hiệu HappyMoney mang tên hệ thống tài chính toàn quốc
Đây là bài thứ hai, Thương hiệu & Công luận đề cập đến thương hiệu HappyMoney. Không chỉ ở thành phố lớn, các tổ chức "núp bóng" tín dụng đen đã xuất hiện ở từng ngõ ngách nông thôn, miền núi, khu công nghiệp. Thông qua các trang mạng xã hội, HappyMoney không ngừng phát triển, cho người tiêu dùng vay với lãi suất lên tới hơn 72%/năm. Hệ lụy là nhiều người tiêu dùng tan nhà nát cửa.
HappyMoney cho sinh viên vay tiền bằng cầm cố thẻ và thông tin cá nhân người thân, bạn bè là "chắp cánh tương lai"?
HappyMoney lấy khẩu hiệu "chắp cánh tương lai - chẳng ngại tài chính cản đường" mong muốn chắp cánh cho thế hệ trẻ Việt Nam vươn xa với hoài bão của chính mình hay đang "chắp cánh vay... nợ"; Còn tiêu chí "Không ai bị bỏ lại phía sau" thì sao?
HappyMoney “quảng cáo một đằng, tư vấn và thực hiện một nẻo”, tính minh bạch được hiểu như thế nào?
HappyMoney mang thương hiệu hệ thống tài chính toàn quốc, với những lời mời chào quảng cáo trên mạng xã hội, trang thông tin, trang web của Công ty.... Thực tế, HappyMoney “quảng cáo một đằng, tư vấn và thực hiện một nẻo”, tính minh bạch được hiểu như thế nào?