# TMĐT

Truy thu, thu thuế từ thương mại điện tử xuyên biên giới tăng mạnh dù nhiều thách thức
Theo báo cáo của Bộ Tài chính về số thu thuế cá nhân sử dụng thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam, trong các năm từ 2017 đến nay thì Google, Facebook, Youtube đã trả vài chục đến cả trăm tỷ đồng cho một số cá nhân. Cục Thuế TP. HCM và Hà Nội đã tiến hành truy thu thuế đối với những cá nhân này.

Siết quản lý thuế trong giao dịch thương mại điện tử
Sự phát triển nhanh chóng với nhiều hình thức mới của thương mại điện tử - TMĐT, kinh doanh trên nền tảng số đặt ra những thách thức mới trong công tác quản lý nhà nước, trong đó có công tác quản lý thu thuế. Do đó, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tập trung thực hiện các nhiệm vụ nâng cao hiệu quả công tác quản lý thu thuế đối với hoạt động TMĐT, kinh doanh trên nền tảng số.

Nghệ An truy thu gần 40 triệu đồng tiền thuế từ hoạt động Thương mại điện tử
Cục Thuế tỉnh Nghệ An vừa có quyết định về việc truy thu Thuế với số tiền 40 triệu đồng từ một vụ việc trong hoạt động Thương mại điện tử.

Nghệ An: Vi phạm trong hoạt động TMĐT, 02 cơ sở kinh doanh bị phạt 45 triệu đồng
Mặc dù 02 cơ sở kinh doanh này lập website bán hàng có giỏ hàng trực tuyến để đăng bán, quản lý đơn hàng và quảng cáo giới thiệu các sản phẩm mỹ phẩm nhưng không thông báo với Bộ Công thương theo quy định. Vì vậy, lực lượng QLTT tỉnh Nghệ An đã ra quyết định xử phạt vị phạm hành chính 02 cơ sở này tổng số tiền 45 triệu đồng.

Xử phạt 45 triệu đồng đối với 2 Website Thương mại điện tử vi phạm
Lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Nghệ An vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với 2 Website Thương mại điện tử (TMĐT) với tổng số tiền phạt là 45 triệu đồng do vi phạm các quy định về hoạt động TMĐT theo quy định.

Những thách thức lớn trong quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử
Những năm gần đây, Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế đã quyết liệt chỉ đạo Cục Thuế các tỉnh, thành phố tăng cường quản lý thuế, thanh tra, kiểm tra theo phương thức quản lý rủi ro, trong đó có hoạt động kinh doanh thương mại điện tử. Số tiền thuế đã truy thu, tiền phạt của các tổ chức cá nhân kinh doanh thương mại điện tử đạt hàng trăm tỷ đồng, đặc biệt là tại Cục Thuế Hà Nội và Cục Thuế TP.HCM.

Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật về kinh doanh TMĐT
Đội số 1, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Đắk Nông đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các hoạt động kinh doanh TMĐT trên địa bàn huyện Đắk R’Lấp và huyện Tuy Đức.

Tiền Giang: Buộc tiêu hủy trên 200 sản phẩm mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ
Đội số 2, Cục Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang đã xử phạt cơ sở vi phạm gần 20 triệu đồng, buộc tiêu hủy hơn 200 đơn vị sản phẩm mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Tăng trưởng thương mại điện tử và những khó khăn trong hoạt động quản lý, kiểm tra, kiểm soát hàng giả
Hoạt động kinh doanh trên môi trường thương mại điện tử đang trên đà phát triển vượt bậc, đem lại hiệu quả kinh tế cao cho sự phát triển kinh tế xã hội của cả nước nói chung và khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long nói riêng. Tuy nhiên, quá trình tăng trưởng thương mại điện tử đã đặt ra nhiều vấn đề cho công tác quản lý, kiểm tra, kiểm soát tình trạng buôn bán hàng giả, gian lận thương mại…

Phát hiện, xử phạt 2 cơ sở vi phạm kinh doanh trên lĩnh vực thương mại điện tử
Đội QLTT số 3, Cục QLTT tỉnh Tiền Giang kiểm tra, phát hiện, xử phạt 15 triệu đồng đối với 2 cơ sở bán hàng qua facebook không đăng ký kinh doanh.

Quản lý thuế thương mại điện tử: Giải pháp nào nâng cao hiệu quả?
Theo các chuyên gia, quản lý TMĐT là quản lý số. Vì vậy, phải số hóa ở mức hiện đại nhất để quản lý hoạt động này, nhằm mang lại hiệu quả cao nhất, góp phần xây dựng một xã hội số minh bạch hơn, thuận tiện và giảm thời gian, chi phí tuân thủ, cũng như những rủi ro cho người dân, doanh nghiệp.

Vi phạm kinh doanh trên nền tảng TMĐT 2 cơ sở bị phạt 30 triệu đồng
Đội Quản lý thị trường số 2 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Tây Ninh ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt tiền là 30.000.000 đồng đối với 2 cơ sở kinh doanh có hành vi vi phạm không thông báo website thương mại điện tử bán hàng với cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định.

Mỹ phẩm trên các sàn thương mại điện tử: ‘Thật giả lẫn lộn’
Từ việc mua sắm quần áo, đồ gia dụng cho đến mỹ phẩm trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) đã trở nên dẽ dàng hơn với vài cú click chuột. Nhưng, bên cạnh sự tiện lợi thì, nguy cơ tiềm ẩn từ những sản phẩm nhái, kém chất lượng và đặc biệt là mỹ phẩm giả ngày càng gia tăng, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người tiêu dùng.

Vi phạm pháp luật trong hoạt động thương mại điện tử liên quan đến hàng giả
Vi phạm pháp luật trong hoạt động thương mại điện tử hiện nay ở mức báo động, bởi nó ảnh hưởng đến rất nhiều lĩnh vực của đất nước như: Kinh tế, sản xuất hàng hóa, xã hội, tâm lý người tiêu dùng, doanh nghiệp làm ăn chân chính và hệ thống pháp luật liên quan… Chính vì tính nghiêm trọng của nó nên tháng 1/2025 vừa qua, Bộ Công Thương đã chính thức đề nghị Chính phủ đưa vào chương trình xây dựng pháp luật năm 2025, xây dựng dự án Luật Thương mại điện tử.

‘Lời cảnh tỉnh nghiêm khắc’ đối với hoạt động kinh doanh hàng giả trên mạng xã hội!
Hàng loạt vụ bắt, khởi tố các đối tượng kinh doanh hàng giả, trốn thuế trên các nền tảng TMĐT, mạng xã hội gần đây cho thấy những động thải quyết liệt trong công tác chống hàng giả, hàng nhái, gian lận thương mại… từ phía Chính phủ, đồng bộ từ các Bộ nghành. Đây là lời cảnh tỉnh nghiêm khắc cho những cá nhân, tổ chức đang phớt lờ quy định của pháp luật, để thu lợi bất chính.

Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa XNK và TMĐT tỉnh Tây Ninh Năm 2025: Cầu nối vươn ra thị trường quốc tế
Kinh tế toàn cầu đang phục hồi sau những biến động, tỉnh Tây Ninh đã và đang khẳng định vị thế của mình qua việc đăng cai tổ chức Hội nghị Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa xuất nhập khẩu (XNK) và thương mại điện tử (TMĐT) năm 2025. Với sự phối hợp chặt chẽ từ Bộ Công Thương, sự kiện này không chỉ là diễn đàn trao đổi kinh nghiệm mà còn là cầu nối quan trọng giúp doanh nghiệp địa phương tiếp cận thị trường quốc tế, thúc đẩy hội nhập sâu rộng.

Doanh số Apple tăng 72% trên sàn TMĐT Việt Nam trong III/2025
Theo báo cáo từ nền tảng Metric, trong quý III/2025, doanh số Apple trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam đạt 2.509 tỷ đồng, tăng 72,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Kết quả này giúp “nhà Táo” giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường thiết bị công nghệ trực tuyến.









