# chương trình OCOP

Lợi ích kép từ phát triển du lịch nông thôn gắn với chương trình OCOP
Với lợi thế về cảnh quan tự nhiên, văn hóa truyền thống, các sản phẩm gắn với đặc trưng nông nghiệp vùng miền, khu vực nông thôn tiếp tục là điểm đến hấp dẫn trong chiến lược phát triển của du lịch Việt Nam.

Hà Nội: Huyện Chương Mỹ phát triển sản phẩm mây tre đan gắn với thực hiện chương trình OCOP- Mỗi xã một sản phẩm
Theo UBND huyện Chương Mỹ, để thúc đẩy chương trình OCOP trên địa bàn, thời gian qua huyện Chương Mỹ đã triển khai chương trình sản phẩm OCOP tại các làng nghề mây tre đan xã Phú Nghĩa. Đồng thời, huyện Chương Mỹ tăng cường tuyên truyền để người dân tham gia các lớp tập huấn xây dựng sản phẩm OCOP; thúc đẩy xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm và chương trình OCOP.

Chương trình OCOP đã đạt được kết quả nổi bật với 8.867 sản phẩm OCOP
Chương trình OCOP đã đạt được kết quả nổi bật với 8.867 sản phẩm OCOP, của hơn 4.586 chủ thể. Đặc biệt, sản phẩm OCOP đang từng bước khơi dậy tiềm năng để hình thành các sản phẩm OCOP tích hợp “đa giá trị” góp phần chuyển dịch từ phát triển sản xuất nông nghiệp sang kinh tế nông nghiệp.

Chương trình OCOP đã đạt được kết quả nổi bật với 8.867 sản phẩm OCOP
Chương trình OCOP đã đạt được kết quả nổi bật với 8.867 sản phẩm OCOP, của hơn 4.586 chủ thể. Đặc biệt, sản phẩm OCOP đang từng bước khơi dậy tiềm năng để hình thành các sản phẩm OCOP tích hợp “đa giá trị” góp phần chuyển dịch từ phát triển sản xuất nông nghiệp sang kinh tế nông nghiệp.

Có 28/52 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP cấp Quốc gia
Các thành viên trong Hội đồng đã đánh giá, nhận xét công tâm, khách quan đối với từng sản phẩm của cơ sở sản xuất về mức độ hoàn thiện hồ sơ, sản phẩm OCOP và nhấn mạnh sự cần thiết phải nâng cao chất lượng bao bì, tăng tính thẩm mỹ và mở rộng kênh phân phối để sản phẩm OCOP ngày càng tiếp cận rộng rãi hơn với người tiêu dùng.

Sáng kiến OCOP Việt Nam cùng FAO lan tỏa 'Bốn tốt hơn' ra thế giới
Phó Tổng giám đốc FAO đánh giá cao mô hình OCOP của Việt Nam không chỉ là động lực phát triển kinh tế địa phương mà còn là nền tảng cho chiến lược tăng trưởng nông nghiệp bền vững. Việt Nam đón 14 Bộ trưởng, quan chức cấp cao của châu Phi đến tìm hiểu mô hình OCOP.

Thách thức cho sản phẩm OCOP: Cần "xanh hóa" và minh bạch để vươn ra thế giới
Mặc dù chương trình OCOP đã đạt được những thành tựu đáng kể, với hơn 17.000 sản phẩm đạt chuẩn, các chuyên gia vẫn chỉ ra nhiều hạn chế cần khắc phục để đặc sản Việt có thể vươn ra thị trường quốc tế. Các doanh nghiệp và chủ thể OCOP cần đáp ứng những tiêu chuẩn cao về sản xuất xanh, bền vững và minh bạch truy xuất nguồn gốc nếu muốn tận dụng cơ hội từ các hiệp định thương mại tự do (FTA).









