# thanh long
Trung Quốc “mở cửa”, giá thanh long xuất khẩu tăng gấp 3 lần
Việc Trung Quốc mở cửa trở lại đã giúp thanh long của nước ta xuất khẩu sang thị trường này tăng gấp 3 lần. Xuất khẩu thuận lợi, thanh long được dự báo sẽ lấy lại vị thế trái cây tỷ USD.
Châu Âu vẫn kiểm soát chặt thanh long, mỳ tôm từ Việt Nam
Hai sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Việt Nam sang Liên minh Châu Âu-EU là thanh long và mì tôm vẫn nằm trong phụ lục II, với yêu cầu chứng nhận thuốc bảo vệ thực vật của Việt Nam và tần suất kiểm tra tại cửa khẩu 20%.
Thanh long tăng giá gấp 3 lần, nông dân lãi to sau Tết
Trung Quốc - thị trường xuất khẩu chính của thanh long Việt Nam, mở cửa giúp giá thăng long tăng cao. Tại vườn, giá bán mỗi kg thanh long ruột đỏ là 38.000 đồng và ruột trắng là 25.000 đồng.
Xuất khẩu nông sản năm 2023 được kỳ vọng đạt kim ngạch 55 tỷ USD
Ngành NN&PTNT cần có tính toán kỹ lưỡng, nắm bắt kịp thời thông tin thị trường, linh hoạt ứng phó để đạt mục tiêu đề ra của Thủ tướng Chính phủ là đạt kim ngạch xuất khẩu ít nhất 55 tỷ USD trong năm 2023.
Thanh long ruột đỏ rớt giá một nửa
Trung Quốc giảm mua, thanh long ruột đỏ rớt giá một nửa
Caty Food quá tải đơn hàng mì tôm thanh long, công nhân phải tăng ca ngày đêm
Chủ tịch công ty TNHH Thanh Long Bình Thuận (Caty Food) bày tỏ sự vui mừng, đồng thời cho biết doanh nghiệp đang chạy hết công suất để đáp ứng lượng đơn hàng bùng nổ.
Giá trị xuất khẩu hoa quả tháng đầu năm 2024 tăng 112,1%
Trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn thì xuất khẩu hoa quả nổi lên như một điển hình của việc chuyển mình nhanh nhạy theo thị trường. Dự kiến trị giá xuất khẩu hàng hoa quả trong năm 2024 đạt trên 6,5 tỷ USD.
Ưu tiên nâng cao chất lượng, khả năng cạnh tranh của thanh long Việt Nam
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn định hướng phát triển ngành hàng thanh long tại 3 tỉnh trọng điểm là Bình Thuận, Long An, Tiền Giang, ưu tiên nâng cao chất lượng, khả năng cạnh tranh của sản phẩm thanh long Việt Nam.
Rau, củ, quả Việt cạnh tranh với Nam Mỹ và Châu Phi ở thị trường Pháp như thế nào?
Theo số liệu từ Bộ Thương mại Pháp, nhiều mặt hàng rau củ vào thị trường Châu Âu đã giảm đáng kể. Quan sát từ các đại siêu thị tại Pháp, chanh leo và măng cụt Việt Nam phải cạnh tranh với quả chanh leo và măng cụt Colombia, xoài Việt Nam cạnh tranh với xoài Nam Mỹ và Châu Phi. Quả thanh long Việt Nam thật bất ngờ lại phải cạnh tranh với thanh long đến từ Châu Phi.
Tin vui: Trái cây Việt Nam hiện diện tại 60 thị trường thế giới
Số liệu từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, diện tích cây ăn trái hiện nay khoảng 1,2 triệu ha, với nhiều loại trái cây chủ lực để xuất khẩu gồm: Xoài, sầu riêng, vú sữa, nhãn, bưởi, vải, chuối, thanh long và nhiều loại trái khác...