Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nga đệ đơn lên Liên Hợp Quốc yêu cầu ngừng chỉ trích Donald Trump

Nga đã đệ một đơn liên Liên Hợp Quốc yêu cầu một quan chức cấp cao của

 

THCL - Nga đã đệ một đơn liên Liên Hợp Quốc yêu cầu một quan chức cấp cao của cơ quan này ngừng chỉ trích ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Mỹ Donald Trump, hãng tin AP dẫn nguồn ngoại giao thạo tin cho biết.

Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc Vitaly Churkin. (Ảnh: AFP)

Phản đối quan chức Liên Hợp Quốc chỉ trích Trump

Nguồn tin cho biết, tháng trước, phía Nga đã đệ đơn khiếu nại lên Liên Hợp Quốc về việc cao ủy nhân quyền của Liên Hợp Quốc, Zeid Ra'ad al-Hussein, đã chỉ trích ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump.

Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc Vitaly Churkin đã giận dữ phản đối hai bài phát biểu của ông Zeid chỉ trích ông Trump và một số nhà lãnh đạo châu Âu

“Ông Zeid hết lần này đến lần khác vượt quá giới hạn, chúng tôi không hài lòng về điều đó”, Telegraph dẫn lời đại sứ Nga Churkin ngày 6/10 cho biết.

Ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Reuters)

Thực tế, cách đây 3 tháng, trong bài phát biểu tại Cleveland trước thềm hội nghị đảng Cộng hòa, ong Zeid nói rằng: “Ở cách chỗ tôi đang nói này chưa đầy 300km, một ứng viên sáng giá có thể trở thành tổng thống đất nước này cách đây vài tháng đã tuyên bố ông ấy ủng hộ biện pháp tra tấn tù nhân”. Ông Zeid đề cập đến bài phát biểu hồi tháng 1 của ông Trump tại bang Ohio rằng, nếu đắc cử ông sẽ khôi phục hình thức tra tấn dìm nước, và các biện pháp thẩm vấn thậm chí kinh khủng hơn đối với các nghi phạm khủng bố.

Đến hôm 5/9, ông Zeid tiếp tục công kích ứng viên Trump và một số nhà lãnh đạo châu Âu trong bài phát biểu tại The Hague (Hà Lan), ví hành động cấm người tị nạn của họ giống quan điểm cấm người Hồi giáo vào Mỹ của ông Trump.

Hiện Liên Hợp Quốc cũng như chiến dịch tranh cử của ông Trump đưa ra bất cứ bình luận nào về những thông tin trên.

Mỹ cáo buộc Nga can thiệp bầu cử tổng thống

Hai ứng viên tổng thống Mỹ. (Ảnh: Getty)

Những người theo thuyết âm mưu từ lâu cho rằng ông Trump có mối quan hệ đặc biệt với Nga và rằng Nga đang tìm cách can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống năm nay của Mỹ.

Tuy nhiên, hôm qua 7/10, chính phủ Mỹ chính thức cáo buộc Nga đang tìm cách can thiệp vào cuộc bầu cử thông qua việc tấn công hệ thống mạng của đảng Dân chủ cũng như một số tổ chức và chính trị gia quan trọng, lấy cắp và tiết lộ các email trong nội bộ đảng Dân chủ.

Thông báo của Bộ Nội An Mỹ (DHS) và Văn phòng Giám đốc Tình báo Quốc gia (DNI) nêu rõ, cộng đồng tình báo Mỹ "chắc chắn rằng chính phủ Nga đã chỉ đạo những vụ đánh cắp email gần đây từ các cá nhân và tổ chức Mỹ, bao gồm nhiều tổ chức chính trị của Mỹ". Tuy nhiên, Điện Kremlin nói rằng, những cáo buộc trên là "vô căn cứ".

Cáo buộc được đưa ra chỉ 2 ngày trước khi diễn ra cuộc tranh luận trực tiếp thứ 2 giữa ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Mỹ Hillary Clinton và ứng viên Cộng hòa Donald Trump. Bà Clinton được cho là đang chiếm lợi thế hơn trong khi ông Trump gần đây liên tiếp hứng chỉ trích do các video phát tán liên quan đến việc ông xuất hiện trong phim người lớn của Playboy, hay cách nói năng khiếm nhã của ông với phụ nữ.

Minh Phương - Dantri

Tin mới

Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng
Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng

Thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục hướng về các mức cao hơn, nhà đầu tư cần thận trọng khi giao dịch những cổ phiếu thuộc nhóm giá trị cao.

Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương
Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương

Giá heo hơi hôm nay 29/3, giá heo hơi giảm 1.000 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện giá heo trung binh dao động 58.000 - 62.000 đồng/kg.

Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng
Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 29/3, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30 mm, có nơi trên 50 mm.

Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang
Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang

Giá tiêu hôm nay 29/3, giá tiêu trong nước tiếp tục duy ở mức ổn định. Hiện giá tiêu trung bình dao động ở mức 92.500 - 96.000 đồng/kg.

Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng
Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng

Tỷ giá USD hôm nay 29/3, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,18%, đạt mốc 104,53. Đồng USD tăng giá trước khi dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ được công bố vào hôm nay.

Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?
Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?

Ông Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng cho biết, không chỉ tại Hà Nội, TP. HCM, thực trạng người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo" còn xuất hiện ở nhiều tỉnh, thành.