Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ngân hàng NCB đồng hành giải bài toán quản trị tài chính cho doanh nghiệp

Trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ, nhu cầu chuyển mình để đáp ứng thách thức và cơ hội của thị trường ngày càng cao, nhiều doanh nghiệp đã tìm ra đáp án cho bài toán quản trị tài chính tối ưu thông qua các “ngân hàng số” được phát triển chuyên biệt dành cho khách hàng doanh nghiệp.

Số hóa đã trở thành nhu cầu và xu hướng tất yếu đối với các doanh nghiệp, đặc biệt kể từ sau Covid-19. Khảo sát từ Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) cho thấy, 92% doanh nghiệp Việt Nam đã có sự quan tâm hoặc đã ứng dụng chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh, 98% doanh nghiệp kỳ vọng có sự thay đổi trong hoạt động sản xuất kinh doanh nhờ chuyển đổi số như giúp giảm chi phí (67%), giảm tiếp xúc trực tiếp (52%), nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ (42%)…

Trong khi đó, theo thống kê của NHNN, đến cuối năm 2022, ngành Ngân hàng đã đầu tư hơn 15.000 tỷ đồng cho hoạt động chuyển đổi số để đáp ứng nhu cầu người dùng. Hiện nay, 95% tổ chức tín dụng đã triển khai chuyển đổi số, trong đó có những tổ chức tín dụng đã đạt 90% giao dịch khách hàng trên kênh số.

Thực tế, không chỉ giúp tiết giảm chi phí, thời gian, nhân lực, việc số hóa công tác quản trị tài chính doanh nghiệp còn giảm thiểu quy trình thủ công, hỗ trợ doanh nghiệp quản trị nguồn vốn hiệu quả và đưa ra các quyết định kinh doanh phù hợp nhất. Tuy nhiên, nhiều chủ doanh nghiệp vẫn còn bối rối trong việc áp dụng giải pháp này.

Anh Vũ Hoàng, chủ doanh nghiệp tại Hà Nội, chia sẻ: “Nhu cầu chuyển đổi số của chúng tôi ngày càng lớn, nhưng khi bắt tay vào số hóa hoạt động tài chính, mọi thứ không đơn giản như tưởng tượng, nhất là việc phân cấp, duyệt lệnh hay làm thế nào để bảo mật thông tin”. Giống như anh Hoàng, nhiều doanh nhân Việt cũng đang “đau đầu” tìm cách giải quyết các thách thức quản trị tài chính để giúp doanh nghiệp vận hành hiệu quả hơn.

Các doanh nghiệp tìm đến “ngân hàng số” để giải quyết các thách thức quản trị tài chính
Các doanh nghiệp tìm đến “ngân hàng số” để giải quyết các thách thức quản trị tài chính

Đáp ứng nhu cầu mở rộng quy mô, có thêm chi nhánh mới, chị Thu Thủy, kế toán trưởng tại Thủ Đức, TP. HCM đã tìm hiểu các ứng dụng ngân hàng số để giúp xử lý khối lượng công việc tăng đột biến.

“Có ngân hàng số công việc của tôi dễ thở hơn đáng kể. Đặc biệt, với tốc độ xử lý tới 10.000 giao dịch thanh toán lương cùng lúc, hay thanh toán lô tới 500 món/lượt mà chỉ mất vài phút, giải pháp này đã trở thành ‘cứu cánh’ cho tôi” - chị Thủy nói.

Giải pháp quản trị doanh nghiệp toàn diện

Được biết, ngân hàng số chị Thủy đang sử dụng là ngân hàng số thông minh NCB iziBankbiz, được ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) “đo ni đóng giày” cho các doanh nhân bận rộn, thường xuyên di chuyển và có nhu cầu quản trị chủ động. Với 2 phiên bản Internet Banking trên trình duyệt và Mobile Banking trên điện thoại (ứng dụng iziMobiz), dịch vụ ngân hàng số NCB iziBankbiz cho phép người dùng dễ dàng thao tác, trải nghiệm đồng nhất trên mọi thiết bị, giúp doanh nghiệp quản trị tài chính tiết kiệm, an toàn và hiệu quả. 

Trong hơn một năm qua, nền tảng dịch vụ tài chính này đã hỗ trợ đắc lực cho các doanh nghiệp trong việc vận hành các hoạt động tài chính như chuyển tiền định kỳ, trả lương cho nhân viên, vấn tin, báo cáo thống kê tài khoản tiền gửi, tiền vay, bảo lãnh,… 24/7 chỉ với máy tính, các thiết bị di động có kết nối Internet.

Không chỉ vậy, nhờ cơ chế phân quyền tới 3 cấp, NCB iziBankbiz có thể giúp người dùng chủ động sắp xếp cách thức quản trị phù hợp với mô hình vận hành của doanh nghiệp. Đồng thời, hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp kiểm soát tình hình tài chính ở từng thời điểm dễ dàng bằng hệ thống biểu đồ trực quan, báo cáo thống kê đa dạng.

NCB iziBankbiz được thiết kế chuyên biệt cho khách hàng doanh nghiệp, đáp ứng nhu cầu quản trị chủ động của các doanh nhân bận rộn
NCB iziBankbiz được thiết kế chuyên biệt cho khách hàng doanh nghiệp, đáp ứng nhu cầu quản trị chủ động của các doanh nhân bận rộn

Tặng thêm ưu đãi, gia tăng lợi thế doanh nghiệp

Đáng chú ý, khách hàng doanh nghiệp có thể tiết giảm chi phí vận hành khi được miễn 100% phí đăng ký, miễn 100% phí chuyển tiền trong và ngoài hệ thống, và miễn phí chi lương online trọn đời qua NCB iziBankbiz.

NCB cũng triển khai nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn nhằm tri ân và gia tăng giá trị cho khách hàng. Cụ thể, từ nay tới hết 31/12/2023, khách hàng doanh nghiệp có phát sinh giao dịch chuyển khoản trên NCB iziBankbiz với mức giao dịch trong tháng từ 5 – 20 tỷ VNĐ sẽ nhận ngay tiền thưởng tương ứng từ 500.000 - 2.000.000 VNĐ.

Những năm gần đây, NCB không ngừng đầu tư mạnh mẽ vào các giải pháp ngân hàng số. Qua đó, tạo nền tảng cho doanh nghiệp chuyển đổi số thuận lợi nhất, hiện thực hóa cam kết đồng hành với khách hàng mọi nơi, mọi lúc. Nhờ những tính năng được cập nhật liên tục và ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng, ứng dụng NCB iziBankbiz đã trở thành công cụ hữu ích, hỗ trợ đắc lực công tác số hóa quản trị tài chính cho các doanh nghiệp Việt.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024
Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024

Vừa qua, tại Công viên 53 Lạch Tray, UBND quận Ngô Quyền tổ chức khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng năm 2024.

Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”
Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Cát Bi và chiến thắng Điện Biên Phủ, Bảo tàng Hải Phòng tổ chức trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”.

Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt
Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Chiều 28/4, diễn ra lễ khánh thành, đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt tại huyện Diễn Châu, Nghệ An từ nút giao Quốc lộ 7 ở xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu đến nút giao quốc lộ 46B ở xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An phục vụ người dân đi lại vào dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5.

Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5
Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài dự kiến được tổ chức vào ngày 9/5 tới.

Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD
Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD

Mỹ đang đối mặt với khoản nợ công kỷ lục 34.500 tỷ USD, gần gấp ba lần nợ công của Khu vực sử dụng đồng Euro (Eurozone) và dự kiến sẽ chạm mốc 134% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) vào năm 2029.

Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ
Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ

Ngay trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Nguyên đã xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông.