Theo thống kê của Sở Du lịch TP. HCM, trong tháng 11, TP. HCM đón khoảng 780.000 lượt khách quốc tế; tính chung 11 tháng năm 2025, tổng lượt khách quốc tế đạt 7,37 triệu lượt. Khách nội địa trong tháng 11 đạt 4,2 triệu lượt, nâng tổng số lượt khách nội địa 11 tháng đầu năm lên gần 37,3 triệu lượt.
Doanh thu du lịch tháng 11 ước đạt 28.470 tỷ đồng, lũy kế doanh thu 11 tháng năm 2025 đạt gần 234.000 tỷ đồng.

Giai đoạn cuối năm, Sở Du lịch TP. HCM cũng tích cực triển khai các hoạt động xúc tiến du lịch trong nước và quốc tế. Giữa tháng 11, chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam - châu Âu tại Đan Mạch được tổ chức, nhằm quảng bá hình ảnh điểm đến thân thiện, hấp dẫn và an toàn của TP. HCM tới thị trường Đan Mạch và châu Âu.
Cuối tháng 11, tại Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu 2025, Sở Du lịch TP. HCM tổ chức gian hàng quảng bá du lịch, trưng bày cẩm nang, quà tặng lưu niệm, sản phẩm OCOP hạt bàng Côn Đảo cùng nhiều sản phẩm đặc trưng khác, thu hút đông đảo du khách tham quan, tìm hiểu.
Tháng 12/2025, TP. HCM tổ chức Tuần lễ Du lịch nhằm giới thiệu và quảng bá điểm đến thành phố. Thông qua chuỗi sự kiện du lịch - thể thao - âm nhạc giàu trải nghiệm, Thành phố mong muốn kích cầu du lịch nội địa và quốc tế, đồng thời tạo cơ hội cho doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và các chương trình khuyến mãi dịp cuối năm 2025 và đầu năm 2026.
Trong bối cảnh TP. HCM đang quyết liệt trong công tác chuyển đổi số. Sở Du lịch tiếp tục triển khai dự án “Xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu dịch vụ du lịch” và dự án “Xây dựng Cổng thông tin du lịch TP. HCM”.
Cổng thông tin được thiết kế với nhiều phân hệ chính như cổng thông tin phục vụ người dùng, hệ thống quản lý tin tức, công cụ hỗ trợ lập kế hoạch chuyến đi, nhằm hình thành nền tảng trực tuyến phục vụ du khách…
Bên cạnh đó, các hoạt động truyền thông điểm đến và thương hiệu du lịch TP. HCM tiếp tục được đẩy mạnh. Sở đã phối hợp với các đơn vị sản xuất phim ngắn quảng bá du lịch khu vực 3, thu hút hơn 525.000 lượt xem. Cuộc thi Review Bà Rịa – Vũng Tàu và chương trình “Find your Journey” ghi nhận gần 2 triệu lượt xem và hơn 1,65 triệu lượt tiếp cận. Các kênh truyền thông xã hội đạt lượng tương tác cao như: Kênh TikTok – visithcmc với 7.318 người theo dõi, các video thu hút 2.232.532 lượt xem; Fanpage Du lịch TP. HCM đạt tổng lượt tiếp cận hơn 9,8 triệu lượt.
Hoàng Bách(t/h)























