Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ngành GD&ĐT Q. Liên Chiểu (Đà Nẵng): Chia sẻ yêu thương đến với học sinh vùng cao

Với tinh thần tương thân tương ái - “Lá lành đùm lá rách” giúp các em đến trường ấm áp hơn trong những ngày đông giá rét, tập thể CBGVNV ngành GD&ĐT quận Liên Chiểu (TP. Đà Nẵng) chuẩn bị cho một cuộc hành trình đầy ý nghĩa, chia sẻ yêu thương đến với các em học sinh và đồng bào các huyện vùng sâu , vùng xa tỉnh Quảng Nam.

Ngành GD&ĐT Q. Liên Chiểu (Đà Nẵng): Chia sẻ yêu thương đến với học sinh vùng cao - Hình 1

Bà Lữ Thị Kim Hoa–Trưởng phòng GD&ĐT quận Liên Chiểu tặng quà cho các em học sinh vùng cao tỉnh Quảng Nam

Tiếp xúc với chúng tôi, cô Lữ Thị Kim Thoa-Trưởng phòng GD&DT quận Liên Chiểu cho biết:

"Những em học sinh vùng núi, con em đồng bào dân tộc thiểu số còn quá nhiều thiệt thòi, thiếu thốn. Vì thế, chúng tôi động viên tập thể CBNV của phòng cố gắng gắn kết, hỗ trợ, chia sẻ với các em được cái gì hay cái đó. Một điều đáng vui đó là năm 2018, ngành GD&ĐT quận Liên Chiểu đã tổ chức được khá nhiều đợt thiện nguyện với tổng số tiền gần 200 triệu đồng.

Tất cả số tiền ủng hộ, đã được chúng tôi chuyển thành những phần quà thiết thực và ý nghĩa như 1 ti vi 55 inch, sách vở, quần áo, mì tôm, dầu ăn…  đã được mang đến cho học sinh, người dân các huyện Phước Sơn, Nam Trà My, Tây Giang"…

Ngành GD&ĐT Q. Liên Chiểu (Đà Nẵng): Chia sẻ yêu thương đến với học sinh vùng cao - Hình 2

Cô Võ Thị Lệ - Phó phòng GD&ĐT huyện Phước Sơn nhận quà từ Ngành GD&ĐT quận Liên Chiểu trao tặng

Con đường gập ghềnh, ngoằn ngoèo đi vào các xã vùng sâu, vùng xa của các huyện Phước Sơn, Nam Trà My, Tây Giang... cũng không ngăn bước chân của tập thể BC, CNV phòng GD&ĐT Liên Chiểu, đến để gặp các em học sinh và người dân nơi đây. Đến đây, chúng tôi mới thấm hết cực nhọc của mỗi người dân, nỗi vất vả của mỗi thầy cô giáo trên con đường gieo cái chữ ở những vùng sâu, vùng xa.

Chia sẽ với chúng tôi về những khó khăn của những thầy, cô giáo nơi đây, cô Võ Thị Lệ - Phó phòng GD&ĐT huyện Phước Sơn cho biết: “Trái với những ngôi trường khang trang nơi thành thị. Nơi đây, cuộc sống của người dân còn gặp nhiều khó khăn và nghèo khó, dù cực khổ nhưng người dân vẫn khát khao để cho con em mình được đến trường, biết “cái chữ” để cuộc sống sau này của các em có kiến thức sẽ đỡ vất vả hơn.

Vì thế, mà các em học sinh và người dân luôn coi các thầy, cô giáo như những người than thiện trong nhà. Đa số những giáo viên ở đây phải lo từng bữa cơm, từng xô nước bởi trường ở lưng triền núi và xa trung tâm nên phải tự cung, tự cấp.

Trong những ngày khó khăn đó, người dân xung quanh luôn quan tâm và giúp đỡ những người giáo viên, họ có khi xách cho xô nước, người cho mớ rau, nhiều gia đình xung quanh mời các thầy cô giáo đến ăn cơm với gia đình, tuy bữa cơm đạm bạc nhưng ấm áp không khí gia đình ấy đã phần nào làm khỏa lấp đi nỗi nhớ nhà, nhớ bạn bè nơi phố thị”…

Ngành GD&ĐT Q. Liên Chiểu (Đà Nẵng): Chia sẻ yêu thương đến với học sinh vùng cao - Hình 3

Phòng GD&ĐT quận Liên Chiểu tặng quà cho các em học sinh huyện Tây Giang – Quảng Nam

Cũng chính vì những tình cảm quý mến chân thành ấy của người dân đã “tiếp lửa” cho lòng yêu nghề của các thầy, cô giáo vượt qua khó khăn để bám trụ với trường, với lớp, dường như cái nghèo khó, vất vả vẫn còn len lỏi khiến cho ánh mắt của nhiều em học sinh còn lẫn ưu tư.

Các thầy cô giáo ở đây đã chuẩn bị những điều kiện tốt nhất trong khả năng của mình để đưa con chữ đến gần các em, các thầy cô đến nhà từng em, vận động, chia sẻ để mong tất cả các em được quay lại trường sau những ngày hè phụ cha mẹ việc nương rẫy, vui thay, các em đã không từ bỏ ước mơ được học tập của mình.

Nhìn nụ cười hạnh phúc trên môi các thầy cô giáo, chúng tôi hình dung bao ngày mưa nắng thầy đã vất vả mang cái chữ đến cho từng em nhỏ mà nghĩ về cái nghiệp làm thầy, sao còn lắm gian truân đến vậy?.

Nhìn những không khí vui tươi được thể hiện trên đôi mắt trong veo, hồn nhiên của các em khi nhận những món quà trên tay như hộp sữa, gói bánh…chúng tôi mới cảm nhận hết niềm vui, tưởng nhỏ bé mà lớn lao của mỗi học sinh vùng cao còn nhiều khó khăn.

Các em nhận quà, chuyện trò, khoe với các bạn về những niềm vui mình nhận được. Mỗi món quà được trao đi, bao niềm vui ở lại, chân thành và sâu sắc.

Ngành GD&ĐT Q. Liên Chiểu (Đà Nẵng): Chia sẻ yêu thương đến với học sinh vùng cao - Hình 4

 Thầy cô giáo ngành GD&ĐT quận Liên Chiểu cùng các thầy cô ngành GD&ĐT huyện Phước Sơn – Quảng Nam trong buổi tặng quà

Được biết, đồng hành cùng ngành GD&ĐT quận có sự đóng góp, hỗ trợ của Văn phòng UBND thành phố, Trung tâm Giáo dục Thường xuyên số 2, TP. Đà Nẵng; lãnh đạo quận ủy, HĐND, UBND quận Liên Chiểu, lãnh đạo các phòng, ban, ngành, hội, đoàn thể thuộc quận, các đồng chí nguyên lãnh đạo,  lãnh đạo các cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị cùng phối hợp với ngành GD&ĐT trong các hoạt động của ngành, các cơ quan báo, đài cùng hỗ trợ, hợp tác và thông tin,…

Trước lúc chia tay cùng các thầy cô giáo, học sinh vùng cao, chúng tôi ghi nhận trên từng nét mặt mỗi người, ai cũng có nỗi buồn vời vợi, sâu lắng, nhìn nhau im lặng, nhưng thấu hiểu: “Tất cả vì học sinh thân yêu”…

Với sự sẻ chia chân thành và sâu sắc, hy vọng trong thời gian đến sẽ có nhiều cuộc hành trình thiện nguyện đầy ý nghĩa, đến với những em vùng sâu, vùng xa khác trên mọi miền của Tổ quốc…

  Trọng – Văn

Tin mới

Kiều hối chuyển về TP. Hồ Chí Minh đạt gần 2,87 tỷ USD, tăng 3,5%
Kiều hối chuyển về TP. Hồ Chí Minh đạt gần 2,87 tỷ USD, tăng 3,5%

Số liệu từ Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP. Hồ Chí Minh thể hiện: Quý I/2024, kiều hối chuyển về TP. Hồ Chí Minh đạt gần 2,87 tỷ USD, tăng 3,5% so với quý trước và tăng 35,4% so với cùng kỳ.

Công an Hà Tĩnh bắt đối tượng cướp tiệm vàng sau hơn 3 giờ gây án
Công an Hà Tĩnh bắt đối tượng cướp tiệm vàng sau hơn 3 giờ gây án

Sáng ngày 18/4, thông tin từ phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh, đơn vị này vừa phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự Công an TP. Hà Tĩnh, Công an huyện Can Lộc kịp thời bắt giữ đối tượng Nguyễn Minh Toàn thủ phạm gây ra vụ cướp tiệm vàng tại Thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc vào đêm 17/4.

Standard Chartered huy động đầu tư vào các hệ thống năng lượng tiên tiến
Standard Chartered huy động đầu tư vào các hệ thống năng lượng tiên tiến

USAID sẽ hợp tác với Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam nhằm thúc đẩy tiếp cận tài chính cho khu vực tư nhân để phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến của Việt Nam.

Venezuela mong muốn thúc đẩy hợp tác kinh tế, nhất là nông nghiệp với Việt Nam
Venezuela mong muốn thúc đẩy hợp tác kinh tế, nhất là nông nghiệp với Việt Nam

Thứ trưởng Ngoại giao Venezuela Tatiana Pugh Moreno khẳng định: Venezuela "rất trân trọng hình ảnh, sự nghiệp và di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh"; hình ảnh của Bác Hồ là biểu tượng gợi nhớ đến dân tộc Việt Nam rất anh hùng, gan dạ.

Cảnh báo tình trạng xưng danh cảnh sát giao thông thông báo phạt nguội để lừa đảo
Cảnh báo tình trạng xưng danh cảnh sát giao thông thông báo phạt nguội để lừa đảo

Công an tỉnh Hà Nam khuyến cáo người dân cần cảnh giác với các thủ đoạn gọi điện lừa đảo và thông báo phạt nguội giao thông, tránh mắc bẫy của những đối tượng xấu.

Bắt giữ 2 đối tượng mua bán hơn 6.500 viên ma túy
Bắt giữ 2 đối tượng mua bán hơn 6.500 viên ma túy

Ngày 17/4, Công an TP. Sơn La chủ trì, phối hợp với các đơn vị chức năng thuộc Công an tỉnh Sơn La đã phá thành công Chuyên án, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi "Mua bán trái phép ma túy".