Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ngành hàng không thế giới thiệt hại kỷ lục 84 tỷ USD khi năm 2020 vì Covid-19

Cuộc khủng hoảng Covid-19 sẽ khiến ngành hàng không toàn cầu thiệt hại kỷ lục 84 tỷ USD khi năm 2020.

Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA) ngày 9/6 dự báo cuộc khủng hoảng dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 sẽ khiến ngành hàng không thế giới chịu mức thiệt hại kỷ lục 84 tỷ USD trong năm nay, và năm 2020 sẽ trở thành "năm tồi tệ nhất trong lịch sử hàng không".

Ngành hàng không thế giới đang trải qua một năm tồi tệ nhất trong lịch sử vì Covid-19Ngành hàng không thế giới đang trải qua một năm tồi tệ nhất trong lịch sử vì Covid-19

Theo IATA, lưu lượng đi lại bằng đường hàng không trong năm 2021 dự kiến sẽ tăng 55% so với mức đáng thất vọng của năm nay, song vẫn thấp hơn 29% so với mức của năm 2019. Giữa lúc hoạt động đi lại bằng đường không đang dần phục hồi ở châu Á, châu Âu và Bắc Mỹ, các hãng hàng không đang bắt đầu đánh giá những thiệt hại sau nhiều tuần ngừng hoạt động, núi nợ ngày càng lớn và triển vọng nhu cầu ảm đạm.

IATA dự đoán lợi nhuận của ngành hàng không trong năm 2021 sẽ giảm thêm 15,8 tỷ USD, nâng tổng mức thiệt hại do đại dịch Covid-19 gây ra lên khoảng 100 tỷ USD, trong bối cảnh sự phục hồi của hoạt động đi lại vẫn khá thấp so với mức trước khủng hoảng và các hãng hàng không buộc phải giảm giá vé để kích cầu đi lại.

Thậm chí tại nhiều thị trường, nơi tỷ lệ lây nhiễm Covid-19 đã giảm mạnh, các hàng hàng không vẫn phải đối mặt với một loạt hạn chế đi lại chưa được dỡ bỏ hoàn toàn và tâm lý thận trọng của người tiêu dùng.

“Về mặt tài chính, năm 2020 sẽ rớt xuống thành năm tồi tệ nhất trong lịch sử ngành hàng không dân dụng”, Tổng giám đốc IATA Alexandre de Juniac phát biểu tại cuộc họp báo.

Ông Juniac nói thêm: “Sau khi lỗ ròng 84 tỷ USD trong năm nay, chúng tôi dự báo ngành hàng không sẽ tiếp tục lỗ thêm 15 tỷ USD vào năm 2021”, trong bối cảnh 290 thành viên của IATA bị đòn giáng mạnh từ Covid-19 và các biện pháp phong tỏa của chính phủ các nước nhằm ngăn chặn Covid-19 lây lan.

Tổng giám đốc IATA Juniac vẫn cảnh báo về gánh nặng nợ ngày càng tăng bất chấp các biện pháp cứu trợ của các chính phủ trên thế giới đã tăng 120 tỷ USD lên 550 tỷ USD - tương đương với khoảng 92% doanh thu dự kiến vào năm 2021.

 Tâm An

Bài liên quan

Tin mới

NSH Petro (PSH) có tân Tổng giám đốc và Phó tổng giám đốc mới
NSH Petro (PSH) có tân Tổng giám đốc và Phó tổng giám đốc mới

Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu thông qua Nghị quyết bổ nhiệm ông Ranjit Prithviraj Thambyrajah làm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu (NSH Petro- Mã chứng khoán: PSH) kể từ ngày 26/4/2024.

Chuyên gia tiết lộ "lợi ích không ngờ" của việc ăn cá, ai cũng cần phải biết!
Chuyên gia tiết lộ "lợi ích không ngờ" của việc ăn cá, ai cũng cần phải biết!

Theo các chuyên gia Hiệp hội Tim mạch Mỹ, mỗi người nên ăn cá 2 lần 1 tuần để giảm 36% nguy cơ tử vong vì bệnh tim...

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống
Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Do yếu tố thời vụ, nhu cầu mua gà, vịt giống tăng cao, thời gian gần đây, QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hoá từ ngày 1/6
Truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hoá từ ngày 1/6

Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành Thông tư số 02/2024/TT-BKHCN quy định rõ nguyên tắc, dữ liệu truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa.

Lạng Sơn: Khai mạc Triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại”
Lạng Sơn: Khai mạc Triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại”

Sáng 26/4, tại Bảo tàng tỉnh Lạng Sơn, Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch Lạng Sơn đã tổ chức Khai mạc triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại” nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Cách dùng nồi cơm điện - giúp tiết kiệm cả triệu đồng tiền điện
Cách dùng nồi cơm điện - giúp tiết kiệm cả triệu đồng tiền điện

Nồi cơm điện - là thiết bị được nhiều gia đình sử dụng. Tuy nhiên, sử dụng nồi cơm điện như thế nào để tiết kiệm điện, thì không phải ai cũng biết...