Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ngày mai diễn ra triển lãm Xuân biên giới-Tết hải đảo năm 2022

Triển lãm giới thiệu 100 hình ảnh sống động, phản ánh chân thực, mọi mặt hoạt động, đời sống của cán bộ, chiến sĩ, nhân dân đang canh giữ chủ quyền Biển đảo.

Triển lãm ảnh trực tuyến “Xuân biên giới - Tết hải đảo” năm 2022 do Bảo tàng Tuổi trẻ Việt Nam phối hợp cùng Câu lạc bộ Tuổi trẻ vì Biển, đảo quê hương tổ chức.

Sư trụ trì chùa ở Trường Sa ban lộc bình an đầu xuân cho gia đình chiến sĩ hải quân trên đảo. Ảnh: BTC cung cấp
Sư trụ trì chùa ở Trường Sa ban lộc bình an đầu xuân cho gia đình chiến sĩ hải quân trên đảo. Ảnh: BTC cung cấp.

Triển lãm giới thiệu tới công chúng 100 hình ảnh sống động, phản ánh chân thực mọi mặt hoạt động, đời sống của cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trên quần đảo Trường Sa, Nhà giàn DK1, các lực lượng đang ngày đêm canh giữ chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc; Bộ đội Biên phòng và đồng bào dân tộc biên giới đón xuân; các album hình ảnh về hoạt động của Chương trình “Xuân biên giới - Tết hải đảo” trong 06 năm (từ 2016 đến 2021) diễn ra trên phạm vi nhiều tỉnh, thành trong cả nước và sự chung tay của kiều bào ở nước ngoài.

Bên cạnh đó là những hình ảnh tuổi trẻ cả nước hướng về biên cương, hải đảo bằng nhiều hoạt động, đóng góp thiết thực; các hoạt động sáng tạo của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh góp phần tuyên truyền, bảo vệ môi trường, chủ quyền biển, đảo nhằm phát triển kinh tế Biển.

TS. Nguyễn Việt Hùng, Giám đốc Bảo tàng Tuổi trẻ Việt Nam thông tin: Công chúng khắp cả nước chỉ cần có máy tính hoặc điện thoại thông mình, kết nối internet, truy cập vào website trưng bày online, fanpage facebook của Bảo tàng và CLB Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương là có thể chiêm ngưỡng, tham quan toàn bộ 100 bức ảnh đẹp, sinh động về Trường Sa, Nhà giàn DK1 và các hoạt động của tuổi trẻ cả nước hướng về biển đảo. Không những vậy, khách tham quan trực tuyến còn được trải nghiệm, khám phá Trường Sa qua những câu chuyện thú vị từ bộ sách “Nơi đầu sóng – Mắt trùng khơi” của một kỹ sư yêu biển, đảo Trần Thành và nhà thơ, nhà báo Lữ Mai.

"Được sự đồng ý của các tác giả, nhiều bức ảnh trong triển lãm sẽ được bán để gây quỹ thực hiện chương trình “Xuân biên giới – Tết hải đảo” năm 2022, nhằm thể hiện sự quan tâm của đất liền đối với cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ giữ gìn chủ quyền biên giới, hải đảo, giữ vững quốc phòng an ninh của đất nước. Có thể nói, trong thời đại công nghệ số phát triển như hiện nay, đặc biệt, trong bối cảnh đại dịch diễn biến phức tạp, việc tổ chức các triển lãm ảnh trực tuyến trên mạng xã hội đang ngày càng được phổ biến. Việc tổ chức triển lãm online thay thế triển lãm truyền thống là giải pháp hữu hiệu giúp người xem có thể thưởng thức nghệ thuật dễ dàng và an toàn hơn", Giám đốc Bảo tàng Tuổi trẻ Việt Nam chia sẻ.

Là Chủ nhiệm CLB Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương-đơn vị đồng tổ chức triển lãm, kỹ sư Trần Vũ Thành bày tỏ sự xúc động khi chương trình vẫn được tổ chức dù dịch Covid-19 bùng phát dữ dội. Nhiều tỉnh thành từ các cấp chính quyền đến người dân, các tổ chức, doanh nghiệp đang căng mình chống dịch.

Cán bộ Đồn Biên phòng Xín Cái, BĐBP Hà Giang bám chốt phòng, chống dịch Covid-19 và tuần tra biên giới trong giá lạnh. Ảnh: BTC cung cấp
Cán bộ Đồn Biên phòng Xín Cái, BĐBP Hà Giang bám chốt phòng, chống dịch Covid-19 và tuần tra biên giới trong giá lạnh. Ảnh: BTC cung cấp.

"Chúng tôi rất xúc động khi nhận được nhiều đề nghị từ các cá nhân, đơn vị mong muốn CLB tiếp tục thực hiện chương trình. Dù trong đất liền khó khăn như thế nào đi chăng nữa cũng quyết tâm gửi gắm tình cảm của mình ra nơi đảo xa. Và như mọi năm, CLB đã tiếp nhận rất nhiều quà tết từ khắp các vùng miền Tổ quốc. Chỉ nay mai thôi những mùa Xuân ấm áp này sẽ vượt sóng đến với khắp vùng biển đảo Việt Nam. Và để tri ân các địa phương, chúng tôi quyết định tổ chức triển lãm ảnh trực tuyến “Xuân biên giới - Tết hải đảo” năm 2022. Đây là hình thức triển lãm mới, lần đầu tiên chúng tôi thực hiện. Hy vọng rằng với nội dung vô cùng phong phú sẽ giúp nhân dân cả nước cảm nhận sâu sắc tình yêu Tổ quốc, sự chia sẻ ngọt ngào đậm đà tình dân tộc trong mùa Xuân mới này", kỹ sư Trần Thành nói.

Nhân dịp này, CLB Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương cùng Bảo tàng Tuổi trẻ Việt Nam đã phát động Chương trình “Xuân biên giới - Tết hải đảo” năm 2022 với các nội dung: Chương trình “Những cánh thư vượt sóng”: Phát động tới các em học sinh trên cả nước viết thư, làm thiếp chúc Tết gửi tới bộ đội Trường Sa và Nhà giàn DK1; Chương trình “Tết hải đảo”: Gửi tặng 200 phần quà tết tập thể, bao gồm: Cây quất xuân, hoa phong lan, hoa giấy, bánh mứt kẹo, miến, măng, mộc nhĩ… đặc sản các vùng miền; dụng cụ thể thao... tới các đảo trên quần đảo Trường Sa, Nhà giàn DK1, các tàu trực tết trên biển; các đảo tuyến Tây Nam; Chương trình “Xuân biên giới”: Kêu gọi các nguồn lực xã hội chung tay góp sức, tặng quà tết tới các chiến sĩ biên phòng đang làm nhiệm vụ trực tết nơi biên giới, nỗ lực góp phần phòng chống dịch Covid-19.

Thầy giáo quân hàm xanh Đồn Biên phòng cửa khẩu Lóng Sập, BĐBP Sơn La dạy học cho các em nhỏ. Ảnh: BTC cung cấp
Thầy giáo quân hàm xanh Đồn Biên phòng cửa khẩu Lóng Sập, BĐBP Sơn La dạy học cho các em nhỏ. Ảnh: BTC cung cấp.

Đây là chuỗi hoạt động thiết thực thể hiện tình cảm, trách nhiệm của thế hệ trẻ hôm nay cũng như các tầng lớp nhân dân góp phần giữ vững chủ quyền an ninh biên giới quốc gia. Đồng thời, là sự tri ân với các thế hệ cha anh ngày đêm bảo vệ sự bình yên nơi đầu sóng ngọn gió, trong đó nhiều người đã hy sinh anh dũng vì chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Triển lãm ảnh trực tuyến “Xuân biên giới - Tết hải đảo” năm 2022 diễn ra từ ngày 15/12/2021 đến hết ngày 31/01/2022.

Q.N (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)

Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.

Ceo Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông
Ceo Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.

Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển
Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển

Sở Giao thông vận tải Quảng Ninh vừa ban hành công văn đề nghị UBND thành phố Hạ Long không cấp phép cho các tàu du lịch được huy động tham gia diễn diễu trên biển đón khách du lịch để xem chương trình Carnaval Hạ Long 2024 từ phía biển, vì lý do an toàn cho người và phương tiện.

Những tỉnh, thành nào loại trừ được bệnh sốt rét?
Những tỉnh, thành nào loại trừ được bệnh sốt rét?

Đến hết năm 2023, Việt Nam đã có 46 tỉnh, thành phố được công nhận đã loại trừ bệnh sốt rét, còn 17 tỉnh, thành phố chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ. Tuy nhiên, số thôn, bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp. Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030.

CHINT ra mắt bao bì mới và mở rộng thời gian bảo hành cho sản phẩm tại Việt Nam
CHINT ra mắt bao bì mới và mở rộng thời gian bảo hành cho sản phẩm tại Việt Nam

CHINT, công ty toàn cầu về năng lượng thông minh, vừa thông báo 2 sáng kiến mới để hỗ trợ cho hệ sinh thái năng lượng thông minh ở Việt Nam. Theo đó, doanh nghiệp đã cho ra mắt nhãn bảo hành sản phẩm mới nhằm giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận biết các sản phẩm chính hãng và áp dụng chính sách bảo hành lên tới 3 năm.