Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ngày thi thứ 2: Đề thi phù hợp, không “đánh đố” học sinh

Đề thi các môn Toán, Hóa học và Địa lí có nội dung phù hợp v

Đề thi các môn Toán, Hóa học và Địa lí có nội dung phù hợp với chuẩn kiến thức kỹ năng của chương trình THPT, đáp ứng yêu cầu đổi mới thi theo định hướng đánh giá năng lực.

Ngày 3/6, ngày thi thứ 2 của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014 buổi sáng thi môn Toán (tự luận, 120 phút); buổi chiều thi 2 ca, ca 1 thi môn Hóa học (trắc nghiệm, 60 phút) và ca 2 thi môn Địa lí (tự luận, 90 phút).

Trong ngày thi thứ 2, tính an toàn của đề thi các môn thi tiếp tục được bảo mật tuyệt đối trong tất cả các khâu.

Theo đánh giá chung ban đầu, đề thi của các môn Toán, Hóa học và Địa lí có nội dung phù hợp với chuẩn kiến thức kỹ năng của Chương trình THPT, đáp ứng yêu cầu đổi mới thi theo định hướng đánh giá năng lực. 

Đề thi môn Địa lí có câu hỏi gắn với nội dung bảo vệ chủ quyền, biển đảo, có ý nghĩa giáo dục lòng yêu nước, tinh thần dân tộc, ý thức trách nhiệm công dân.

Các điều kiện an ninh, trật tự, an toàn giao thông và nguồn điện, nước ổn định tiếp tục được bảo đảm phục vụ tốt nhất cho cho công tác tổ chức thi và thí sinh dự thi. Tại tất cả các hội đồng thi không để xảy ra sự cố đáng tiếc nào.

Vẫn còn thí sinh vi phạm quy chế thi

Buổi thi môn Toán có 908.109 thí sinh dự thi, đạt tỷ lệ 99,77% so với số đăng ký dự thi. Ca thi môn Hóa học có tổng số 522.888 thí sinh dự thi, đạt tỷ lệ 99,81% so với số đăng ký dự thi. Ca thi môn Địa lí có 327.701 thí sinh dự thi, đạt tỷ lệ 99,64% so với số đăng ký dự thi.

Trong các buổi thi, Quy chế thi tiếp tục được thực hiện nghiêm túc, kỷ cương trường thi và kỷ luật phòng thi được duy trì chặt chẽ. Các trường hợp vi phạm quy chế thi đã được kịp thời phát hiện và xử lý.

Trong buổi thi môn Toán, có 4 thí sinh vi phạm quy chế, bị đình chỉ thi do mang điện thoại vào phòng thi (1 thí sinh THPT và 3 thí sinh GDTX). Trong ca thi môn Hóa học, có 1 thí sinh GDTX vi phạm quy chế bị đình chỉ thi do điện thoại di động; trong ca thi môn Địa lí, có 1 thí sinh GDTX vi phạm quy chế bị đình chỉ thi do mang tai nghe bluetooth vào phòng thi. 

Trong ngày thi, không có giám thị nào vi phạm quy chế thi.

Đề toán không “đánh đố”

Đề thi tốt nghiệp THPT môn toán năm nay nhìn chung phù hợp với thi tốt nghiệp, phân loại ở mức học sinh trung bình và khá.

Mặc dù chưa hết thời gian, song khá nhiều thí sinh ra khỏi phòng thi trước khoảng 15 phút với tâm trạng thoải mái. Đề thi môn Toán có 5 câu trong đó 3 câu đầu thuộc phần đại số, 2 câu còn lại thuộc phần hình học đều trong chương trình.

Theo đánh giá của các thí sinh, đề toán này dễ với học sinh ban A và bình thường với học sinh ban D.

Em Đỗ Tiến Thịnh (Trường THPT Ngô Quyền, Hải Phòng) cho biết tất cả các bài đều là những dạng đã được ôn tập rất kỹ. Em thi khối D nhưng cũng làm được 90%.

“Đối với học sinh hệ chuyên, đề toán giống một bài kiểm tra bình thường, chương trình chủ yếu là lớp 12, ngoài ra có một số câu nhỏ đòi phải đầu tư một chút nhưng đều có khả năng dành được điểm tuyệt đối”, Quỳnh Anh (Trường THPT Duy Tiên, Hải Phòng) tự tin.

Theo đánh giá của thầy Phạm Huy Điệp, giáo viên toán (Trường THPT Thái Phiên, Hải Phòng) đề toán năm nay câu hỏi vừa có phần dễ, vừa có phần khó hơn để phân loại thí sinh. Theo thầy Điệp, học sinh khá giỏi hoặc thi khối A sẽ dễ dàng đạt điểm 9,10; học sinh trung bình thi khối C, D hoàn toàn có thể đạt 6-7 điểm. Trong đề thi, câu 2b được đánh giá là dành cho các học sinh khá giỏi.

Toán là 1 trong 2 môn thi bắt buộc nên cũng như mọi năm, đề thi vừa sức và tập trung kiểm tra kiến thức phổ thông. Theo quan sát của thầy Điệp, tại Hội đồng thi THPT Thái Phiên, nhiều em làm bài rất nhanh, chưa hết nửa thời gian đã  hoàn thành bài thi (thời gian làm bài 120 phút), nhất là học sinh theo khối A.

Với môn Địa lí và Sinh học, nhận định chung của các em là đề không khó và đến thời điểm này, đề thi Văn vẫn được coi là khó nhất.

Theo chinhphu.vn

Tin mới

Gốm sứ Taicera (TCR) : Kết quả kinh doanh quý I/2024 với doanh thu giảm hơn 20% và lợi nhuận sau thuế âm
Gốm sứ Taicera (TCR) : Kết quả kinh doanh quý I/2024 với doanh thu giảm hơn 20% và lợi nhuận sau thuế âm

Công ty cổ phần công nghiệp gốm sứ Taicera (mã chứng khoán TCR) vừa có báo cáo giải trình về kết quả kinh doanh quý I/2024 với doanh thu giảm hơn 20% và lợi nhuận sau thuế âm.

Đà Nẵng: Đảm bảo an toàn thực phẩm dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đà Nẵng: Đảm bảo an toàn thực phẩm dịp lễ 30/4 và 1/5.

Dự kiến, dịp lễ 30/4 và 1/5, lượng khách đến thành phố Đà Nẵng tăng mạnh. Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP. Đà Nẵng thành lập 3 đoàn kiểm tra, giám sát các cơ sở kinh doanh ăn uống, nhà hàng, khách sạn. Đặc biệt, chợ truyền thống trên địa bàn toàn thành phố.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân và người có uy tín tiêu biểu
Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân và người có uy tín tiêu biểu

Hướng tới kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và nhân Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam, chiều 19/4, tại Trụ sở Chính phủ, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt Đoàn đại biểu các già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín tiểu biểu.

BTL Vùng cảnh sát Biển 4 phổ biến nhiều quy định mới về  khai thác hải sản cho bà con ngư dân
BTL Vùng cảnh sát Biển 4 phổ biến nhiều quy định mới về  khai thác hải sản cho bà con ngư dân

Trong thời gian từ ngày 15 đến ngày 19/4, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát Biển 4 phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kiên Giang tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho bà con ngư dân tỉnh Kiên Giang.

Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc
Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc

Vinschool - Hệ thống giáo dục lớn nhất Việt Nam thuộc Tập đoàn Vingroup - bắt đầu tuyển sinh tại đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên tại Phú Quốc vào tháng 8/2024. Nằm trong khuôn viên siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vinschool Grand World Phú Quốc với đầy đủ các cấp học sẽ là “làn gió mới” đem chương trình giáo dục toàn diện nhất tới Thành phố đảo Ngọc.

Hồi ký 'Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử'
Hồi ký 'Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử'

Hồi ký “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử” của cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp do cố nhà văn Hữu Mai thể hiện là một hiện thực rộng lớn gồm nhiều sự kiện, nhiều nhân vật, nhiều địa điểm, nhiều thời điểm khác nhau.