Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

“Ngày Việt Nam tại Thụy Sỹ năm 2021” hé lộ những điểm không thể bỏ lỡ ở Việt Nam

Việt Nam là đất nước mạnh mẽ, giàu sức sống với những con người thân thiện, hiếu khách cùng cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp và nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc. Tất cả, sẽ được tái hiện rõ nét thông qua chương trình “Ngày Việt Nam tại Thụy Sỹ năm 2021” vào 9/10 sắp tới.

Chương trình Ngày Việt Nam tại Thụy Sỹ năm 2021 là hoạt động quan trọng nhằm Kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Thuỵ Sỹ (11/10/1971 - 11/10/2021). Chương trình năm nay, gồm 5 phần chính: "Xin chào Thụy Sỹ!"; "Xin chào châu Âu1"; "Văn hóa cội nguồn, Việt Nam diệu kỳ"; "Các thế hệ tương lai" và "Hẹn gặp tại Việt Nam!".

Trong đó, Việt Nam diệu kỳ là một trong những phần quan trọng nhất nói về cảnh sắc thiên nhiên của Việt Nam. Trước thềm chương trình, Ban Tổ chức hé lộ những điểm nhấn đáng chú ý trong phần này để quảng bá rộng rãi hơn về hình ảnh của một Việt Nam mới mẻ, tươi đẹp tới công chúng tại Thụy Sỹ nói riêng và các quốc gia châu Âu nói chung.

Núi non hùng vĩ

Mở đầu cho phần giới thiệu về cảnh sắc thiên nhiên Việt Nam diệu kỳ, MC cùng các khách mời sẽ chia sẻ về những trải nghiệm du lịch tại Tây Nguyên và các vùng núi phía Bắc của Việt Nam như Hà Giang, Lào Cai, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu... Những khu vực này nổi tiếng với các cung đường đèo có cảnh sắc hùng vĩ, ruộng bậc thang trùng điệp và nhiều nét văn hóa đặc sắc.

Từ đây, khán giả có cơ hội ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên rộng lớn, tươi đẹp cùng nhiều cảnh quan và di tích tự nhiên như thung lũng, thác nước, hang động, vực thẳm... Càng lên cao, cảnh vật càng chìm vào làn mây mờ ảo, tựa như chốn bồng lai tiên cảnh.

Nét đặc trưng của khu vực vùng núi Việt Nam còn đến từ sự độc đáo trong văn hóa dân tộc, với những căn nhà sàn gỗ, trang phục sặc sỡ cùng nhiều món ăn độc lạ như canh da trâu, chẩm chéo, cơm lam nấu trong ống tre, rượu sâu chít…

Đồng bằng phù sa với truyền thống lâu đời

Tiếp đó, để người xem hiểu hơn về vùng đồng bằng Việt Nam và nền văn minh lúa nước lâu đời, Ban Tổ chức sẽ phát sóng một phóng sự đặc biệt nói về hành trình của tiến sĩ Hồ Quang Cua xuất khẩu gạo ST25, được mệnh danh là loại gạo ngon nhất thế giới, góp phần thúc đẩy nông sản Việt ra thị trường quốc tế .

Khi ghé thăm các điểm đến nổi tiếng của khu vực đồng bằng như Ninh Bình, Hà Nội… khán giả cũng có cơ hội hiểu thêm về con người Việt Nam, do đây là khu vực chứa đựng nhiều nhất những nét văn hóa lâu đời, các di tích lịch sử và làng nghề truyền thống của mảnh đất hình chữ S.

Sự pha trộn hài hòa giữa phong cách hiện đại và những nét cổ kính đã tạo nên nét đặc trưng của khu vực đồng bằng. Chính những nét cổ kính của các di tích lịch sử, văn hóa, cảnh quan đã thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước tới khám phá nơi đây.

Đô thị hiện đại

Các khách mời đặc biệt sẽ là các hướng dẫn viên du lịch trong phần tiếp theo. Họ sẽ dẫn dắt khán giả tham quan và trải nghiệm văn hoá đường phố đương đại tại những thành phố lớn của Việt Nam như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hội An, Huế hay Nha Trang...

Qua đó, bạn bè quốc tế có dịp cảm nhận nhịp sống sôi động, những món ăn vỉa hè đa dạng và phong cách sống của người Việt trong xã hội hiện đại. Họ có thể hiểu thêm về Việt Nam, cảm nhận những nét tương đồng và phát hiện ra sự khác biệt giữa văn hóa nơi đây với Thụy Sỹ.

Với khoảng 50 năm sinh sống và làm việc tại TP. Hồ Chí Minh, Luật sư Pierre Schifferli sẽ chia sẻ những tình cảm và kỷ niệm đặc biệt gắn bó với Việt Nam, song hành cùng chặng đường phát triển quan hệ Việt Nam - Thuỵ Sỹ suốt nửa thế kỷ.

Rừng vàng biển bạc

Cuối cùng, khán giả sẽ được tham gia vào những hoạt động đầy thú vị như lặn ngắm san hô, chèo thuyền kayak, cắm trại trên bờ biển, ngắm bình minh và hoàng hôn,... thông qua những thước phim chân thực, sống động tại các vùng biển nổi tiếng của Việt Nam như Hạ Long, Lý Sơn, Côn Đảo, Phú Quốc, Phan Thiết, Vũng Tàu…

Người xem sẽ như được hòa mình vào thiên nhiên, tận hưởng không khí trong lành, đắm mình trong làn nước biển xanh dịu mát và cảm nhận được sự yên bình của Việt Nam. Đặc biệt, những món ăn từ đặc sản địa phương do chính tay ngư dân đánh bắt được cũng sẽ được giới thiệu đến khán giả.

Chương trình Ngày Việt Nam tại Thụy Sỹ năm 2021 là một dịp để thắt chặt quan hệ ngoại giao gắn bó Việt Nam - Thụy Sỹ, giúp bạn bè quốc tế hiểu thêm về Việt Nam, đem lại hiệu ứng kích cầu du lịch trong và ngoài nước sau dịch Covid-19.

Ông Trần Quốc Khánh, Phó vụ trưởng Vụ Ngoại giao văn hoá và UNESCO (Bộ Ngoại giao) chia sẻ: “Chúng tôi hy vọng những thước phim chân thực, đầy ấn tượng về cảnh quan thiên nhiên mới mẻ, tươi đẹp và diệu kỳ của Việt Nam có thể được quảng bá rộng rãi tới du khách quốc tế, đặc biệt là tại Thụy Sỹ. Điều đó, sẽ giúp Việt Nam trở thành điểm đến lý tưởng của những người yêu thích cái đẹp trên khắp thế giới”.

Ngày Việt Nam tại Thuỵ Sỹ năm 2021, sẽ diễn ra đồng thời tại 3 điểm cầu: Trường quay của Đài Truyền hình Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Sỹ, Phái đoàn thường trực Việt Nam bên cạnh Liên hiệp quốc, WTO và các tổ chức quốc tế khác tại Geneva.

Khán giả cũng có thể theo dõi trực tiếp chương trình trên nhiều nền tảng khác như:

Fanpage https://www.facebook.com/VietNamDaysAbroad/

Youtube https://www.youtube.com/channel/UCLvOy7LHvOi0SCcWbcNFAmg

Fanpage VTV4

Youtube VTV4

Minh Anh

Bài liên quan

Tin mới

Tăng cường hợp tác kinh tế thương mại, công nghiệp và năng lượng Việt Nam - Italia
Tăng cường hợp tác kinh tế thương mại, công nghiệp và năng lượng Việt Nam - Italia

Ngài Marcro della Seta - Đại sứ Cộng hòa Italia tại Việt Nam khẳng định Italia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai nước, nhất là trên lĩnh vực kinh tế, thương mại, công nghiệp và năng lượng.

Tặng Bằng khen cho 2 cá nhân có thành tích đấu tranh chống buôn lậu
Tặng Bằng khen cho 2 cá nhân có thành tích đấu tranh chống buôn lậu

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc, Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia vừa ký quyết định tặng Bằng khen cho 2 cá nhân thuộc Cục Hải quan TP. Hải Phòng và Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 về thành tích xuất sắc, đột xuất trong công tác đấu tranh phòng chống buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới.

Dòng tiền chảy mạnh, VN-Index chinh phục lại mốc 1.290 điểm trong phiên chiều 28/3
Dòng tiền chảy mạnh, VN-Index chinh phục lại mốc 1.290 điểm trong phiên chiều 28/3

Thanh khoản trở lại ngưỡng hơn 1 tỷ cổ phiếu và tăng từ rất sớm của cổ phiếu TCB, cũng như nhóm công ty chứng khoán khởi sắc về cuối phiên đã giúp VN-Index chạm tới vùng cao nhất trong gần 2 năm qua tại 1.290 điểm.

Triển khai thí điểm thêm 10 tuyến xe buýt áp dụng thẻ, vé điện tử tại Hà Nội
Triển khai thí điểm thêm 10 tuyến xe buýt áp dụng thẻ, vé điện tử tại Hà Nội

UBND TP. Hà Nội vừa thống nhất về chủ trương triển khai thí điểm thẻ vé đối với 10 tuyến xe buýt do Tổng công ty Vận tải đang khai thác vận hành theo đề xuất của Sở Giao thông vận tải.

Lạng Sơn: Trao tặng quà cho học sinh Trường Tiểu học xã Thành Hòa
Lạng Sơn: Trao tặng quà cho học sinh Trường Tiểu học xã Thành Hòa

Sáng 28/3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lạng Sơn phối hợp Hội Chữ thập đỏ phường Quan Hoa và Hội Chữ thập đỏ phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội tổ chức Chương trình trao tặng quà cho thầy và trò Trường Tiểu học xã Thành Hòa, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Hàng loạt lãnh đạo cấp cao của AAV Group xin từ nhiệm trước thềm Đại hội cổ đông
Hàng loạt lãnh đạo cấp cao của AAV Group xin từ nhiệm trước thềm Đại hội cổ đông

Toàn bộ 3 thành viên HĐQT và 2/3 thành viên Ban kiểm soát của Công ty cổ phần AAV Group (Mã: AAV - HNX) đã nộp đơn xin từ nhiệm ngay trước thềm Đại hội cổ đông thường niên diễn ra vào ngày 8/4 sắp tới đây.