Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nghệ An chủ động ứng phó bão Noru, nhiều thủy điện đồng loạt xả lũ

Trước diễn biến mưa lớn liên tục những ngày qua, mới đây, các đơn vị quản lý hồ chứa thủy điện ở Nghệ An đã thông báo với giới chức địa phương về việc vận hành xả lũ để đảm bảo an toàn.

Theo đó, để đảm bảo công tác vận hành, điều tiết nước các hồ chứa thủy điện an toàn theo đúng Quy trình đơn hồ và Quy trình liên hồ chứa trên lưu vực sông đã được phê duyệt, các hồ chứa sẽ được vận hành điều tiết như sau:

Công ty cổ phần PRIME Quế Phong, huyện Quế Phong vận hành điều tiết hồ chứa thuỷ điện Châu Thắng bắt đầu từ 12h00 ngày 25/09; lưu lượng xả từ 76 m3/s - 400 m3/s; bao gồm lưu lượng xả qua cửa van và lưu lượng phát điện qua các tổ máy và có thể thay đổi tùy thuộc vào lưu lượng nước về hồ. Thời gian kết thúc xả đến khi hết ảnh hưởng của đợt mưa lớn gây ra.

Hồ chứa Thủy điện Hủa Na sẽ xả điều tiết nước từ 17h00 chiều nay ngày 25/9 với lưu lượng xả dự kiến khoảng 261 m3/s.
Hồ chứa Thủy điện Hủa Na sẽ xả điều tiết nước từ 17h00 chiều nay ngày 25/9 với lưu lượng xả dự kiến khoảng 261 m3/s..

Công ty cổ phần Thuỷ điện Hủa Na cũng dự kiến vận hành xả nước điều tiết hồ chứa Thủy điện Hủa Na từ 17h00 chiều nay ngày 25/09. Với lưu lượng xả dự kiến khoảng 261 m3/s, bao gồm lưu lượng xả qua tràn, qua nhà máy, qua van môi trường. Lưu lượng xả về hạ du sẽ được điều chỉnh tùy thuộc vào lưu lượng nước về hồ Hủa Na. Thời gian kết thúc xả đến khi hoàn thành quá trình vận hành điều tiết hồ.

Tiếp đến là Công ty cổ phần Thủy điện Quế Phong xả nước hồ chứa thủy điện Bản Cốc từ 12h30 ngày 25/09. Với lưu lượng xả từ 11m3/s - 120m3/s, bao gồm lưu lượng qua cửa xả van, lưu lượng qua tràn và lưu lượng phát điện qua các tổ máy.

Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh Nghệ An đã thông báo cho: Ủy ban nhân dân các huyện Quế Phong và Quỳ Châu; Thủ trưởng các sở, ban, ngành cấp tỉnh được biết để thông báo cho chính quyền các cấp, các cơ quan, đơn vị, chủ đầu tư đang thi công ở ven sông, trên sông, các chủ phương tiện vận tải thủy và toàn thể nhân dân trên địa bàn thuộc hạ du các nhà máy thủy điện Châu Thắng, Bản Cốc và Hủa Na biết để triển khai các công việc cần thiết.

Đồng thời, có các biện pháp đối phó phù hợp với từng tình huống nhằm hạn chế tác hại do việc đóng, mở các cửa van đập tràn gây ra, nhằm đảm bảo an toàn về tính mạng, tài sản của Nhà nước và nhân dân.

Trước đó, có 02 nhà máy thuỷ điện cũng xả điều tiết nước là hồ chứa thủy điện Sông Quang vận hành xả bắt đầu từ 10h30, ngày 24/09/2022 với lưu lượng xả từ 30 – 100m3/s. Còn hồ chứa thủy điện Bản Ang tiến hành xả từ đêm 23/9 với tổng lưu lượng xả khoảng 200m/s đến 500m/s.

Liên quan đến tình hình mưa bão, thông tin từ Chi cục Thủy lợi Nghệ An cho biết, toàn tỉnh Nghệ An hiện có 1.061 hồ chứa lớn nhỏ, trong đợt mưa vừa qua có 225 hồ chứa đã đầy nước. Một số hồ đập lớn như hồ chứa Sông Sào (huyện Nghĩa Đàn), hồ Vực Mấu (Quỳnh Lưu, Hoàng Mai) đã chủ động xả hạ mực nước về ngưỡng an toàn từ giữa tháng 09/2022.

Hoàng Linh

Bài liên quan

Tin mới

Microsoft cho biết sẽ mở trung tâm dữ liệu khu vực đầu tiên tại Thái Lan
Microsoft cho biết sẽ mở trung tâm dữ liệu khu vực đầu tiên tại Thái Lan

Microsoft mở trung tâm dữ liệu khu vực đầu tiên tại Thái Lan nhằm tăng cường tính khả dụng của các dịch vụ đám mây.

Lãnh đạo Nhật Bản tăng cường các chuyến thăm và làm việc nhằm sớm hiện thực hóa dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội
Lãnh đạo Nhật Bản tăng cường các chuyến thăm và làm việc nhằm sớm hiện thực hóa dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội

Lãnh đạo các cơ quan chính phủ Nhật Bản gần đây liên tục có các chuyến thăm và làm việc với lãnh đạo Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội, một liên doanh giữa Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản) và Tập đoàn BRG (Việt Nam), nhằm sớm hiện thực hóa dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội.

Hồ sơ, trình tự, thủ tục tuyển chọn Tổ viên Tổ bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở
Hồ sơ, trình tự, thủ tục tuyển chọn Tổ viên Tổ bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở

Thông tư số 14/2024/TT-BCA của Bộ trưởng Bộ Công an quy định hồ sơ, trình tự, thủ tục tuyển chọn Tổ viên Tổ bảo vệ an ninh, trật tự.

Tiền Giang phát hiện và ngăn chặn trường hợp bán mỹ phẩm nhập lậu qua mạng xã hội
Tiền Giang phát hiện và ngăn chặn trường hợp bán mỹ phẩm nhập lậu qua mạng xã hội

Đội Quản lý thị trường số 4 (Cục Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang) đã kiểm tra đột xuất 01 hộ kinh doanh mỹ phẩm tại huyện Gò Công Tây, phát hiện cơ sở này đang kinh doanh sữa tắm các loại xuất xứ Thái Lan nhưng không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Petro Miền Trung cải thiện kết quả kinh doanh từ quý I/2024, khắc phục tình trạng cổ phiếu bị kiểm soát
Petro Miền Trung cải thiện kết quả kinh doanh từ quý I/2024, khắc phục tình trạng cổ phiếu bị kiểm soát

Công ty cổ phần Đầu tư và Sản xuất Petro Miền Trung (mã chứng khoán PMG) vừa có báo cáo gửi Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) về tiến độ khắc phục tình trạng chứng khoán PMG bị kiểm soát.

Đề xuất nhà máy điện mặt trời, điện gió được bán điện trực tiếp cho các khách hàng lớn
Đề xuất nhà máy điện mặt trời, điện gió được bán điện trực tiếp cho các khách hàng lớn

Bộ Công Thương đề xuất đơn vị phát điện năng lượng tái tạo sở hữu nhà máy điện gió hoặc mặt trời sẽ được bán điện trực tiếp cho khách hàng sử dụng điện lớn thông qua đường dây riêng hoặc qua lưới điện quốc gia.