Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nghệ An: Điện Máy xanh, Media Mart… bị xử phạt vì không thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg

Chủ tịch UBND huyện Nam Đàn (tỉnh Nghệ An) vừa ra quyết định xử phạt đối với các siêu thị điện máy, các cửa hàng kinh doanh trên địa bàn huyện do vi phạm Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, trong đó có siêu thị Điện Máy Xanh và Media Mart...

Siêu thị Điện máy xanh Nam Đàn vừa bị huyện ra quyết định xử phạt 10 triệu đồngSiêu thị Điện máy xanh Nam Đàn vừa bị huyện ra quyết định xử phạt 10 triệu đồng

Cụ thể, có 4 cơ sở kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu tại tuyến Quốc lộ 46, trung tâm Thị trấn Nam Đàn gồm: Siêu thị Điện máy xanh bị phạt 10 triệu đồng, Siêu thị điện máy Media Mart Nam Đàn bị phạt 10 triệu đồng, Điện máy Thanh Chương bị phạt 7,5 triệu đồng.

Tại cửa hàng mua bán và trao đổi điện thoại Thành Danh, ngoài bị phạt 7,5 triệu đồng cửa hàng này còn có 1 cá nhân bị phạt 200 ngàn đồng vì không đeo khẩu trang.

Ngoài ra, đoàn cũng lập biên bản xử phạt 200 ngàn đồng đối với 1 trường hợp đi xe máy không đeo khẩu trang.

Được biết, từ ngày 6-9/4, UBND huyện Nam Đàn đã thành lập 2 đoàn kiểm tra liên ngành việc thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Qua đó, đoàn đã lập biên bản xử phạt tổng số tiền 35,4 triệu đồng đối với các cá nhân, cơ sở vi phạm.

Ngoài ra, thực hiện công văn 609 của UBND huyện Nam Đàn, trong thời gian tới, đoàn liên ngành tiếp tục kiểm tra, xử lý nghiêm việc vi phạm kinh doanh, tụ tập đông người và không đeo khẩu trang nơi công cộng.

"Nếu để tái diễn, lãnh đạo các xã, thị trấn, người đứng đầu sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm", nội dung công văn số 609 của UBND huyện Nam Đàn cũng nêu rõ.

Trước đó, Sở Tư pháp Nghệ An đã ban hành công văn đề nghị các sở, ban, ngành cấp tỉnh; UBND các huyện, thành phố, thị xã tiếp tục tăng cường tuyên truyền, đặc biệt là các hành vi vi phạm và mức xử phạt liên quan đến phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, có 12 hành vi phạm bị xử phạt gồm:

1. Không đeo khẩu trang tại các địa điểm bắt buộc;

2. Che giấu, không khai báo hoặc khai báo không trung thực, không kịp thời với chính quyền địa phương và cơ quan y tế sở tại về diễn biến bệnh truyền nhiễm của bản thân, của người khác có dấu hiệu nghi ngờ nhiễm bệnh;

3. Cung cấp nội dung thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, thông tin xuyên tạc về tình hình dịch bệnh COVID-19;

4. Vứt khẩu trang y tế đã qua sử dụng không đúng nơi quy định;

5. Không thực hiện quyết định kiểm tra, giám sát, xử lý y tế trước khi vào vùng có dịch;

6. Không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người, quyết định tạm đình chỉ hoạt động của cơ sở dịch vụ ăn uống công cộng có nguy cơ làm lây truyền bệnh tại vùng có dịch;

7. Trốn khỏi khu cách ly, không tuân thủ quy định về cách ly; từ chối, trốn tránh việc áp dụng biện pháp cách ly, cưỡng chế cách ly để phòng chống dịch COVID-19; 

8. Hành vi lợi dụng sự khan hiếm hoặc tạo sự khan hiếm giả tạo trong hình hình dịch COVID-19 để mua vét hàng hóa đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền công bố là mặt hàng bình ổn giá, hoặc hàng hóa được Nhà nước định giá nhằm bán lại để thu lợi bất chính;

9. Người nào trốn khỏi khu cách ly, không tuân thủ quy định về cách ly; từ chối, trốn tránh việc áp dụng biện pháp cách ly, cưỡng chế cách ly mà gây thiệt hại từ 100.000.000 đồng trở lên do phát sinh chi phí phòng chống dịch COVID-19;

10. Không khai báo y tế, khai báo không đầy đủ hoặc khai báo gian dối gây lây truyền dịch bệnh COVID-19 cho người khác;

11. Hành vi dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực hoặc thủ đoạn khác cản trở người thi hành công vụ trong phòng, chống dịch COVID-19;

12. Chủ cơ sở kinh doanh, người quản lý cơ sở kinh doanh dịch vụ (như quán bar, vũ trường, karaoke..) thực hiện hoạt động kinh doanh khi đã có quyết định tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh để phòng, chống dịch COVID-19, gây thiệt hại từ 100.000.000 đồng trở lên do phát sinh chi phí phòng, chống dịch bệnh.

Phú Hậu

Bài liên quan

Tin mới

Gói 120.000 tỷ đồng giải ngân chậm vì kéo dài đến năm 2030?
Gói 120.000 tỷ đồng giải ngân chậm vì kéo dài đến năm 2030?

Gói 120.000 tỷ đồng cho vay nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, dự án cải tạo, xây dựng lại chung cư hiện nay tỉ lệ giải ngân khá thấp. Theo Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú thì đối tượng ở gói vay này do Bộ Xây dựng là cơ quan chủ trì quy định, còn Ngân hàng Nhà nước chỉ thực hiện cho cho vay. Chương trình này có thể kéo dài đến năm 2030.

Nutricare: Tiên phong kiến tạo hệ sinh thái Y Dưỡng
Nutricare: Tiên phong kiến tạo hệ sinh thái Y Dưỡng

Xác định sứ mệnh “Tiên phong kiến tạo hệ sinh thái Y Dưỡng”, 14 năm qua, Công ty Cổ phần Dinh dưỡng Nutricare (Nutricare) luôn nỗ lực trong việc mang đến những giải pháp Dinh dưỡng Y học toàn diện, tối ưu với thể trạng người Việt, đáp ứng nhu cầu cho mọi đối tượng, mọi bệnh lý thông qua việc áp dụng khoa học dinh dưỡng hiện đại trong nước cũng như quốc tế.

Giá cà phê hôm nay 20/4: Giá trong nước giảm nhẹ
Giá cà phê hôm nay 20/4: Giá trong nước giảm nhẹ

Giá cà phê trong nước giảm nhẹ so với phiên giao dịch trước, tuy nhiên vẫn giữ ở mức cao. Hiện giá mua trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên là trên 122.000 đồng/kg, giá mua cao nhất tại tỉnh Đắk Nông là 121.200 đồng/kg.  

Sắp công bố Top 30 thương hiệu ngân hàng Việt Nam và Hội thảo thương hiệu ngân hàng
Sắp công bố Top 30 thương hiệu ngân hàng Việt Nam và Hội thảo thương hiệu ngân hàng

Ngày 26/4/2024, tại trung tâm sự kiện MRD Place (Thái Hà, Hà Nội), Công ty Cổ phần Mibrand Việt Nam (công ty cung cấp dich vụ Tư vấn xây dựng thương hiệu và Nghiên cứu thị trường - Mibrand Việt Nam) sẽ tổ chức hội thảo với chủ đề: “Thương hiệu ngành ngân hàng - Các yếu tố để trở nên vượt trội” và vinh danh Top 30 thương hiệu ngân hàng Việt Nam. 

Giá vàng hôm nay 20/4: Vàng trong nước lao dốc
Giá vàng hôm nay 20/4: Vàng trong nước lao dốc

Vàng trong nước đồng loạt giảm nhẹ, mất mốc 84 triệu đồng/lượng bán ra, trong khi đó, vàng thế giới tiếp tục đà tăng.

Thực trạng câu chuyện xây dựng thương hiệu gắn với phát triển xanh
Thực trạng câu chuyện xây dựng thương hiệu gắn với phát triển xanh

Trong giai đoạn hiện nay, xây dựng thương hiệu gắn với phát triển xanh, phát triển bền vững là yêu cầu bắt buộc. Các doanh nghiệp Việt Nam đã có những chuyển biến tới đâu và còn gặp những khó khăn gì cần được hỗ trợ tháo gỡ? Ông Lại Tiến Mạnh - Giám đốc Công ty Cổ phần Mibrand Việt Nam (công ty cung cấp dich vụ Tư vấn xây dựng thương hiệu và Nghiên cứu thị trường) sẽ chia sẻ cùng bạn đọc xung quanh câu chuyện này.