Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công an huyện Tân Kỳ khởi tố, bắt kẻ cầm đầu nhóm lừa dối khách hàng

Thông tin từ Công an huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An, đơn vị này đã khởi tố vụ án, bắt giam kẻ cầm đầu và ra thông báo tìm những bị hại trong vụ án hình sự “Lừa dối khách hàng” xảy ra tại khách sạn Đại Phú Gia, thị trấn Tân Kỳ, huyện Tân Kỳ vào ngày 15/09 vừa qua.

Theo điều tra ban đầu, ngày 15/09/2023 tại khách sạn Đại Phú Gia, thị trấn Tân Kỳ, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An, Công ty TNHH Phát triển thương mại và đầu tư Việt Anh (trụ sở tại Hà Nội) đã thuê hội trường tổ chức “hội thảo” dưới hình thức “tri ân khách hàng”, trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm dân dụng.

Nhóm người này đi từng ngõ, gõ từng nhà phát giấy mời “hội thảo”, “tri ân khách hàng” nhắm tới những người cao tuổi.

Theo người dân, ban đầu nhóm này tặng gói mì chính, hạt nêm, ấm siêu tốc, nước mắm, bột canh... cho những người tham dự. Sau đó, nhóm bắt đầu rao bán 20 đôi đũa, 10 thìa, một ấm siêu tốc với giá 200.000 đồng. Tuy nhiên, sau đó, nhóm người này đã trả lại tiền cho người dân và nói đó là quà tri ân.

Để người dân tin tưởng hơn, nhóm người này tiếp tục dùng chiêu trò, nạp thêm 2 triệu đồng sẽ nhận được một nồi cơm điện và sẽ trả lại đúng số tiền như vậy.

Nhiều người dân đến tham dự “mua hàng khuyến mãi” tại khách sạn Đại Phú Gia.
Nhiều người dân huyện Tân Kỳ đến tham dự hội thảo để “mua hàng khuyến mãi” tại khách sạn Đại Phú Gia.

Đến sáng 15/09, nhóm người này nói ai nộp 2 triệu đồng thì sẽ nhận được 1 nồi cơm điện, 1 chảo. Những người nộp tiền đều được tặng nồi và trả lại số tiền trên. Có đến 15 người nhận được số quà tặng trên. Đến chiều cùng ngày, nhóm này lại báo giá các mặt hàng cao hơn nhiều lần so với thị trường, cụ thể 1 nồi áp suất giá 5,1 triệu đồng; 1 nồi lẩu 2,1 triệu đồng; 1 bếp nướng 11 triệu đồng; 1 chảo 1,1 triệu đồng....

Tưởng lần này cũng sẽ được trả lại tiền, nhiều “khách hàng” đã không ngần ngại chi 5-10 triệu đồng để nhận số sản phẩm trên. Theo điều tra, số tiền người dân đã mua các mặt hàng của nhóm người này ước tính lên đến hàng tỷ đồng. Các mặt hàng chủ yếu là nồi cơm điện, nồi áp suất, xoong, chảo. Tuy nhiên, sau đó nhóm này lên ô tô bỏ đi, người dân mới biết bị lừa nên cầu cứu công an và chính quyền địa phương. Thậm chí có người nộp 5,1 triệu đồng để mua nồi áp suất, nhưng chưa kịp nhận nồi thì nhóm bán hàng đã bỏ chạy nên đã ngất xỉu tại chỗ. Theo người dân có mặt tại cuộc hội thảo này cho biết, thời điểm đó có hơn 300 người tham dự. Tổng số tiền những người ở đây bỏ ra ước tính lên đến hàng tỷ đồng.

Hiện, Công an huyện Tân Kỳ đang đề nghị những ai là bị hại thì liên hệ với Công an để trình báo kịp thời. Khi đến cơ quan Công an mang theo các sản phẩm, hàng hóa đã mua vào ngày 15/09/2023; các “thẻ quà tặng” đã được phát là vật chứng của vụ án.

Ngoài ra, cơ quan công an đề nghị UBND các xã trên địa bàn huyện Tân Kỳ và một số xã ở huyện Đô Lương thông báo cho người dân để bà con cung cấp các hình ảnh có liên quan đến vụ án cho Cơ quan CSĐT để phục vụ điều tra.

Xuân Lê

Bài liên quan

Tin mới

Tổng thống Nga Vladimir Putin: Tín nhiệm công việc và sự tin tưởng đều đạt 83%
Tổng thống Nga Vladimir Putin: Tín nhiệm công việc và sự tin tưởng đều đạt 83%

Công việc của Tổng thống Nga Vladimir Putin được 83% người Nga đánh giá tích cực. Một số lượng công dân tương tự (83%) cũng bày tỏ sự tin tưởng vào Tổng thống Nga.

Bộ Y tế phản hồi thông tin vaccine AstraZeneca gây đông máu
Bộ Y tế phản hồi thông tin vaccine AstraZeneca gây đông máu

Trước thông tin vaccine AstraZeneca phòng Covid-19 đang bị cáo buộc gây ra tác dụng hiếm gặp có khả năng dẫn đến đông máu, Phó giáo sư Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh bệnh (Bộ Y tế) cho biết, đây là tác dụng phụ mà Việt Nam khi tổ chức tiêm vaccine Covid-19 của AstraZeneca đã được cảnh báo.

Samsung Việt Nam phối hợp cùng NIC đào tạo nhân tài công nghệ cao
Samsung Việt Nam phối hợp cùng NIC đào tạo nhân tài công nghệ cao

Đây là hoạt động hợp tác đầu tiên giữa Samsung Việt Nam và Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia (NIC) nhằm hiện thực hóa mục tiêu đào tạo 50.000 kỹ sư ngành bán dẫn đến năm 2030 của Việt Nam. Samsung Việt Nam sẽ phối hợp cùng NIC triển khai 6 lớp đào tạo về công nghệ cao cho khoảng 200 sinh viên tại NIC trong năm nay.

Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết xây dựng nhiều Khu đô thị ở Bắc Giang
Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết xây dựng nhiều Khu đô thị ở Bắc Giang

Việc điều chỉnh để phù hợp với định hướng phát triển không gian, định hướng giao thông, cấp đường quy hoạch và một số nội dung để phù hợp với thực tiễn quản lý phát triển đô thị như chỉ giới xây dựng, mật độ và tầng cao xây dựng.

Quý I/2024: Ngành đường sắt lãi đậm
Quý I/2024: Ngành đường sắt lãi đậm

Mặc dù Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chỉ đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế 5 tỷ đồng trong cả năm 2024 nhưng tính riêng quý I, cả Công ty CP Vận tải Đường sắt Hà Nội (HRT) và Công ty CP Vận tải Đường sắt Sài Gòn (SRT) đều báo lãi hơn 30 tỷ đồng.

Vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán, Đất xanh Miền Nam bị phạt 85 triệu đồng
Vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán, Đất xanh Miền Nam bị phạt 85 triệu đồng

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã ban hành Quyết định số 188/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Đất xanh Miền Nam, địa chỉ trụ sở chính tại 27 Đinh Bộ Lĩnh, phường 24, quận Bình Thạnh, TP. HCM.