Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nghệ An: Lặng người nhìn vườn tràm 3 năm tuổi bị kẻ xấu chặt hạ

Khi anh Bình đi thăm vườn thì tá hỏa khi phát hiện hàng chục cây tràm bị kẻ xấu đốn hạ ngang thân, đổ rạp xuống đất khiến gia đình anh rất bức xúc.

Vườn tràm 3 năm tuổi của gia đình anh Bình bị kẻ xấu đốn hạ trong đêmVườn tràm 3 năm tuổi của gia đình anh Bình bị kẻ xấu đốn hạ trong đêm

Theo đơn trình báo của anh Nguyễn Bá Bình (SN 1993, trú tại xóm 10, xã Lăng Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) cho biết, gia đình anh có vườn tràm 1,5 ha đã trồng được 3 năm tuổi.

Tuy nhiên, sáng 10/10/2019, anh đi thăm vườn tại khu vực đồi Thầu Đâu (xóm 10, xã Lăng Thành) thì lặng người khi phát hiện hàng loạt cây tràm bị đốn hạ không thương tiếc.

Tổng có 40 cây tràm 3 năm tuổi bị chặt ngang thânTổng có 40 cây tràm 3 năm tuổi bị chặt ngang thân

Sau khi kiểm đếm, có hơn 40 cây bị chặt hạ đứt lìa hoặc đổ ngã ngỗn ngang trong khu vườn. Quá bức xúc, anh Bình đã viết đơn trình báo sự việc đến chính quyền địa phương nhằm vào cuộc điều tra, làm rõ hung thủ phá hoại vườn tràm của gia đình.

Anh Bình cũng cho biết, khoảng 2 tháng trước, kẻ xấu cũng đã từng chặt hạ 37 cây tràm hơn 2 năm tuổi. Gia đình sau đó đã làm đơn trình báo nhằm cầu cứu đến chính quyền địa phương nhưng không có hồi âm.

2 tháng trước đó, gia đình anh cũng bị kẻ xấu chặt hạ 37 cây tràm hơn 2 năm tuổi2 tháng trước đó, gia đình anh cũng bị kẻ xấu chặt hạ 37 cây tràm hơn 2 năm tuổi

“Hung thủ phá hoại không bắt được tận tay nên gia đình chúng tôi không dám nghi ngờ ai cả, chỉ mong cơ quan công an vào cuộc, sớm tìm ra thủ phạm để trả lại quyền lợi cho gia đình tôi. Nhìn vườn tràm bị phá hoại 2 lần rồi mà thấy xót xa quá. Nếu không tìm được thủ phạm, có ai đoán được sẽ có những lần tiếp theo?”, anh Bình buồn rầu nói.

Anh Bình cũng cho biết, trước đây bố mẹ anh từng có xẩy ra mâu thuẫn với hàng xóm.

Đơn trình báo của gia đình anh Bình gửi chính quyền địa phươngĐơn trình báo của gia đình anh Bình gửi chính quyền địa phương giúp đỡ nhằm làm rõ hung thủ

Ông Hoàng Danh Thọ - Chủ tịch UBND xã Lăng Thành cho biết, sáng nay anh em có việc nên không có mặt tại cơ quan và chưa nắm được sự việc này. Nếu có đơn trình bày sự việc của người nhà, chúng tôi sẽ cho người kiểm tra.

L.Q

Bài liên quan

Tin mới

Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng
Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng

UBND TP. Hải Phòng vừa đồng ý chủ trương giao chỉ tiêu tuyển sinh vào Lớp 10, năm học 2024- 2025 đối với các Trường Trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hải Phòng theo đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5
Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

UBND tỉnh Ninh Thuận có Công văn gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố yêu cầu tăng cường công tác kiểm soát các nguồn thải và tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường trước, trong và sau dịp Lễ 30/4 và 1/5...

Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc
Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc

Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh đã có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.

Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024
Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024

Chiều 27/4, tại thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai)đã diễn ra Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch quốc tế mở rộng nhằm kết nối, trao đổi kinh nghiệm, liên kết phát triển du lịch giữa tỉnh Lào Cai với các địa phương của vùng Tây Nam (Trung Quốc) và các thành phố Du lịch của các nước Đông Nam Á.

Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"
Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"

Chiều 27/4, tại khu vực phố cổ Công viên Đại Dương, phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long tổ chức chương trình Lễ hội bia và chả mực Hạ Long 2024, xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam".

Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu
Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu

Lực lượng QLTT Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu, vi phạm về nhãn và không niêm yết giá. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính 117.000.000 đồng.