Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nghệ An: Nhận hơn 200 triệu đồng tiền “cảm ơn” của nông dân, nữ cán bộ huyện bị kỷ luật

Một nữ cán bộ huyện Đô Lương (Nghệ An) vừa bị kỷ luật cảnh cáo vì nhận hơn 200 triệu đồng tiền "cảm ơn" của nông dân.

Theo đó, ngày 20/6, thông tin từ UBND huyện Đô Lương (Nghệ An) cho biết, huyện này vừa có quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với bà Trương Thị Lan Anh (chuyên viên Phòng Nông nghiệp) do vi phạm trong việc chi trả tiền hỗ trợ mua máy cày, máy gặt đập liên hợp cho dân không đúng theo quy định pháp luật và nguyên tắc tài chính.

Ngoài việc bị kỷ luật cảnh cáo, bà Trương Thị Lan Anh còn bị thuyên chuyển công tác từ Phòng Nông nghiệp sang làm việc tại phòng Kinh tế hạ tầng huyện Đô Lương.

Nghệ An: Nhận hơn 200 triệu đồng tiền “cảm ơn” của nông dân, nữ cán bộ huyện bị kỷ luật - Hình 1Trụ sở UBND huyện Đô Lương (Nghệ An) - nơi bà Trương Thị Lan Anh công tác.

Trước đó, UBND huyện Đô Lương nhận được thông tin tố cáo sai phạm của bà Trương Thị Lan Anh trong quá trình chi trả tiền hỗ trợ đầu tư phát triển nông nghiệp, nông thôn.

Cụ thể, các hộ dân có đơn tố cáo, gửi UBND huyện Đô Lương với nội dung, theo chủ trương của UBND tỉnh Nghệ An tại QĐ 87/2014/QĐ-UBND ngày 17/4/2014 về việc quy định một số chính sách hỗ trợ đầu tư phát triển nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh Nghệ An, mức hỗ trợ giá trị máy cày đa chức năng là 15%, máy đập liên hợp là 20%. Nhưng khi trả tiền hỗ trợ của các hộ dân, bà Trương Thị Lan Anh (trực tiếp chi trả) đã yêu cầu các hộ dân để lại 20% số tiền được hỗ trợ để chi phí vào việc quyết toán.

Ngay sau khi nhận đơn tố cáo, huyện Đô Lương đã thành lập đoàn kiểm tra tiến hành xác minh. Kết quả cho thấy: Trong 3 năm 2015, 2016, 2017, UBND huyện Đô lương (Nghệ An) phê duyệt cho 52 hộ dân được hỗ trợ hơn 4,1 tỉ đồng mua 33 máy cày và 19 máy gặt lúa theo Quyết định 87/2014 của UBND tỉnh Nghệ An.

Trong số 52 trường hợp thì có 16/52 trường hợp được hưởng giá trị mua máy sản xuất nông nghiệp đã để lại 237.690.000 đồng cho bà Trương Thị Lan Anh để cảm ơn. Đến thời điểm kiểm tra (tháng 10/2018) số tiền trên đã được bà Trương Thị Lan Anh trả lại cho các hộ dân đầy đủ.

Bên cạnh đó, đoàn kiểm tra cũng chỉ rõ cách thức chi trả hỗ trợ cho các hộ được hỗ trợ tại Phòng NNPTNT huyện không đúng theo quy định pháp luật và nguyên tắc tài chính; buông lỏng thiếu trách nhiệm kiểm tra, giám sát xử lý kịp thời để vi phạm xảy ra trong một thời gian dài không được khắc phục.

Với những sai phạm trên, UBND huyện Đô Lương thành lập hội đồng kỷ luật và đưa ra hình thức kỷ luật cảnh cáo, luân chuyển công tác đối với bà Trương Thị Lan Anh.

Trong vụ việc trên, ông Trần Doãn Hùng - nguyên Trưởng phòng Nông nghiệp cũng bị kỷ luật hình thức khiển trách.

Hoàng Linh

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định: Trao tặng quà cho các gia đình có trẻ bại não
Nam Định: Trao tặng quà cho các gia đình có trẻ bại não

Sáng 29/3, tại thành phố Nam Định, Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Nam Định phối hợp với Công ty TNHH Thương mại, Công nghiệp và Truyền thông Blue Việt Nam tổ chức chương trình “Chắp cánh ước mơ”, trao tặng quà cho Chi hội Gia đình trẻ bại não tỉnh Nam Định.

Hơn 20% công suất lọc dầu thế giới gặp rủi ro
Hơn 20% công suất lọc dầu thế giới gặp rủi ro

Hơn 1/5 công suất lọc dầu toàn cầu có nguy cơ bị tê liệt do biên lợi nhuận ngành này suy giảm còn áp lực cắt giảm lượng phát thải carbon ngày càng lớn, theo Wood Mackenzie.

Cục QLTT tỉnh Hà Tĩnh: Quý I/2024, xử lý 244 vụ, thu nộp ngân sách 1,2 tỷ đồng
Cục QLTT tỉnh Hà Tĩnh: Quý I/2024, xử lý 244 vụ, thu nộp ngân sách 1,2 tỷ đồng

Thông tin từ Cục Quản lý thị trường (QLTT) Hà Tĩnh, trong quý I/2024, đơn vị này đã kiểm tra 249 vụ, xử lý 244 vụ với 261 hành vi; thu nộp ngân sách 1,2 tỷ đồng đạt 33,4% kế hoạch năm 2024.

Vĩnh Phúc: Có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới
Vĩnh Phúc: Có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới

Tính đến ngày 15/03/2024, toàn tỉnh Vĩnh Phúc đã thu hút được 12 dự án DDI với tổng vốn đăng ký đạt 2.099 tỷ đồng; cấp giấy phép cho 25 dự án FDI với tổng vốn đăng ký 347,13 triệu USD; có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, giảm 6,91%, tuy nhiên, có sự gia tăng đáng kể về vốn đăng ký với 3.325 tỷ đồng, tăng 40,73% so với cùng kỳ.

Hà Nội: Thông qua nghị quyết về mức học phí, các khoản thu sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục
Hà Nội: Thông qua nghị quyết về mức học phí, các khoản thu sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục

Sáng 29/3, tại Kỳ họp thứ 15 (Kỳ họp chuyên đề), HĐND TP Hà Nội đã thông qua các nghị quyết về mức học phí, các khoản thu, danh mục sự nghiệp công sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo thành phố.

Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3
Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, Công an Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị rà soát, lên phương án lắp đặt bổ sung camera để xử phạt nguội các hành vi vi phạm trên tuyến đường Vành đai 3.