Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nghệ An: Phê duyệt 25/32 khu tái định cư cho dự án cao tốc Bắc - Nam

Theo thiết kế được phê duyệt, dự án cao tốc Bắc - Nam qua Nghệ An, có tổng chiều dài hơn 88 km. Đến nay, 25/32 vị trí tái định cư đã được UBND tỉnh phê duyệt.

Nghệ An: Phê duyệt 25/32 khu tái định cư cho dự án cao tốc Bắc - Nam - Hình 1

Dự án cao tốc Bắc - Nam, đoạn qua tỉnh Nghệ An dài 88 km

Theo đó, để thực hiện dự án cao tốc Bắc – Nam, tỉnh Nghệ An có khoảng 767 hộ thuộc 6 huyện, thị xã phải di dời, nhường đất.

Trên tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ Giao thông vân tải (GTVT), đến cuối tháng 4/2019, Nghệ An đã hoàn thành việc đóng cọc toàn tuyến ở các  huyện, thị xã có dự án cao tốc Bắc – Nam đi qua.

Bên cạnh đó, nhằm đảm bảo dự án đúng tiến độ, đồng thời đảm bảo chỗ ở cho các hộ dân, các huyện đã có kế hoạch bố trí 32 vị trí tái định cư.

Cụ thể, Thị xã Hoàng Mai có 2 vị trí (200 hộ), huyện Yên Thành có 1 vị trí (39 hộ), Quỳnh Lưu có 4 vị trí (85 hộ), Diễn Châu có 9 vị trí (153 hộ), Nghi Lộc có 2 vị trí (50 hộ) và Hưng Nguyên có 14 vị trí (240 hộ).

Đến nay, 25 vị trí tái định cư đã được UBND tỉnh phê duyệt gồm: Quỳnh Lưu 2/4 vị trí, Diễn Châu 9/9 vị trí, Nghi Lộc 2/2 vị trí, Hưng Nguyên 12/14 vị trí. Những vị trí tái định cư còn lại đang được các địa phương trình thẩm tra tại các cấp, ngành.

Theo công bố, Bộ GTVT sẽ đầu tư 11 dự án cao tốc Bắc - Nam với tổng chiều dài 654 km, đi qua 13 tỉnh, thành.

Trong đó, 3 dự án đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách Nhà nước, 8 dự án theo hình thức đối tác công - tư, hợp đồng BOT.

8 dự án BOT sẽ được đấu thầu quốc tế rộng rãi để lựa chọn nhà đầu tư, gồm các dự án: Mai Sơn - quốc lộ 45, quốc lộ 45 - Nghi Sơn, Nghi Sơn - Diễn Châu, Diễn Châu - Bãi Vọt, Nha Trang - Cam Lâm, Cam Lâm - Vĩnh Hảo, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, Phan Thiết - Dầu Giây.

Dự án đường bộ cao tốc Bắc- Nam là công trình trọng điểm Quốc gia, với yêu cầu tiến độ thực hiện gấp rút, UBND tỉnh Nghệ An đang chỉ đạo, yêu cầu các huyện có dự án đi qua tập trung cả hệ thống chính trị vào giải phóng mặt bằng.

Tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn Nghệ An đã tiến hành cắm cọc GPMB hoàn thành được 38/38 xã (đạt 100%). Bàn giao cọc GPMB cho địa phương: 37/38 xã (đạt 97,37%).

Lê Quyết

Bài liên quan

Tin mới

Giá cà phê hôm nay 20/4: Giá trong nước giảm nhẹ
Giá cà phê hôm nay 20/4: Giá trong nước giảm nhẹ

Giá cà phê trong nước giảm nhẹ so với phiên giao dịch trước, tuy nhiên vẫn giữ ở mức cao. Hiện giá mua trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên là trên 122.000 đồng/kg, giá mua cao nhất tại tỉnh Đắk Nông là 121.200 đồng/kg.  

Giá vàng hôm nay 20/4: Vàng trong nước lao dốc
Giá vàng hôm nay 20/4: Vàng trong nước lao dốc

Vàng trong nước đồng loạt giảm nhẹ, mất mốc 84 triệu đồng/lượng bán ra, trong khi đó, vàng thế giới tiếp tục đà tăng.

Điều chỉnh vốn đầu tư công theo hướng chống tiêu cực, tham nhũng, lợi ích nhóm
Điều chỉnh vốn đầu tư công theo hướng chống tiêu cực, tham nhũng, lợi ích nhóm

Người đứng đầu chịu trách nhiệm trước Thủ tướng, trước pháp luật và cơ quan liên quan về tính chính xác của các nội dung, số liệu báo cáo, danh mục dự án và mức vốn đầu tư công trung hạn bố trí cho từng dự án; chống tiêu cực, tham nhũng, lợi ích nhóm.

Tỷ giá USD hôm nay 20/4: Quay đầu giảm nhẹ
Tỷ giá USD hôm nay 20/4: Quay đầu giảm nhẹ

Tỷ giá USD hôm nay 20/4, tỷ giá trung tâm VND/USD tăng 29 đồng, ở mức 24.260 VND/USD. Chỉ số Dollar Index (DXY), đo lường đồng USD với 6 đồng tiền chủ chốt giảm 0,02%, ở mức 106,13.

Văn hóa trong chiến lược quảng bá thương hiệu Việt
Văn hóa trong chiến lược quảng bá thương hiệu Việt

Văn hóa có ảnh hưởng quan trọng đến hoạt động quảng bá thương hiệu trong cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Điều này, được chứng minh bởi những thành công của các thương hiệu Việt. Chúng ta cần phát huy và tạo điều kiện tốt nhất để thương hiệu Việt luôn chiếm trọn niềm tin của người tiêu dùng...

Giá xăng dầu hôm nay 20/4: Đảo chiều tăng phiên cuối tuần
Giá xăng dầu hôm nay 20/4: Đảo chiều tăng phiên cuối tuần

Giá xăng dầu hôm nay 20/4, giá dầu thế giới đảo chiều tăng mạnh trong phiên cuối tuần với dầu WTI và dầu Brent đồng loạt tăng hơn 3 USD/thùng.