Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nghệ An: Sở Xây dựng “nhắc nhở” chủ đầu tư tại Tòa nhà Lũng Lô - Vinh

Trước tình trạng xuất hiện các thông tin về việc rao bán căn hộ chung cư tại dự án Tòa nhà Lũng Lô – Vinh (Chung cư AritaHome Premies) trên các phương tiện truyền thông khi chưa có văn bản chấp thuận của Sở Xây dựng, Sở này đã ra văn bản yêu cầu chủ đầu tư dự án chấp hành hành đúng quy định của pháp luật.

Theo Công văn số 551/SXD-QLN ngày 23/2/2021 của Sở Xây dựng Nghệ An gửi cho Tổng Công ty Xây dựng Lũng Lô, Sở này yêu cầu Chủ đầu tư dự án Tòa nhà Lũng Lô - Vinh (Chung cư AritaHome Premies) thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về kinh doanh bất động sản và pháp luật về nhà ở.

Công văn của Sở Xây dựng Nghệ An gửi cho Tổng Công ty Xây dựng Lũng Lô thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về kinh doanh bất động sản và pháp luật về nhà ở
Công văn của Sở Xây dựng Nghệ An gửi cho chủ đầu tư yêu cầu thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về kinh doanh bất động sản và pháp luật về nhà ở.

Cụ thể, Sở Xây dựng Nghệ An yêu cầu:

Trước khi ký hợp đồng huy động vốn mua bán nhà ở hình thành trong tương lai (chưng cư) mà thu tiền trả trước của người mua, chủ đầu tư phải có văn bản gửi Sở Xây dựng (kèm theo hồ sơ giấy tờ theo quy định): để được kiểm tra và có văn bản thông báo nhà ở có đủ điều kiện được bán hay không.

Theo đó, tại Khoản 8, Điều 1, Mẫu số 1 (Hợp đồng mua bán nhà, công trình xây dựng có sẵn, hình thành trong tương lai) ban hành kèm theo Nghị định số 76/2015/NĐ-CP quy định: Đối với hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai thì phải ghi rõ số ngày tháng văn bản của Sở Xây dựng về việc bán nhà ở hình thành trong tương lai; kèm theo hợp đồng này còn có bản sao văn bản của Sở Xây dựng về việc bán nhà ở hình thành trong tương lai. 

Phối cảnh dự án Tòa nhà Lũng Lô – Vinh (Chung cư AritaHome Premies)
Phối cảnh dự án Tòa nhà Lũng Lô – Vinh (Chung cư AritaHome Premies).

 Trường hợp ký hợp đồng huy động vốn thông qua hình thức góp vốn, hợp tác đầu tư, hợp tác kinh doanh, liên doanh, liên kết của các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân, chủ đầu tư phải có văn bản gửi Sở Xây dựng (kèm theo hồ sơ giấy tờ theo quy định) để được kiểm tra và có văn bản thông báo nhà ở có đủ điều kiện được huy động vốn hay không.

Các trường hợp ký hợp đồng huy động vốn, mua bán nhà ở không đúng quy định thì không được pháp luật công nhận, chủ đầu tư sẽ bị xử lý và phải bồi thường thiệt hại cho bên tham gia góp vốn và chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Sở Xây dựng cũng yêu Tổng Công ty XD Lũng Lô trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc, doanh nghiệp báo cáo về sở để được hướng dẫn cụ thể.

Tòa nhà Lũng Lô hướng trực diện ngay ra trục đường chính Phan Bội Châu (TP Vinh) với tổng diện tích sàn xây dựng gần 48.000 m2. Dự án thiết kế tòa tháp cao 26 tầng gồm nhà ở, thương mại và 1 tầng hầm. Diện tích căn hộ giao động từ 50 m2 đến 80 m2 và có tổng vốn đầu tư gần 400 tỷ đồng.

An Tĩnh

Bài liên quan

Tin mới

Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2
Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2

Ngày 28/3, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Công ty Cổ phần Đầu tư NNP - Chủ đầu tư Dự án Nhà ở xã hội số 2 thành phố Lạng Sơn tổ chức lễ khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2.

BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng
BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng

Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Bảo Lộc (BIDV Bảo Lộc) vừa tổ chức gặp gỡ và trao hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm người vay vốn (BIC Bình An) cho thân nhân khách hàng không may gặp rủi ro tại huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng.

Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định
Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định

Ngày 28/3/2024, Sở Công Thương Thanh Hóa ban hành công văn số 786/SCT-QLTM về việc triển khai thực hiện quy định về hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định, gửi các thương nhân kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025
Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025

Thực hiện Quyết định số 1128/QĐ-UBND ngày 22/03/2024 của UBND tỉnh Thanh Hoá về việc tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025, Trường THPT chuyên Lam Sơn xin trân trọng thông báo kế hoạch tuyển sinh của nhà trường năm học 2024-2025.

Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ
Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ

Theo thông tin của Đài Khí tượng thủy văn Thanh Hóa từ chiều tối và đêm 28/3 đến ngày 29/3 ở khu vực tỉnh Thanh Hóa sẽ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

Lọc hóa dầu Nghi Sơn vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn
Lọc hóa dầu Nghi Sơn vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn

Thông tin từ Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP), đến ngày 28/3/2024, dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn đã đạt thành tựu vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn, không xảy ra tai nạn lao động.