Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nghi vấn: Học sinh bị sưng môi vì ăn kẹo tại cổng trường

Mới đây, trên mạng xã hội đăng tải hình ảnh về cháu bé bị sưng môi, theo người mẹ chia sẻ thì nguyên nhân do con ăn kẹo mua tại cổng trường.

Ngày 30/3, trao đổi với chúng tôi, chị Nguyễn Dương (ở Thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu) cho biết, chị đang phải túc trực bên con tại bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu vì nghi ngờ con bị ngộ độc sau khi ăn gói kẹo mua ở cổng trường.

Theo đó, sáng ngày 29/3 khi đang làm việc trên TP.Lai Châu, chị Dương nhận được thông báo từ bà ngoại nói rằng con ăn kẹo nghi bị ngộ độc, môi sưng rất to. Mặc dù trước khi đi học, con chị không có bất kỳ biểu hiện nào bất thường.

Chị Dương cho biết, con chị ở với bà ngoại ở huyện Phong Thổ, Lai Châu. Buổi sáng ngày 29/3 trước khi đi học cháu ăn sáng đầy đủ và không hề có biểu hiện gì. Trước khi đi học, con trai chị được bà ngoại cho 5.000 đồng, đến giờ ra chơi, cháu ra cổng trường mua kẹo ăn. Sau khi ăn được 3 phút thì miệng cháu bỏng rát và dần sưng to như trong ảnh.

Ngay sau đó, người dân cũng như các thầy cô giáo gọi điện cho gia đình và đưa cháu lên bệnh viện huyện thăm khám.

Ngay sau khi nhận được thông tin, chị Dương vội xin nghỉ làm, chạy thẳng về quê Phong Thổ với con trai.

Nghi vấn: Học sinh bị sưng môi vì ăn kẹo tại cổng trường - Hình 1

Hình ảnh bé trai bị sưng vêu miệng sau khi ăn kẹo được đăng tải lên mạng xã hội

Khi về tới nhà, con chị đã được đưa ra trung tâm Y tế huyện Phong Thổ để thăm khám. Tuy nhiên, do không yên tâm với tình trạng sức khỏe của con, chị đã xin chuyển tuyến cho bé lên bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu điều trị.

"Trước khi đi học, con trai tôi được bà ngoại cho 5.000 đồng. Giờ ra chơi, cháu ra cổng trường mua kẹo để ăn. Sau khi ăn được 3 phút thì miệng cháu bỏng rát và dần sưng to.

“Trong quãng đường từ Bệnh viện Đa khoa huyện Phong Thổ chuyển lên bệnh viện tỉnh, con trai tôi nôn nhiều lần. Đến nay, dù cháu không còn nôn nhưng vẫn rất mệt mỏi. Qua quan sát bên ngoài, 3 gói kẹo con tôi mua rất nhỏ, 2 gói có ghi chữ tiếng việt và 1 gói là chữ Trung Quốc, không có tiếng Việt. Tôi không biết cháu ăn gói kẹo nào trước, gói kẹo nào sau. Không biết kẹo có độc hay chỉ là vì cay mà cháu bị sưng môi, nhưng ăn kẹo mà để lại hậu quả như thế này thì quá nguy hiểm”, chị Dương bày tỏ. 

Người mẹ này cho rằng việc đưa hình ảnh con cũng như những gói kẹo này lên mạng xã hội nhằm mục đích cảnh báo tới các phụ huynh khác về việc quản lý chặt chữ việc ăn uống của con em mình. Đặc biệt là mua những đồ ăn vặt ở cổng trường không rõ nguồn gốc.

Về phía nhà trường, cô Vũ Thị Niết – Hiệu trưởng trường Tiểu học Thị trấn Phong Thổ (huyện Phong Thổ - Lai Châu) cho biết, qua trao đổi với giáo viên chủ nhiệm, sự việc xảy ra khoảng gần 7h sáng 29/3, học sinh được bác ruột đưa đi học và có thể mua kẹo ở cổng trường. Cháu xảy ra sự việc trên, bác của cháu bé vẫn chưa về nhà.

Ngọc Linh

Bài liên quan

Tin mới

Triệt xóa đường dây phát tán hơn 19 triệu nội dung đồi trụy
Triệt xóa đường dây phát tán hơn 19 triệu nội dung đồi trụy

Thông tin từ Công an Nghệ An, cơ quan này vừa phối hợp với Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an triệt xóa thành công chuyên án, bắt 12 đối tượng truyền bá hơn 19 triệu nội dung văn hóa phẩm đồi trụy trên mạng internet.

Nắng nóng gay gắt khiến tiêu thụ điện toàn quốc cao kỷ lục, EVN khuyến cáo sử dụng điện tiết kiệm
Nắng nóng gay gắt khiến tiêu thụ điện toàn quốc cao kỷ lục, EVN khuyến cáo sử dụng điện tiết kiệm

Trong những ngày cuối tháng 4/2024, thời tiết nắng nóng gay gắt diễn ra ở cả 3 miền đã làm tiêu thụ điện toàn quốc tăng cao kỷ lục. Để chung tay góp phần đảm bảo cung cấp điện trong mùa hè nắng nóng , EVN rất mong nhận được sự chia sẻ và tích cực phối hợp của người dân và các khách hàng sử dụng điện thông qua việc triệt để sử dụng điện tiết kiệm.

Gần 200 vận động viên tranh tài tại Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Son lần thứ VII
Gần 200 vận động viên tranh tài tại Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Son lần thứ VII

UBND huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình đã tổ chức Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Son lần thứ VII. Có gần 200 vận động viên tham dự tại lễ hội năm nay.

ĐHCĐ Nhựa Bình Minh: Khoản quỹ đầu tư phát triển hơn 1.100 tỷ đồng sẽ cân nhắc để mở rộng hoạt động kinh doanh
ĐHCĐ Nhựa Bình Minh: Khoản quỹ đầu tư phát triển hơn 1.100 tỷ đồng sẽ cân nhắc để mở rộng hoạt động kinh doanh

ĐHĐCĐ Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh (HoSE: BMP) đã diễn ra vào sáng 29/4, thông qua toàn bộ tờ trình về báo cáo kết quả kinh doanh năm 2024, kế hoạch năm 2024, các thay đổi về nhân sự cũng như kế hoạch phân phối lợi nhuận.

Ninh Thuận: Hội nghị công bố Quy hoạch và xúc tiến đầu tư thành công tốt đẹp
Ninh Thuận: Hội nghị công bố Quy hoạch và xúc tiến đầu tư thành công tốt đẹp

Sáng 28/4/2024, tại KS. Long Thuận thành phố Phan Rang- Tháp Chàm, UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới dự và phát biểu chỉ đạo.

Nghệ An kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu năm 2024
Nghệ An kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu năm 2024

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Nghệ An vừa ban hành Quyết định số 380/QĐ-QLTTNA về việc triển khai Kế hoạch kiểm tra chuyên đề đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu năm 2024 trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Kế hoạch kiểm tra sẽ được triển khai từ ngày 02/5/2024 đến hết ngày 31/5/2024 trên địa bàn tỉnh Nghệ An.