Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nghiên cứu, tham khảo quốc tế việc tiêm vaccine mũi 4 và cho trẻ dưới 5 tuổi

Bộ Y tế tiếp tục đẩy mạnh các nguồn lực để tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 - dưới 12 tuổi ngay sau khi được cung ứng vaccine; nghiên cứu, tham khảo kinh nghiệm quốc tế về việc tiêm vaccine mũi tăng cường 4 và tiêm cho trẻ dưới 5 tuổi.

Cả nước đã tiêm hơn 206,5 triệu liều vaccine Covid-19

Đến nay tỷ lệ bao phủ vaccine phòng Covid-19 cho người từ 18 tuổi trở lên ở nước ta mũi 1 là 100%, mũi 2 là 99,7%, và mũi 3 đạt khoảng 50%. Với người từ 12 - 17 tuổi mũi 1 là 99,8%, mũi 2 là 95%. Nghiên cứu, tham khảo quốc tế việc tiêm vaccine mũi 4 và tiêm cho trẻ dưới 5 tuổi.

Theo thống kê, đến nay cả nước đã tiêm hơn 206,5 triệu liều vaccine phòng Covid-19, tỷ lệ sử dụng đạt 100,6% số vaccine đã phân bổ 135 đợt. Tỷ lệ bao phủ vaccine phòng Covid-19 cho người từ 18 tuổi trở lên ở nước ta: mũi 1 là 100%, mũi  2 là 99,75, tiêm mũi 3 đạt khoảng 50%. Đối với người từ 12 - 17 tuổi mũi 1 là 99,8% và mũi 2 là 95%.

Số liều vaccine phòng Covid-19 đã tiêm cho người từ 18 tuổi trở lên là 189.269.045 liều, trong đó mũi 1: 71.245.455 liều; Mũi 2: 69.559.953 liều ; Mũi bổ sung: 14.935.954 liều và Mũi 3: 33.527.683 liều. Số vaccine phòng Covid-19 đã tiêm cho trẻ từ 12-17 tuổi là 17.191.831 liều, trong đó mũi 1: 8.806.606 liều; Mũi 2: 8.385.225 liều.

Nghiên cứu việc tiêm vaccine mũi 4 và tiêm cho trẻ dưới 5 tuổi

Nghiên cứu, tham khảo quốc tế việc tiêm vaccine mũi 4 và cho trẻ dưới 5 tuổi
Nghiên cứu, tham khảo quốc tế việc tiêm vaccine mũi 4 và cho trẻ dưới 5 tuổi.

Theo tin từ Bộ y tế, sẽ tiếp tục đẩy mạnh tiêm chủng, bảo đảm tiến độ tiêm vaccine phòng Covid-19; chuẩn bị sẵn sàng các nguồn lực để tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 - dưới 12 tuổi ngay sau khi được cung ứng vaccine.

Đồng thời nghiên cứu, tham khảo kinh nghiệm quốc tế về việc tiêm mũi tăng cường 4 và tiêm cho trẻ dưới 5 tuổi.

Bên cạnh đó, Bộ Y tế đề nghị tiếp tục đẩy mạnh tiêm chủng, bảo đảm tiến độ tiêm vaccine phòng Covid-19; tăng cường vận động người dân tiêm vaccine, đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người để tránh bỏ sót;

Các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh rà soát và tổ chức tiêm liều cơ bản và liều bổ sung vaccine phòng Covid-19 cho người trên 50 tuổi, người có bệnh nền đến khám bệnh, chữa bệnh tại cơ sở;

Sau khi đã tiêm đủ liều cơ bản thì triển khai tiêm liều bổ sung và liều nhắc lại theo thứ tự ưu tiên; chuẩn bị sẵn sàng các nguồn lực để tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 - dưới 12 tuổi ngay sau khi được cung ứng vaccine...

Bộ Y tế yêu cầu các địa phương giao Sở Y tế Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo rà soát, lập danh sách tiêm cho trẻ đang đi học từ lớp 1 đến lớp 6 thuộc độ tuổi từ 5 dưới 12 tuổi.

“Việc tổ chức tiêm thực hiện theo quy định tại mục III Hướng dẫn tổ chức buổi tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 ban hành kèm theo các hướng dẫn trước đó”, Bộ Y tế nêu rõ.

Minh An (T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Theo WHO và UNICEF: Tiêm chủng đã bảo vệ hàng triệu trẻ em tại Việt Nam khỏi nhiều loại bệnh tật
Theo WHO và UNICEF: Tiêm chủng đã bảo vệ hàng triệu trẻ em tại Việt Nam khỏi nhiều loại bệnh tật

Bà Rana Flowers, Trưởng Đại diện UNICEF tại Việt Nam cho biết, chương trình tiêm chủng của Việt Nam đã góp phần cứu sống hàng triệu trẻ em và giảm bớt tác động nặng nề của những bệnh có thể phòng ngừa được bằng vaccine đối với gia đình, cộng đồng và đất nước trong hơn 40 năm qua.

Bình Định: Khu du lịch Eo Gió sẽ có cầu kính ngắm bình minh
Bình Định: Khu du lịch Eo Gió sẽ có cầu kính ngắm bình minh

Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định vừa ban hành Quyết định “Về việc Chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu du lịch sinh thái Eo Gió”. Điều đặc biệt của dự án là sẽ xây cầu kính để du khách trải nghiệm ngắm bình minh ở nơi được ví đẹp nhất Việt Nam.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nam Định tiếp xúc cử tri là công nhân lao động
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nam Định tiếp xúc cử tri là công nhân lao động

Ngày 25/4, tại trụ sở Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh Nam Định đã diễn ra hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề giữa Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) với công nhân lao động (CNLĐ) trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Người giữ lửa cho làng nghề đúc đồng truyền thống An Lộng
Người giữ lửa cho làng nghề đúc đồng truyền thống An Lộng

Nhắc đến nghề đúc đồng, người ta thường nhớ đến làng Ngũ Xã (Hà Nội), Ý Yên (Nam Ðịnh) hay Ðại Bái (Bắc Ninh), thế nhưng ít ai biết rằng, thôn An Lộng, xã Quỳnh Hoàng, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình, có nghề đúc đồng nổi tiếng từ xa xưa. Trải qua bao thăng trầm của thời gian, nghề đúc đồng ở đây vẫn được duy trì và lưu giữ những bí quyết, kỹ thuật đúc thủ công tinh xảo cổ truyền của cha ông.

Quảng Bình tổ chức khai mạc giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024
Quảng Bình tổ chức khai mạc giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 25/4, tại Khu vực Tượng đài Mẹ Suốt, TP. Đồng Hới (Quảng Bình), Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam (Cục Thể dục Thể thao) tổ chức Lễ khai mạc Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024.

Vì sao, lãi suất tiền gửi tiết kiệm tăng nóng trở lại?
Vì sao, lãi suất tiền gửi tiết kiệm tăng nóng trở lại?

Tổng hợp thông tin về biến động lãi suất của các ngân hàng thương mại, thì thấy, càng về cuối tháng Tư, xu hướng tăng lãi suất tiết kiệm của các tổ chức tín dụng ngày càng xuất hiện dày đặc hơn. Theo đó, mức lãi suất huy động 6%/năm sau thời gian vắng bóng đã xuất hiện trở lại.