Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ngỡ ngàng với vẻ đẹp đa sắc của hoa đào tại Fansipan Legend

Mùa này, du khách náo nức rủ nhau đi Nhật ngắm hoa anh đào nở. Riêng các tín đồ du lịch trong nước năm nay lại có một lựa chọn hoàn toàn khác: lên Fansipan Legend ngắm sắc đào đang lộng lẫy khắp không gian “thành phố trên mây”.

THCL Mùa này, du khách náo nức rủ nhau đi Nhật ngắm hoa anh đào nở. Riêng các tín đồ du lịch trong nước  năm nay lại có một lựa chọn hoàn toàn khác: lên Fansipan Legend ngắm sắc đào đang lộng lẫy khắp không gian “thành phố trên mây”.

Ngỡ ngàng với vẻ đẹp đa sắc của hoa đào tại Fansipan Legend - Hình 1

Hơn 1.000 cây đào các chủng loại khác nhau từ đào bích, đào phai, mai anh đào … cho đến những giống đào hiếm như bạch đào, đào mèo vàng… đã được Khu du lịch Fansipan Legend ươm trồng thành công tại đây. Khi tiết trời sang xuân, một khung cảnh dịu dàng mê đắm phủ kín con đường dẫn cho đến khu Tâm linh của Fansipan Legend, không gian nơi đây đang bừng sang với những cánh đào mỏng manh đủ sắc màu bung nở rộn ràng.

Ngỡ ngàng với vẻ đẹp đa sắc của hoa đào tại Fansipan Legend - Hình 2

Đặc biệt nhất là bạn sẽ được thưởng lãm bạch đào. Không phải màu trắng của hoa mai, hoa mận, mà là hoa bạch đào - loài hoa quý hiếm mà ngay cả những người dân bản địa cũng ít gặp, và những người ở xa thì chẳng mấy khi có cơ hội chiêm ngưỡng, tương truyền xưa kia bạch đào được dành để cúng tiến vua chúa và chỉ các vị quân vương mới sánh được với bạch đào. Những cây đào trắng muốt trong trẻo đang làm bừng sáng cả không gian phía sau khu Tâm linh Ga đi cáp treo Fansipan.

Ngỡ ngàng với vẻ đẹp đa sắc của hoa đào tại Fansipan Legend - Hình 3

Hàng ngàn chùm đào phai cánh mỏng dịu nhẹ hòa mình trong những cụm mây trắng lãng đãng trên dãy Hoàng Liên. Nhìn thấy đào phai e ấp trên những thân cây đào cổ thụ xám thẫm là như đã thấy cả núi rừng Tây Bắc. Chẳng thế mà người xuôi phải cất công chở đào từ miền ngược về đón Tết mỗi dịp xuân sang.

Ngỡ ngàng với vẻ đẹp đa sắc của hoa đào tại Fansipan Legend - Hình 4

Từ những bông đào cánh đơn thanh thoát, đến giống đào kép tuyệt đẹp đều bừng nở trong dịp này tại Fansipan Legend, như món quà đặc biệt mà khu du lịch đã phải kỳ công để dành tặng du khách.

Ngỡ ngàng với vẻ đẹp đa sắc của hoa đào tại Fansipan Legend - Hình 5

Chắc chắn bạn sẽ ngỡ ngàng khi bắt gặp những bông đào hồng thắm khổng lồ. Đào bích là một "đặc sản" trong mùa hoa đào năm nay tại Fansipan. Nếu như ở Hà Nội, hiếm hoi để được ngắm bông đào Nhật Tân "xịn" cánh dày và thắm, thì mùa này trên Fansipan, có thể bắt gặp những bông đào bích gần 30 cánh rộ nở như thiếu nữ độ xuân thì.

Ngỡ ngàng với vẻ đẹp đa sắc của hoa đào tại Fansipan Legend - Hình 6

Cũng mang sắc thắm, nhưng "đẹp lạ", hoa mai anh đào, giống hoa đào đặc biệt đã phiêu lưu từ Đà Lạt tới đây, căng tràn bung nở rực rỡ giữa núi rừng Tây Bắc. Từng chùm bông như những chiếc chuông nhỏ đẫm sương sẽ "đốn tim" bạn ngay lập tức khi lần đầu bắt gặp. Nếu là người yêu hoa, bạn sẽ thấy nét đồng điệu của loài hoa này với đào chuông – loài hoa hiếm mang thông điệp may mắn trên đỉnh Bà Nà, Đà Nẵng.

Ngỡ ngàng với vẻ đẹp đa sắc của hoa đào tại Fansipan Legend - Hình 7

Vào những khi sương và băng giá, cảnh tượng này sẽ khiến bạn quên mất rằng mình đang ở Việt Nam.

Ngỡ ngàng với vẻ đẹp đa sắc của hoa đào tại Fansipan Legend - Hình 8

Rất nhiều bạn trẻ đã đến đây để tận hưởng ngày tháng ngọt lành giữa khung cảnh lãng mạn, phiêu bồng của Fansipan và không quên ghi lại những khoảnh khắc ngọt ngào làm kỷ niệm.

Ngỡ ngàng với vẻ đẹp đa sắc của hoa đào tại Fansipan Legend - Hình 9

Cả những người dân bản địa cũng thích thú khi lần đầu tiên được ngắm muôn sắc đào tề tựu nơi đây.

Ngỡ ngàng với vẻ đẹp đa sắc của hoa đào tại Fansipan Legend - Hình 10

Đào bích, đào phai, đào pháp, đào mèo vàng,… đã thực sự biến cả quần thể du lịch thú vị này thành chốn bồng lai tiên cảnh đích thực. Bạn đâu cần phải cất công vào tận rừng sâu mới được ngắm những gốc đào quý hiếm. Nhìn khung cảnh này tại ga đi cáp treo Fansipan Sapa, làm sao có thể không xách ba lô lên và đi?

Ngỡ ngàng với vẻ đẹp đa sắc của hoa đào tại Fansipan Legend - Hình 11

Và tất nhiên, đừng quên lên cáp treo để thu gọn tất cả miền thiên đường ấy vào gọn tầm mắt. Để biết rằng Việt Nam mình đẹp lắm và để trái tim tràn ngập yêu thương những ngày xuân sang.

 PV

Bài liên quan

Tin mới

Sàn chứng khoán nghỉ liên tiếp 3 ngày, không giao dịch bù thứ Bảy trong dịp nghỉ lễ 30/4-01/5
Sàn chứng khoán nghỉ liên tiếp 3 ngày, không giao dịch bù thứ Bảy trong dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

Theo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, ngày đi làm bù vào thứ Bảy (4/5), các sở giao dịch chứng khoán và Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ Chứng khoán Việt Nam – VSDC sẽ không thực hiện giao dịch và hoạt động bù trừ, thanh toán.

Phát hiện nhiều trường hợp vi phạm trên nền tảng thương mại điện tử
Phát hiện nhiều trường hợp vi phạm trên nền tảng thương mại điện tử

Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang đã xác lập hồ sơ xử phạt 5 cơ sở tại TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang do không thông báo website thương mại điện tử bán hàng với Bộ Công Thương.

Chuyện lạ ở Casumina (CSM): Doanh thu sụt giảm hơn 11,3%, lợi nhuận tăng trưởng mạnh
Chuyện lạ ở Casumina (CSM): Doanh thu sụt giảm hơn 11,3%, lợi nhuận tăng trưởng mạnh

Công ty cổ phần Công nghiệp Cao su Miền Nam (Casumina, mã chứng khoán CSM) vừa công bố kết quả kinh doanh quý I/2024 với doanh thu sụt giảm hơn 11,3% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng lợi nhuận tăng trưởng mạnh.

Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 8: Tập đoàn Hòa Phát – vươn lên tầm cao mới
Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 8: Tập đoàn Hòa Phát – vươn lên tầm cao mới

Tại Hà Nội, Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo điện tử VietNamNet, tổ chức Lễ công bố Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500). TH&CL giới thiệu đôi nét từng đơn vị trong danh sách này.

BIDV hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ nâng cao vị thế
BIDV hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ nâng cao vị thế

Tại “Diễn đàn doanh nghiệp Hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tham gia chuỗi cung ứng thông qua các công cụ phát triển bền vững” vừa được tổ chức tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tham gia đồng hành và chia sẻ nhiều kinh nghiệm, giải pháp.

Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024

Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An đã tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng” vào tối 18/4.