Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ngô Thanh Vân quyết xử lý đến cùng vụ “Cô Ba Sài Gòn” bị quay lén, đông đảo giới nghệ sỹ tán thưởng

Đông đảo nghệ sỹ, khán giả đồng thuận cho rằng Ngô Thanh Vân nên xử lý nghiêm minh vụ việc quay lén phim "Cô Ba Sài Gòn" để răn đe, tạo tiền lệ cho sau này.

Bộ phim “Cô Ba Sài Gòn” bị phát trực tiếp (livestream) trên mạng xã hội không chỉ khiến đoàn làm phim bị thiệt hại về kinh tế, mà còn vi phạm nghiêm trọng tác quyền trong lĩnh vực điện ảnh khiến dư luận xôn xao thời gian qua. Trước sự việc trên, Ngô Thanh Vân, đại diện của nhà sản xuất bộ phim đã lên tiếng nhờ khán giả đưa ra hình thức xử lý vụ việc.

Đại đa số khán giả đều cho rằng nên xử lý một vụ làm gương để mang tính răn đe, khi trước đó chỉ xử lý qua loa, cam kết không tái phạm khiến khán giả chưa có cái nhìn đúng đắn về vấn đề bản quyền cũng như pháp luật hiện hành.

Trước sự ủng hộ của giới nghệ sỹ và khán giả, “đả nữ” Ngô Thanh Vân cho biết cô cùng ê-kíp đã làm việc cùng với Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu để hoàn tất hồ sơ, cũng như hoàn tất các thủ tục pháp lý để xử lý đối tượng quay lén.

 Ngô Thanh Vân quyết xử lý đến cùng vụ “Cô Ba Sài Gòn” bị quay lén, đông đảo giới nghệ sỹ tán thưởng - Hình 1

Ngô Thanh Vân làm việc với CA tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Nữ diễn viên cho biết: “Công an tỉnh cũng xác định đây là một hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng, mới và đa phần các bạn trẻ vẫn chưa nhận thức được hành vi sai trái này. Không chỉ hành vi này làm thiệt hại cho Nhà sản xuất bộ phim mà gây tác động xấu đến xã hội và cộng đồng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cùng công an tỉnh điều tra và ra những quyết định xử phạt nặng. Thay vì ý định ban đầu là bỏ qua sự việc khi đối tượng có nhận thức về hành vi của mình, chúng tôi sẽ nghiêm khắc với tất cả các hành vi xâm hại bản quyền điện ảnh đã và đang manh nha diễn ra. Chúng tôi không nhân nhượng!!!”.

Ngô Thanh Vân quyết xử lý đến cùng vụ “Cô Ba Sài Gòn” bị quay lén, đông đảo giới nghệ sỹ tán thưởng - Hình 2

Chia sẻ của nữ diễn viên, nhà sản xuất phim "Cô Ba Sài Gòn"

Thậm chí, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, người từng tạo tiếng vang với hàng loạt bộ phim truyền hình và điện ảnh cũng lên tiếng cho biết: “Mừng quá... Làm tới luôn đi cô Ba Trà Vinh !!!”. Không chỉ công khai ủng hộ Ngô Thanh Vân, đạo diễn “Hot boy nổi loạn” còn mong muốn xử lý thật nghiêm để khán giả thức tỉnh, cũng như không xảy ra tình trạng “ăn cắp” chất xám xảy ra trong thời gian qua.

Ngô Thanh Vân quyết xử lý đến cùng vụ “Cô Ba Sài Gòn” bị quay lén, đông đảo giới nghệ sỹ tán thưởng - Hình 3

Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng

Nữ diễn viên, đạo diễn Lê Hóa, một gương mặt ấn tượng với sân khấu phía Nam còn thẳng thắn cho rằng phải xử lý thật nghiêm trường hợp trên. Chị tâm sự: “Nhà sản xuất không phải may mắn phim nào cũng thu hồi vốn, đâu phải vì em thích phim có nghĩa là phim đó thắng? Chưa ai dám ăn ngon ngủ yên cho đến ngày cuối cùng phim chiếu ở rạp. Nên đừng suy nghĩ đơn giản rồi thương cảm cho việc "nông cạn" của những đứa có khả năng giết người gián tiếp . Đã bao lần họ bỏ qua vì thương cảm rồi nên mới đến lượt em này đó”.

Quang Nam

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.

Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.