Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Người dân tích trữ thực phẩm trước khi siêu bão số 3 đổ bộ

Sáng 6/9, người dân ồ ạt đổ ra các chợ, siêu thị để mua thực phẩm tích trữ trước khi siêu bão số 3 đổ bộ vào đất liền.

Mấy ngày nay, Ban Quản lý chung cư ICID Complex trên địa bàn phường Dương Nội, quận Hà Đông, Hà Nội thông báo về việc bão số 3 đổ bộ vào đất liền sẽ gây mưa lớn và gió giật mạnh, chính vì vậy Ban Quản lý đã khuyến cáo người dân chuẩn bị sẵn nhu yếu phẩm, thực phẩm, đồ dùng cần thiết cho gia đình trong những ngày Hà Nội bị ảnh hưởng do bão.

Mới đầu giờ sáng, nhiều tiểu thương bán thịt lơn đã bán hết sạch hàng.
Mới đầu giờ sáng, nhiều tiểu thương bán thịt lơn đã bán hết sạch hàng. (Ảnh: Ngọc Linh)

Sáng sớm 6/9, trước khi đi làm chị Hồng Vững nhà ở quận Hà Đông ghé qua chợ La Cả mua thịt và các loại rau để dự trữ cho những ngày bão số 3 đổ bộ vào đất liền.

“Sáng sớm nay, tôi ra chợ mua thực phẩm thì hàng loạt các phản thịt lợn, thịt bò đã được bán hết, các sạp rau cũng đã dọn hàng, người đi chợ đông như trẩy hội”.

Theo ghi nhận của phóng viên tại chợ La Cả, các thực phẩm thiết yếu như thịt, cá, rau củ hay gạo bán rất chạy.

Chị Trần Thị Hạnh, một tiểu thương bán thịt cho biết, “rất lâu rồi mới được ngày bán hết hàng như vậy. Thịt lợn tôi vừa mang ra đã có rất nhiều người đứng đợi sẵn để mua hàng. Ngày tết cũng không bán nhanh đến như vậy”.

Một số tiểu thương cho biết, lượng người mua hàng tăng gấp nhiều lần so với mọi ngày
Nhiều sạp thịt cháy hàng. Ảnh: Ngọc Linh

Tương tự, một tiểu thương bán thịt lợn tại chợ Văn La (Hà Đông) cho biết, dù đã dự phòng phương án lượng người đến mua hàng sẽ đông hơn do siêu bão sắp đổ bộ, nhưng đến hôm nay anh vẫn bất ngờ khi vừa mở hàng hơn môt tiếng, anh đã bán hết một con lợn to.

“Mọi khi giờ này tôi còn nhiều hàng, nhưng hôm nay đã bán gần hết. Riêng thịt ba chỉ vừa bán đã hết sạch. Tôi không lường trước nên không nhập tăng hàng, mới gần 9h đã hết sạch. Giá hôm nay tăng vài nghìn/kg”.

Không chỉ có các loại thực phẩm như thịt, cá bán chạy mà rau củ quả cũng được người dân ồ ạt mua về để dự trữ. Anh Nam Dương (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, 8h30 sáng anh ra chợ cóc gần nhà mua rau nhưng thật bất ngờ là nhiều sạp hàng đã được dọn dẹp trống trơn, thậm chí anh đi tìm mua rau thơm cũng không còn.

8h sáng 6/9, nhiều sạp rau đã bán hết sạch
8h sáng 6/9, nhiều sạp rau đã bán hết sạch

Hiện nay, tại các chợ, siêu thị, cửa hàng thuận lợi, người dân cũng đổ xô đi mua hàng về nhà dự trữ, tạo ra cảnh tấp nập mua bán, thậm chí là chen lấn nhau. Các mặt hàng được người dân mua nhiều nhất ở thời điểm này là lương thực như rau xanh, các kho, thịt lợn, thịt bò…

Chị Nghiêm Quỳnh Mai, nhà ở đường Nguyễn Tuân (Thanh Xuân, Hà Nội) đang khệ nệ ôm cả đống hàng hóa mua được với tâm trạng vui vẻ cho biết: Theo dự báo, bão sẽ vào đất liền từ đêm nay và sáng sớm mai nên gần như các hàng quán đóng cửa, mọi người không được ra đường, nên tôi đi mua thực phẩm về để dành. Nhìn chung, người mua rất đông nhưng hầu hết giá cả tại các siêu thị, cửa hàng đều ổn định.

Chỉ có một số mặt hàng tươi sống được bày bán ở lòng, lề đường hay các chợ truyền là có tăng lên đôi chút so với mọi khi.

Thiên Trường

Bài liên quan

Tin mới

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên kiểm tra việc khắc phục hậu quả mưa bão tại huyện Định Hóa
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên kiểm tra việc khắc phục hậu quả mưa bão tại huyện Định Hóa

Chiều 18/9, đồng chí Nguyễn Huy Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã đi kiểm tra thực tế công tác khắc phục hậu quả mưa bão tại huyện Định Hóa. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan.

Cục QLTT thành phố Cần Thơ tập huấn phân biệt hàng thật – hàng giả, quyền sở hữu trí tuệ trên môi trường TMĐT
Cục QLTT thành phố Cần Thơ tập huấn phân biệt hàng thật – hàng giả, quyền sở hữu trí tuệ trên môi trường TMĐT

Sở Khoa học-Công nghệ phối hợp Cục Quản lý thị trường (QLTT) TP Cần Thơ, Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam (VACIP) đã tổ chức hội nghị tập huấn phân biệt hàng thật, hàng giả nhãn hiệu và xử lý xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ (SHTT) trên môi trường thương mại điện tử.

Phát hiện 01 cơ sở kinh doanh không đăng ký kinh doanh theo quy định
Phát hiện 01 cơ sở kinh doanh không đăng ký kinh doanh theo quy định

Ngày 18 tháng 9 năm 2024, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp kiểm tra đột xuất hộ kinh doanh T.P do ông T.C.B làm chủ, địa chỉ: xã Tân Thành, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp hoạt động kinh doanh mua bán hàng hóa dưới hình thức hộ kinh doanh nhưng chủ hộ không thực hiện đăng ký thành lập hộ kinh doanh theo quy định.

Triển khai biện pháp phòng chống dịch bệnh sau mưa lũ tại thị xã Sa Pa
Triển khai biện pháp phòng chống dịch bệnh sau mưa lũ tại thị xã Sa Pa

Để chủ động trong công tác phòng, chống các loại dịch bệnh có thể xảy ra sau mưa lũ, sạt lở đất, Trung tâm Y tế thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai đang tiến hành phun thuốc tiêu độc khử trùng môi trường trên diện rộng.

Ngày đêm thi công khu tạm cư Làng Nủ
Ngày đêm thi công khu tạm cư Làng Nủ

Những ngày này, các đơn vị đang tập trung máy móc, vật liệu và nhân lực, khẩn trương thi công không kể ngày đêm để hoàn thành khu tạm cư Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên; phấn đấu đến ngày 21/9, sẽ đưa một số hộ dân thôn Làng Nủ về nơi tạm cư...

Nhiều hoạt động an sinh xã hội được thực hiện tại huyện Văn Quan
Nhiều hoạt động an sinh xã hội được thực hiện tại huyện Văn Quan

Ngày 19/9, tại huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn, Công an tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Huyện ủy, UBND huyện Văn Quan, Trung tâm Y tế thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên và các cơ quan, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội tại 2 xã Hữu Lễ và Tri Lễ của huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn.