Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Người đứng đơn tố cáo, xin chịu chi phí giám định bãi rác phường Ngọc Xuyên để làm rõ vi phạm lại đang bị xem xét kỷ luật

Bà Nguyễn Thị Minh Phương người xin chịu chi phí để giám định bãi rác phường Ngọc Xuyên làm rõ vi phạm. Bà là người đứng đơn tố cáo ông Hoàng Đăng Hưng – Bí thư Đảng Ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP công trình công cộng và dịch vụ du lịch Hải Phòng sự việc chưa được giải quyết thì bà Phương lại đang bị xem xét kỷ luật.

 Hải Phòng, chỉ đạo giải quyết đơn thư tố cáo của bà Nguyễn Thị Minh PhươngHải Phòng, chỉ đạo giải quyết đơn thư tố cáo của bà Nguyễn Thị Minh Phương (Ảnh: PV)

Năm 2014, ông Hoàng Đăng Hưng đã chỉ đạo quyết toán khống hạng mục san phủ bãi rác phường Ngọc Xuyên, quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng. Một công trình không cần có hồ sơ thiết kế được duyệt, không có hồ sơ nghiệm thu, không có hồ sơ hoàn công nhưng công trình này vẫn được các cơ quan chức năng TP. Hải Phòng cho quyết toán và giải ngân với số tiền gần 03 tỷ đồng. Việc này đã được cơ quan cảnh sát điều tra công an TP. Hải Phòng xác nhận và nêu rõ tại văn bản số 497/CV-PC 46 (Đ8) ngày 20/03/2018 (gửi kèm đơn). Theo hồ sơ của công ty cung cấp, riêng chi phí ca máy của hạng mục này khống số tiền là 533.477.616 đồng (Năm trăm ba mươi ba triệu, bốn trăm bảy mươi bảy nghìn, sáu trăm mười sáu đồng). Hiện Công an TP. Hải Phòng chưa có kết luận và phòng PC 46 trước đây (nay là phòng PC 03) vẫn cho là chờ các kết quả kết luận của các Sở ban ngành khác như Sở xây dựng Hải Phòng thì cơ quan Công an mới tiếp tục điều tra, bà Phương cho biết.

Với hạng mục công trình này, bà Phương đề nghị các cơ quan chức năng cho giám định thực tế tại hiện trường và yêu cầu cung cấp hồ sơ, biên bản nghiệm thu, cao trình san phủ, khối lượng đất san phủ (Biên bản giao, nhận, kiểm đếm) và nguồn gốc đất san phủ làm rõ việc lập khống, chỉ đạo lập khống hồ sơ để tham nhũng tiền của nhà nước.

Ngoài ra, bà Phương còn tố cáo từ năm 2012 đến năm 2015, ông Hoàng Đăng Hưng chỉ đạo công khai thu 20% giá trị trước thuế các công trình xây dựng giao khoán cho các xí nghiệp thành viên. Việc này công khai tới các tổ trưởng sản xuất (nay là đội trưởng). Lạm dụng quyền lực, cậy thế lực, làm sai chế độ chính sách đối với người lao động, như bắt người lao động tại Xí nghiệp dịch vụ du lịch phải đóng 100% tiền bảo hiểm xã hội, cán bộ quản lý của Xí nghiệp 100% vốn Nhà nước không được trả lương trong khi hoàn thành kế hoạch nhiệm vụ được giao, phải nộp tiền của Ban lãnh đạo Xí nghiệp do ông Hoàng Đăng Hưng và kế toán Công ty tính mới được làm người lao động. Công nhân trong Xí nghiệp từ năm 2012 đến năm 2014 không được trang bị bảo hộ theo quy định, cán bộ nhân viên Xí nghiệp không được hưởng lương, nghỉ phép năm, nghỉ lễ, nghỉ tết,… Việc làm này đã xâm phạm quyền lợi hợp pháp chính đáng của người lao động, chiếm đoạt tài sản của tôi và người lao đông của xí nghiệp. Đến nay chưa có một cơ quan chức năng TP. Hải Phòng giải quyết công tâm, trung thực, đúng quy định của pháp luật.

Tại văn bản số 14/VP-TCD, ngày 2/1/2019 của UBND TP. Hải Phòng gửi Thanh tra thành phố, Công an thành phố, Sở Xây dựng và Công ty CP Công trình công cộng và dịch vụ du lịch Hải Phòng về việc giải quyết vụ việc của bà Nguyễn Thị Minh Phương, trú tại số 20/77/239 Lê Lợi, phường Lê Lợi Ngô Quyền (Hải Phòng). Theo đó, UBND TP. Hải Phòng giao Thanh tra thành phố kiểm tra, rà soát, hướng dẫn Sở Xây dựng và các sở, ngành liên quan giải quyết các nội dung tố cáo, bảo đảm trình tự, thủ tục và ban hành kết luận nội dung tố cáo theo quy định, báo cáo UBND thành phố kết qủa thực hiện. Nội dung tố cáo của bà Nguyễn Thị Minh Phương về việc Công ty CP Công trình công cộng và dịch vụ du lịch Hải Phòng quyết toán khống hạng mục san phủ bãi rác phường Ngọc Xuyên (Đồ Sơn). Giao Công an thành phố khẩn trương thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố tại Mục 3, Thông báo số 414/TB-UBND, ngày 29/10/2018. Yêu cầu Sở Xây dựng khẩn trương có văn bản trả lời công an thành phố theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố tại Mục 2, Thông báo số 414/TB-UBND, ngày 29/10/2018, báo cáo UBND thành phố trước ngày 10/1/2019.

Tuy nhiên, sự việc tố cáo của bà Phương đã kéo dài 05 năm nhưng đến nay vẫn chưa có kết luận gây nên sự bức xúc cho cá nhân bà Phương và những người quan tâm theo dõi vụ việc. Cũng theo bà Phương thì Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối doanh nghiệp về việc xem xét, đề nghị thi hành kỷ luật đối với bà Phương gây bức xúc cho cá nhân bà.

Nhóm PV

Bài liên quan

Tin mới

Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép
Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép

Ngày 20/4, Trạm Cảnh sát Giao thông (CSGT) Diễn Châu thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An cho biết, vừa bắt 2 đối tượng về hành vi vận chuyển động vật nguy cấp, quý hiếm, thu giữ 3 cá thể tê tê.

Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?
Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?

Đối với ô tô, xe máy khi tham giam giao thông mà vượt đèn đỏ, đèn vàng sẽ bị xử phạt ra sao? Sau đây là chi tiết mức phạt các lỗi trên với các tài xế vi phạm.

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn
Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt đột ngột qua đời vì tai nạn

Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức Lễ khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên
Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức Lễ khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên

Sáng 20/4, tại sân bay Điện Biên, TP. Điện Biên Phủ, Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức Lễ khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên.

Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ đâu ?
Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ đâu ?

Tháng 3/2024, Trung Quốc đứng đầu về thị trường cung cấp phân bón, với gần 175.000 tấn, tăng gần 44% về lượng, hơn 55% giá trị và tăng gần 8% về giá so với tháng 2/2024.

Bắt giữ đối tượng sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu
Bắt giữ đối tượng sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang tạm giữ hình sự Phạm Minh Út (SN 1966, quê Cà Mau; tạm trú tại TP. Vũng Tàu) để điều tra về hành vi giết người.