Ngày 17/9, Tập đoàn Meta thông báo ra mắt tính năng "Tài khoản dành cho thanh thiếu niên", nhằm tăng cường bảo vệ cho các người dùng chưa đủ tuổi khỏi các rủi ro trên mạng xã hội Instagram.

Theo đó, người dùng mới dưới 18 tuổi tại Mỹ, Vương quốc Anh, Canada và Úc sẽ được cung cấp tài khoản đặc biệt dành cho tuổi teen với các tính năng hạn chế và được giám sát chặt chẽ bởi phụ huynh. Trong 60 ngày tới, các tài khoản hiện tại của người dùng dưới 18 tuổi ở các quốc gia này cũng sẽ được chuyển đổi.

Instagram đang ra mắt 'tài khoản thanh thiếu niên' ở Mỹ, Anh, Canada và Úc.
Instagram đang ra mắt 'tài khoản thanh thiếu niên' ở Mỹ, Anh, Canada và Úc.

Giám đốc phụ trách an toàn nội dung toàn cầu của Meta, bà Antigone Davis, cho biết tính năng mới này, áp dụng cho cả người dùng hiện tại và người dùng mới trên Instagram, nhằm mang lại sự an tâm cho phụ huynh. Theo đó, những người dùng từ 13 đến 17 tuổi sẽ được cấp tài khoản riêng theo mặc định, với các biện pháp bảo vệ chặt chẽ hơn về việc ai có thể liên hệ với họ, cũng như những nội dung mà họ có thể xem. Đối với những người từ 13 đến 15 tuổi muốn có hồ sơ công khai và ít hạn chế hơn - chẳng hạn như muốn trở thành người có sức ảnh hưởng - sẽ cần phải có sự đồng ý của phụ huynh..

Những hạn chế của tài khoản tuổi teen bao gồm: Mặc định ở chế độ riêng tư, chỉ nhận tin nhắn từ người theo dõi hoặc đã kết nối; Hạn chế nội dung nhạy cảm như bạo lực và video quảng bá thủ thuật thẩm mỹ; Gửi thông báo khi sử dụng quá 60 phút; Chế độ "ngủ" tự động tắt thông báo từ 10 giờ tối đến 7 giờ sáng, trả lời tự động rằng người dùng chỉ sẵn sàng liên lạc vào ban ngày.

Phụ huynh có thể theo dõi hoạt động của con mình qua tính năng 'Trung tâm gia đình'. Họ có thể xem ai đang nhắn tin với con và nội dung trong 7 ngày gần nhất để giải quyết tình trạng bắt nạt hoặc quấy rối nếu có.

PV (t/h)